Nhà sáng lập Papa John sau khi bị đuổi quay lại 'hại' công ty: Nói ăn 40 chiếc pizza trong 30 ngày và thấy rất tệ, muốn 'tính sổ' với những lãnh đạo hiện tại

27/11/2019 18:37

Câu chuyện của nhà sáng lập chuỗi pizza Papa John đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Cựu CEO Papa John đã phê bình gay gắt chuỗi CEO do chính ông sáng lập trong một bài phỏng vấn với truyền thông địa phương vào ngày hôm nay.

"Tôi đã ăn hơn 40 chiếc pizza trong 30 ngày qua. Và tất cả đều không giống nhau, không phải cùng 1 sản phẩm. Mùi vị quá tệ", John Schanatter nói với tờ WDRB News.

Schnatter đã từ chức khỏi vị trí chủ tịch Papa John vào năm 2018 sau khi chịu sự chỉ trích mạnh mẽ vì dùng từ ngữ có tính chất phân biệt, kỳ thị người da đen trong một cuộc họp của công ty vào đầu năm đó. Schnatter sau đó đã xin lỗi và muốn quay trở lại vị trí nhưng có vẻ nhà đầu tư khó chấp nhận khi CEO, bộ mặt của công ty lại có hành đông cư xử không đúng mực như vậy. Bản thân Papa John cũng muốn khẳng định với khách hàng và các nhà đầu tư rằng họ không còn liên quan tới Schnatter.

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Schnatter mô tả việc mình rời khỏi Papa John là "khôi hài". Ông chỉ trích những lãnh đạo mới của Papa John gồm cả Steve Ritchie – người thay thế ông này và đang nắm giữ vị trí CEO cùng một vài thành viên hội đồng quản trị Olivia Kirtley và Mark Shapiro. Thậm chí Schnatter còn nói rằng tất cả những người này đều nên bị "tống giam".

"Họ ăn cắp công ty của tôi và giờ họ đang phá hủy chúng. Đã đến lúc phải tính sổ với họ rồi".

Nhà sáng lập Papa John sau khi bị đuổi quay lại hại công ty: Nói ăn 40 chiếc pizza trong 30 ngày và thấy rất tệ, muốn tính sổ với những lãnh đạo hiện tại - Ảnh 1.

Đoạn video ghi lại bài phỏng vấn của Schnatter đã ngay lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội sau khi tác giả nổi tiếng Timothy Burke đăng tải lên Twitter và tiếp đó nhiều người nữa chia sẻ bài viết này.

Schnatter thành lập nên Papa John từ năm 1984 từ một cửa hàng nhỏ. Đến nay nó đã trở thành chuỗi pizza lớn thứ 3 thế giới với 4.700 nhà hàng trên toàn cầu và giá trị thị trường của công ty đạt 1,9 tỷ USD. Dù không còn nắm bất kỳ vị trí quản lý nào nhưng Schnatter hiện vấn sở hữu 9% cổ phần công ty.

Thời gian gần đây, Papa John đang phải chật vật cải tổ lại công ty nhằm đối phó với tình trạng doanh thu sụt giảm cũng như mớ hỗn độn mà cựu CEO Schnatter để lại. Mọi chuyện dường như đang diễn ra suôn sẻ khi đầu tháng này, công ty đã công bố doanh thu hàng quý cao hơn kỳ vọng và cổ phiếu đã tăng trở lại. Tuy nhiên, động thái mới nhất của Schnatter rất có thể sẽ tạo ra rắc rối mới cho Papa John.

theo BI

Link bài gốc: http://ttvn.vn/kinh-doanh/nha-sang-lap-papa-john-sau-khi-bi-duoi-quay-lai-hai-cong-ty-noi-an-40-chiec-pizza-trong-30-ngay-va-thay-rat-te-muon-tinh-so-voi-nhung-lanh-dao-hien-tai-520192711145732151.htm