Nhận diện đối thủ ĐT Việt Nam ở tứ kết: Những gã khổng lồ

22/01/2019 01:11

Dù chạm trán ĐT Nhật Bản hay ĐT Saudi Arabia ở tứ kết thì đó vẫn sẽ là thử thách rất lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo.


Dù chạm trán ĐT Nhật Bản hay ĐT Saudi Arabia ở tứ kết thì đó vẫn sẽ là thử thách rất lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

1. Nhật Bản

Tại World Cup 2018, ĐT Nhật Bản là đại diện duy nhất của châu Á vào đến vòng 1/8. "Những Chiến binh Samurai" chỉ chịu dừng bước trước ĐT Bỉ, với những ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình như: Hazard, Bruyne, Lukaku…

Nhận diện đối thủ ĐT Việt Nam ở tứ kết: Những gã khổng lồ - Ảnh 1.
ĐT Nhật Bản sở hữu lực lượng đồng đều, vượt trội (Ảnh: Getty).

Đến Asian Cup 2019, HLV Moriyasu Hajime vẫn giữ được bộ khung đã giúp họ suýt chút nữa làm nên chuyện ở World Cup 2018. Trải qua 3 trận đấu của vòng bảng, ĐT Nhật Bản thắng cả 3 trận, giành 9 điểm tuyệt đối.

Dẫu có vậy, theo nhận định của các chuyên gia, đó vẫn chưa phải là những gì tốt nhất mà ĐT Nhật Bản đang sở hữu. Bằng chứng là ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, bảng F Asian Cup 2019, dù chỉ sử dụng đội hình gồm 9 cầu thủ chưa ra sân phút nào ở hai trận đấu trước đó, họ vẫn dễ dàng đánh bại ĐT Uzbekistan với tỉ số 2-1.

Sự đồng đều về lực lượng cùng sở hữu nhiều cầu thủ vượt xa đẳng cấp châu lục, Nhật Bản luôn là đối thủ lớn của bất cứ đội bóng nào ở châu Á. Ở Asian Cup 2007, Việt Nam cũng thất bại tâm phục khẩu phục 1-4 trước ĐT Nhật Bản.

2. Saudi Arabia

ĐT Saudi Arabia nằm ở bảng E cùng với các đội tuyển Triều Tiên, Lebanon và Qatar. Thầy trò HLV Juan Antonio Pizzi tiến vào vòng 1/8 khi giành vị trí nhì bảng E, với 6 điểm sau 3 trận đấu.

ĐT Saudi Arabia lần lượt đánh bại ĐT Triều Tiên với tỉ số 4-0 và 2-0 trước ĐT Lebanon. Mặc dù thất bại với tỉ số 0-2 trước ĐT Qatar ở trận đấu cuối cùng, nhưng đó lại nằm trong toan tính của HLV Pizzi khi ông cất nhiều trụ cột để chuẩn bị cho vòng knock-out.

Nhận diện đối thủ ĐT Việt Nam ở tứ kết: Những gã khổng lồ - Ảnh 2.
ĐT Saudi Arabia cũng là "khách quen" của World Cup (Ảnh: Getty).

Trước khi tham dự VCK Asian Cup 2019, ĐT Saudi Arabia cũng thi đấu khá thành công ở World Cup 2018 trên đất Nga. Mặc dù bị loại từ vòng bảng, nhưng màn trình diễn của ĐT Saudi Arabia ở giải đấu là rất đáng khâm phục.

Ngoài thất bại với tỉ số 0-5 trước ĐT Nga, các học trò của HLV Pizzi chỉ chịu thua với tỉ số tối thiểu 0-1 trước đại diện hùng mạnh đến từ Nam Mỹ, ĐT Uruguay. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đại diện của châu Á xuất sắc đánh bại ĐT Ai Cập với tỉ số 2-1.

Như vậy, dù phải chạm trán ĐT Nhật Bản hay ĐT Saudi Arabia, ĐT Việt Nam đều được dự báo sẽ rất khó khăn vì đẳng cấp của cả hai đã vươn xa tầm châu lục. Thế nhưng, đã vào đến tứ kết, thầy trò HLV Park Hang Seo luôn sẵn sàng tạo sự bất ngờ với mọi đối thủ.

Vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 21/1, trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Saudi Arabia thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra. Đội thắng ở trận đấu này sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam ở tứ kết./.

"Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay": Thật khiêm tốn mà đầy tự hào! VOV.VN - Giữ đôi chân trên mặt đất sau khi loại ĐT Jordan tiến vào tứ kết Asian Cup 2019 dù lòng đầy tự hào là thông điệp mà các cầu thủ ĐT Việt Nam thể hiện.

Quang Hải chỉ dám xem Bùi Tiến Dũng đá luân lưu qua... màn hình Vì quá hồi hộp và căng thẳng nên Nguyễn Quang Hải đã không dám xem trực tiếp người đồng đội Bùi Tiến Dũng thực hiện quả penalty quyết định.


Theo CTV Thịnh Vy

VOV