Nhiều đại gia Việt đi Rolls-Royce gặp tai họa bất ngờ

06/08/2018 10:04

Nhiều đại gia Việt từng sử dụng dòng xe siêu sang Rolls-Royce gặp không ít 'vận hạn', người thì đi tù, người thì phá sản phải ra nước ngoài sinh sống...Tuy nhiên, cũng có không ít đại gia gặp may, giàu lên sau khi tậu Rolls-Royce.

Nhiều đại gia Việt từng sử dụng dòng xe siêu sang Rolls-Royce gặp không ít 'vận hạn', người thì đi tù, người thì phá sản phải ra nước ngoài sinh sống...Tuy nhiên, cũng có không ít đại gia gặp may, giàu lên sau khi tậu Rolls-Royce.

Đại gia Việt đi Rolls-Royce và những tai họa bất ngờ 'ập đến'.

Xe siêu sang Rolls-Royce với biểu tượng Spirit of Ecstasy là mẫu xe ao ước của những người đam mê ô tô, không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, số phận của nhiều chiếc Rolls-Royce đình đám ở Việt Nam lại chịu không ít “long đong”. Trong số khoảng hơn 100 chiếc Rolls-Royce siêu đắt đang hiện diện tại Việt Nam, một số xe có số phận đen đủi khi thuộc sở hữu của một số đại gia đã và đang gặp họa vì những lý do khác nhau.

"Bóng ma thất trùng” trên chiếc Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp

Trong vài năm trở lại đây, nhiều người không còn thấy sự xuất hiện của chiếc Rolls-Royce mang biển “siêu khủng” 77L-7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp trên đường phố Sài Gòn hay Quy Nhơn.

Đây là chiếc xe Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam và là duy nhất đặt hàng trực tiếp chính hãng. Để có chiếc xe này, bà Diệp đã phải bỏ ra 2,3 triệu USD, trong đó giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế.

Việc chiếc xe siêu sang bỗng dưng "biến mất" hoặc ít xuất hiện trên đường phố khiến nhiều người cho rằng chiếc xe này đã không mang lại may mắn cho chủ nhân của nó trong công việc làm ăn, vì biển số xui “thất trùng thất”.

Sau nhiều năm làm ăn bết bát, tên tuổi bà Dương gần như biết mất trên thị trường cùng lời đồn đã sang Mỹ sinh sống, sau khi bán hàng loạt bất động sản trang trải nợ nần.

Rolls-Royce biển tứ quý 3 "siêu khủng" của nữ đại gia Cần Thơ

Một nữ đại gia khác là bà Phạm Thị Diệu Hiền ở Cần Thơ cũng khiến báo giới tốn không ít giấy mực khi sở hữu chiếc Phantom mang biển tứ quý 3 khủng. Chiếc xe siêu sang của bà Diệu Hiền có trị giá khoảng 25 tỷ đồng ở thời điểm đó. Bà từng nắm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco).

“Bén duyên” cùng Phantom khiến bà Diệu Hiền cũng rơi vào cảnh “long đong” khi từng bị nông dân vây nhà đòi tiền cá và phải sang Mỹ để chữa bệnh, để lại phía sau là món nợ hàng trăm tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom Rồng 40 tỷ đồng của bầu Kiên và án tù 30 năm

Từng là ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, bầu Kiên từng sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng. Được biết, chiếc xe siêu sang của bầu Kiên là một trong số 33 chiếc Phantom phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất. Ông Kiên là 1 trong 4 đại gia người Việt sở hữu phiên bản giới hạn này.

Gắn bó với thương hiệu xe siêu sang bậc nhất thế giới để rồi sau đó, bầu Kiên phải chịu mức án tù 30 năm. Cụ thể, bầu Kiên bị phạt 20 tháng tù về tội kinh doanh trái phép, 6 năm tù về tội trốn thuế, 20 năm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 18 năm tù về tội cố ý làm trái.

Rolls-Royce Ghost chống đạn của Dũng "mặt sắt"

Vào giữa năm 2013, Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt" bị bắt. Trước đó, tiếng tăm của Dũng "mặt sắt" không chỉ nổi như cồn ở Móng Cái mà giới máu mặt ở tỉnh Quảng Ninh cũng không ai là không biết. Đặc biệt giới làm ăn buôn bán xuất nhập khẩu vùng biên luôn nhắc đến Dũng với sự e dè, nể sợ.

Chỉ sau một thời gian ngắn tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ "tứ cố vô thân" Dũng "mặt sắt" đã vươn lên hàng đại gia vùng biên, xây ngôi nhà 7 tầng giữa Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2, tậu một chiếc Rolls-Royce Ghost có kính chống đạn, cùng 3-4 cận vệ bên người.

Ngày 4/7, cảnh sát đã bắt giữ vợ của Dũng “mặt sắt” là Bùi Thị Phương (tức Lỵ) và thu chiếc Ghost chống đạn này.

Đại gia Hà Tĩnh và Rolls-Royce Phantom gây họa chết người

Đại gia quê Hà Tĩnh là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cũng từng gây xôn xao dư luận trong cả nước khi sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển khá đẹp 38A - 028.88, trị giá 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chiều ngày 20/8/2013, chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng này đã gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người đi xe máy tử vong. Sau vụ tai nạn, Rolls-Royce Việt Nam từng ngỏ ý muốn được tiếp cận và tư vấn sửa chữa chiếc xe. Song, tại thời điểm đó, đại gia Hà Tĩnh muốn quan tâm đến gia đình nạn nhân trước thay vì chiếc xe.

Doanh nhân Hoàng Khải và vụ bán khăn lụa "Made in China"

Một doanh nhân Việt khác cũng gặp “vận hạn” với chiếc xe siêu sang Rolls-Royce là Hoàng Khải. Sau vụ bê bối bán khăn lụa "Made in China", bóng dáng cửa hàng tơ lụa Khaisilk không còn xuất hiện trên thị trường. Ngoài ra, lĩnh vực kinh doanh khác là ẩm thực và bất động sản của vị doanh nhân này cũng chìm vào dĩ vãng.

Doanh nhân Hoàng Hải từng sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom mua năm 2007 với giá 17 tỷ đồng. Hiện chiếc xe siêu sang này đang được một showroom ở Hà Nội chào bán hơn 9 tỷ đồng nhưng chưa ai rước về.

Ông trùm cà phê Trung Nguyên và vụ tranh chấp tài sản

Một đại gia khác cũng gặp “vận hạn” khi sử dụng xe siêu sang Rolls-Royce là ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tại thời điểm trung tuần tháng 4 vừa qua, ông chủ cà phê Trung Nguyên đã rao bán chiếc Rolls-Royce Wraith với ngoại thất trắng muốt của mình tại một showroom siêu xe ở TP. HCM.

Gần đây nhất, một số nguồn tin trong nước cho biết chiếc Rolls-Royce Ghost màu đen, cùng nắp ca-pô màu bạc của ông Vũ hiện đang được chăm sóc tại một showroom xe để sẵn sàng chào bán.

Ngoài việc phải rao bán xe, đại gia cà phê Trung Nguyên thời gian qua cũng tràn ngập thị phi xung quanh việc tranh chấp tài sản giữa ông và người vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Đại gia Lê Thanh Thản và những dự án sai phạm

Đại gia Lê Thanh Thản - đại gia điếu cày cưỡi Rolls-Royce, tưởng vững như bàn thạch nhưng gần đây cũng dính lùm xùm khá nhiều vụ.

Gần đây nhất, tập đoàn Mường Thanh của ông Thản còn bị cơ quan công an điều tra về những sai phạm và để ngỏ khả năng khởi tố. Nhiều dự án khác phải cắt ngọn và hứng chịu vô vào các cáo buộc làm ăn gian dối, cẩu thả, kém chất lượng.

Xem thêm: Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi Đoàn Hiếu Minh: 'Nguồn lãi lớn nhất chính là những người bạn'

Thanh Tâm

Theo VietnamFinance