Nhiều người kinh ngạc, ghen tỵ khi nhìn vào "ví tuổi trẻ" của chàng trai 25 tuổi

14/11/2018 16:56

Nhắc đến Lý Thành Cơ, không ít người trong giới travel blogger đều quen mặt bởi 9X điển trai không chỉ có sự thu hút về ngoại hình, mà còn bởi "bề dày" những nơi Cơ đã từng đặt chân đến.


Nhắc đến Lý Thành Cơ, không ít người trong giới travel blogger đều quen mặt bởi 9X điển trai không chỉ có sự thu hút về ngoại hình, mà còn bởi "bề dày" những nơi Cơ đã từng đặt chân đến.

9X điển trai ôm "giấc mộng xê dịch" của biết bao người: 25 tuổi, đặt chân đến 33 quốc gia

Đã bao giờ bạn tự hỏi chính mình: "Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?". Nhiều bạn trẻ ra trường chỉ muốn những kiến thức, kinh nghiệm mà bản thân tích lũy được đổi lấy một công việc ổn định. Cũng có những người khước từ "vùng an toàn" để nghe theo tiếng gọi của sự khám phá, phiêu lưu.

Giữa những chênh vênh đã trở thành câu hỏi chưa có lời giải của biết bao người trẻ, rằng nên bỏ hết tất cả mà đi hay ngồi yên vị bên bàn giấy văn phòng, thì chàng trai Lý Thành Cơ (25 tuổi, travel blogger, TP.HCM) lại khiến người ta ngưỡng mộ khi trong "ví tuổi trẻ" có đến hàng trăm chuyến đi xa, nhưng vẫn có một công việc ổn định.

 Nhiều người kinh ngạc, ghen tỵ khi nhìn vào ví tuổi trẻ của chàng trai 25 tuổi - Ảnh 1.

Lý Thành Cơ - chàng blogger du lịch nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi của các bạn trẻ.

Nhắc đến Thành Cơ, không ít người trong giới travel blogger đều quen mặt bởi 9X điển trai không chỉ có sự thu hút về ngoại hình, mà còn bởi danh sách những nơi Cơ đã từng đặt chân đến.

Ở tuổi 25, anh chàng đã đi được 33 nước và vùng lãnh thổ, đó là: Hong Kong, Campuchia, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, CH Séc, Phần Lan, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Italy, Áo, Hungary, Myanmar, Malaysia, Philippines, Iceland, Na Uy, Thụy Sỹ, Phần Lan, Estonia, Latvia, Đan Mạch…

Cũng như bao người trẻ khác, ban đầu khi tốt nghiệp đại học, 9X chỉ dự định đi một chuyến "cho biết với người ta" nhưng vô tình được mở mang tầm mắt và mê đắm việc xê dịch.

Sau lần xê dịch đầu tiên vào tháng 5/2014 tới Hong Kong, anh chàng bắt đầu viết tips để chia sẻ với bạn bè, rồi viết blogs và nhận được sự chú ý. Đó cũng là những bước "chập chững" đưa Thành Cơ trở thành một travel blogger và có thu nhập từ chính những chia sẻ của mình.

 Nhiều người kinh ngạc, ghen tỵ khi nhìn vào ví tuổi trẻ của chàng trai 25 tuổi - Ảnh 2.

Với Thành Cơ, xê dịch là đam mê chứ không phải là sự nghiệp.

Nhưng với chàng trai trẻ này, xê dịch là đam mê, không phải sự nghiệp. Thành Cơ vẫn từng ngày chăm chút cho từng bức ảnh, từng bài viết, lưu lại trên đó những cảm xúc chân thật của mình về những chuyến đi.

Và đọc mỗi bài viết của Thành Cơ, không ít người chợt nhận ra: "À, việc đi du lịch bụi 1 mình ở một đất nước xa xôi cũng không phải là quá khó khăn và nhàm chán".

Cơ tâm sự: "Kỷ niệm đáng nhớ hẳn là được gặp 3 người bạn với 3 quốc tịch khác nhau (Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản) trên chuyến đi du lịch bụi một mình ở Châu Âu trong 1 tháng.

Lúc đó chỉ đơn giản là đi và đi vì không rủ được ai đủ lửa, đủ máu me như mình để đi cùng. Nhưng trên chuyến đi đó lại gặp được 3 người bạn này và có trải nghiệm tuyệt vời ở Ba Lan, với những buổi tối đi uống cùng nhau, xê dịch cùng nhau tới Warsaw và Krakow ở đất nước này".

Hành trình ấy giúp cậu học được về sự tử tế của con người. Trước khi đi, cũng như bao người trẻ từng luôn sợ hãi, và luôn bó buộc trong những gì mình đọc được, sợ này sợ kia..

Nhưng khi đi rồi và nhận được sự giúp đỡ của người lạ (họ cho đi nhờ xe, chỉ đường, cho ở nhờ), 9X đã nhận ra không phải ai cũng xấu và dần thấy cởi mở hơn với thế giới.

 Nhiều người kinh ngạc, ghen tỵ khi nhìn vào ví tuổi trẻ của chàng trai 25 tuổi - Ảnh 3.
 Nhiều người kinh ngạc, ghen tỵ khi nhìn vào ví tuổi trẻ của chàng trai 25 tuổi - Ảnh 4.
 Nhiều người kinh ngạc, ghen tỵ khi nhìn vào ví tuổi trẻ của chàng trai 25 tuổi - Ảnh 5.
 Nhiều người kinh ngạc, ghen tỵ khi nhìn vào ví tuổi trẻ của chàng trai 25 tuổi - Ảnh 6.

"Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ việc chỉ để xê dịch…"

Không phải luôn đắm chìm vào những điều tuyệt vời của thế giới ngoài kia mà Thành Cơ quên đi chính mình của hiện tại, giống như sự mộng mị mà không ít người trẻ đang bị cuốn vào.

Thành Cơ vẫn đi đây đi đó và làm một travel blogger theo đúng đam mê của mình nhưng "đi thật xa để trở về", anh chàng vẫn đều đặn làm những công việc chuyên môn chốn công sở.

Anh chàng chia sẻ: "Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ việc chỉ để xê dịch, vì bạn còn phải lo cho sự nghiệp sau này. Nếu bạn toàn tâm 100% xê dịch để kiếm tiền thì Cơ không bàn tới, nhưng nếu chỉ vì bốc đồng thì bạn nên nghĩ lại.

Hãy xin nghỉ phép để vừa được đi, vừa về lại có công việc tốt và sự nghiệp sẽ đều đặn đi lên thay vì cắt giữa chừng sự nghiệp".

 Nhiều người kinh ngạc, ghen tỵ khi nhìn vào ví tuổi trẻ của chàng trai 25 tuổi - Ảnh 7.

Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ việc chỉ để xê dịch.

Có lẽ với nhiều người, việc cân bằng được đam mê và công việc, có chút tiếng tăm như những gì Cơ đang có ở tuổi 25 quả là một "giấc mơ hoàn hảo".

Nhưng với riêng anh chàng và chỉ những bạn bè thân thiết xung quanh mới hiểu, Thành Cơ làm việc rất chăm chỉ để có được những "mảng màu hồng" kia.

Thành Cơ đã tận dụng những ngày lễ và ngày phép và đừng chỉ làm một công việc và thấy đó là đủ. Chàng trai "đa-zi-năng" này nhận cả chụp ảnh, viết bài, làm những công việc liên quan đến sáng tạo… để tích lũy kinh nghiệm và "vốn liếng" cho những chuyến đi.

Không chỉ tích tiền bạc, tích ngày nghỉ, anh chàng còn luôn quan tâm đến sức khỏe. Bởi sau một lần cảm sốt nặng tại Nhật Bản, Thành Cơ thực sự thấu hiểu được những gì gia đình, người thân luôn lo lắng cho những kẻ "đi hoang".

9X kể: "Ban đầu mẹ mình lo lắng đến phát khóc, và nhiều ý kiến xung quanh bảo rồi tiền để dành bỏ đi đâu, khi nào mới mua nhà. Nhưng đó chỉ là ý kiến từ xã hội, hãy làm điều mình thích vì tuổi trẻ này là của mình".

Cũng chính bởi niềm cảm hứng ở ngoài kia thế giới vẫn luôn tràn đầy như vậy nên Thành Cơ vẫn dành tuổi trẻ của mình cho những chuyến đi thật đẹp như thế.

Ảnh : NVCC


Theo Thùy Trang

Thế giới trẻ