Những câu 'nổ có căn cứ' của CEO Nguyễn Tử Quảng từng khiến dư luận dậy sóng

10/10/2018 16:00

Trong một lần trả lời báo chí, CEO Nguyễn Tử Quảng (tức Quảng 'nổ') Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BKAV thẳng thắn chia sẻ về biệt danh lâu nay mọi người gọi mình: 'Nhiều người nói tôi 'nổ', nhưng tôi 'nổ' có căn cứ'.

Trong một lần trả lời báo chí, CEO Nguyễn Tử Quảng (tức Quảng 'nổ') Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BKAV thẳng thắn chia sẻ về biệt danh lâu nay mọi người gọi mình: 'Nhiều người nói tôi 'nổ', nhưng tôi 'nổ' có căn cứ'.

Những “căn cứ” ấy đã được Quảng “nổ” không ít lần công khai phát biểu. Tại buổi công bố cách thức vượt qua Face ID của iPhone X bằng mặt nạ vào tháng 11/2017, CEO Tử Quảng có tuyên bố đúng với biệt danh “nổ” mà cộng đồng gán cho anh: “Trong điều kiện khó khăn của Việt Nam về lĩnh vực công nghệ bây giờ, chúng tôi vẫn có thể làm ra những sản phẩm ngang tầm thế giới. Nếu nói về khía cạnh nào đó, trong một số lĩnh vực cụ thể, chúng tôi thậm chí là những người dẫn đầu thế giới?”.

Hay trong một lần trả lời PV Danviet.vn về việc nếu tiếp tục đầu tư vào Bphone 2017, không khác gì tham gia một canh bạc, bởi trên thị trường có rất nhiều "ông trùm" về lĩnh vực này như Samsung, Apple... CEO Tử Quảng cũng “nổ” không kém: Một cách công bằng, Bphone không thua kém bất cứ sản phẩm điện thoại nào đang có trên thị trường hiện nay, chỉ trừ Iphone 8 mới ra và chờ chất lượng xem thế nào.

Bphone 1 và Bphone 2 đã thất vọng khiến những câu nói bất hủ của ông Nguyễn Tử Quảng đi vào huyền thoại khi đưa những chiếc điện thoại thông minh Made in Việt Nam lên một tầm cao không người với. BKAV lại tiếp tục giấc mơ "smartphone made in VietNam" bằng việc cho ra mắt Bphone 3.

Chờ đợi màn thể hiện của Bphone 3 nhưng nhiều người đang ngóng chờ, CEO Nguyễn Tử Quảng có những phát ngôn gì trong lần ra mắt "bom tấn" này.

CEO Nguyễn Tử Quảng và điện thoại thông minh Made in Việt Nam đầu tiên.

Tuy nhiên, trước khi “nổ” với Bphone, ông Nguyễn Tử Quảng đã từng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi nói về phần mềm diệt virus có thể cạnh tranh được với những sản phẩm diệt virus đứng vị trí top của thế giới. “Nói về phần mềm diệt virus, chúng ta dùng một sản phẩm nào đó đâu phải do một nhóm nào đó hay Chính phủ làm, mà là doanh nghiệp làm. Mặt khác, nếu so với một số sản phẩm phần mềm diệt virus hàng đầu thế giới vào Việt Nam, sản phẩm của tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh được nên tôi mới quyết định thành lập doanh nghiệp”, CEO Tử Quảng đã nói như thế về phần mềm diệt virus gắn liền với tên tuổi của mình.

Phần mềm này đã từng có 10 năm cung cấp dưới dạng miễn phí cho người dùng và bắt đầu được kinh doanh từ năm 2005.

Tiếp sau đó là khẳng định phần mềm Mobile Security của công ty đứng trên cả 4 ông lớn là Kaspersky, McAfee, BitDefender và Norton Antivirus. Thậm chí, ông Quảng còn tuyên bố “Trend Micro giờ đã quá lạc hậu, họ không thể đối phó được với những mối nguy hiện nay. Nhưng Bkav thì có thể”.

Không dừng ở đó, ông Quảng còn khiến dư luận “dậy sóng” trước tuyên bố của Giám đốc BKAV SmartHome Vũ Thanh Thắng. Theo ông Thắng, BKAV đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm.

Nhưng chẳng thể phủ nhận, sự "nổ" của vị CEO này lại khiến cho BKAV luôn chiếm những thị phần mà nhiều người mơ ước.

Theo khảo sát của VCCI năm 2010, BKAV chiếm 74% thị phần phần mềm diệt virus. Còn theo số liệu BKAV khảo sát năm 2014, phần mềm của công ty này chiếm 90% thị phần miền Bắc, 85% miền Trung và 80% miền Nam.

Ngoài phần mềm này, BKAV còn dấn thân vào nhiều mảng công nghệ khác mà ít người biết đến như: Thiết bị an ninh mạng, Chính phủ điện tử, Sản phẩm dành cho doanh nghiệp, cơ quan (thư điện tử, thiết lập suất ăn...), BkavCA, điện toán đám mây… và mới đây là smarthome, smartphone.

Nguyễn Huệ (T/h)

Theo VietQ