Những cuộc "chơi lớn" của Phúc XO – người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam vừa bị công an bắt: Cõng 13 kg đi cổ vũ bóng đá, đội mũ vàng đính kim cương…

11/04/2019 22:20

Mới đây, thông tin đại gia đeo nhiều vàng nhất Việt Nam Phúc XO bị công an bắt đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.


Mới đây, thông tin đại gia đeo nhiều vàng nhất Việt Nam Phúc XO bị công an bắt đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Sáng 10/4, Phòng cảnh sát hình sự công an TP HCM đã bắt giữ Trần Ngọc Phúc, tức Phúc XO, để điều tra về hành vi mua bán ma túy, cung cấp ma túy cho các dân chơi khi đến quán karaoke của Phúc trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Hiệp, TP.HCM. 

Phúc XO được dân mạng ví là "đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam". Trong trận bán kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam – Philippines, hình ảnh đeo 13kg vàng thật trên người của Phúc XO đã thu hút mạnh mẽ giới truyền thông và cộng đồng mạng. Thậm chí, Phúc XO còn nổi bật bởi người này đã phải thuê tới 4 vệ sĩ hộ tống mình đến phố đi bộ Nguyễn Huệ xem bóng đá.

Một số người bày tỏ sự nghi ngờ những đồ trang sức này là giả, nhưng Phúc XO khẳng định nó là đồ thật 100%. Bộ sưu tập phụ kiện vàng quá khổ này bao gồm dây chuyền và mặt nặng 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 1/2kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg... Tổng cộng số vàng nặng đến 13kg, trị giá khoảng 13 tỷ đồng.

Những cuộc chơi lớn của Phúc XO – người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam vừa bị công an bắt: Cõng 13 kg đi cổ vũ bóng đá, đội mũ vàng đính kim cương… - Ảnh 1.

Ảnh: 24h.com.

Từ sau đó, Phúc XO nổi tiếng trên mạng xã hội khi nhiều Youtuber đăng tải, phản ánh là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Phúc XO thậm chí đã đeo trên người gần 20 kg vàng mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Phúc XO còn sử dụng nhiều vật dụng bằng vàng như: siêu xe mạ vàng, mũ vàng, dàn xe máy BKS ngũ quý cực độc, siêu xe ô tô, mô tô hiếm có tại Việt Nam…

Phúc đặt những món trang sức này cách đây 5 năm, sau khi một chuyên gia phong thủy nói rằng nó sẽ giúp chủ nhân giàu có và may mắn hơn. Vì vậy, ban đầu, Phúc chỉ có ý định đặt dây chuyền và mặt có hình một con ngựa có cánh nhưng sau đó đã quyết định tăng lượng vàng vì cho rằng nó càng khiến sự may mắn tăng thêm. Tiếp theo, Phúc XO làm thêm vòng tay, nhẫn và các phụ kiện bằng vàng khác.

Đã từng có thời điểm, Phúc XO phải ngừng đeo vàng trên người vì có dấu hiệu đau cổ. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, bác sĩ đã không cho rằng đó là nguyên nhân. Sau một thời gian uống thuốc kê đơn, Phúc XO lại tiếp tục đeo nhiều vàng trên người.

Mới đây, có thông tin Phúc XO mới tậu một chiếc mũ nặng 2kg, được thiết kế riêng cho vừa với kích cỡ đầu của vị đại gia và được đặt làm cách đây 7 tháng.

Chiếc mũ có hình dạng lưỡi trai. Để tạo ra chiếc mũ này, những người thợ đã phải dùng đến 53 lượng vàng cùng 260 viên kim cương, mỗi viên có giá 1,2 triệu đồng để tạo thành chữ 'XO' - biệt danh của Phúc trên mũ. Trị giá của món đồ đặc biệt này lên tới hơn 1,8 tỷ đồng.

Ngoài việc đeo vàng đầy người, Phúc XO có một buổi "livestream" để khoe xưởng luyện vàng riêng, chuyên dùng để chế tạo các trang sức có kích cỡ khủng thường đeo trên người.

Đối với Phúc XO thì vàng được tính theo đơn vị "kg" hoặc là "thau" và có sở thích nấu lại vàng thành từng cục lớn chơi nó mới chuẩn. Đặc biệt, tất cả những món đồ bằng vàng được vị đại gia sử dụng đều phải khắc chũ 'XO' để đánh dấu thương hiệu riêng của mình.

Ngoài thú chơi vàng, Phúc còn có một sở thích sưu tầm rượu ngoại, quý và hiếm, thậm chí dành một phòng riêng để trưng bày những chai rượu bạn bè, người thân tặng trong dịp sinh nhật và những dịp quan trọng. Trong số rượu này có chai nắp bằng vàng, có chai rượu hơn 100 năm. Bên cạnh đó, Phúc XO còn có thú vui chơi xe, sưu tầm biển số xe đẹp và cả sim số đẹp, sim tứ quý...

Những hình ảnh khác của Phúc XO:

Những cuộc chơi lớn của Phúc XO – người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam vừa bị công an bắt: Cõng 13 kg đi cổ vũ bóng đá, đội mũ vàng đính kim cương… - Ảnh 2.
Những cuộc chơi lớn của Phúc XO – người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam vừa bị công an bắt: Cõng 13 kg đi cổ vũ bóng đá, đội mũ vàng đính kim cương… - Ảnh 3.

Ảnh: Kênh 14.

Những cuộc chơi lớn của Phúc XO – người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam vừa bị công an bắt: Cõng 13 kg đi cổ vũ bóng đá, đội mũ vàng đính kim cương… - Ảnh 4.

Ảnh: Kênh 14.

Những cuộc chơi lớn của Phúc XO – người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam vừa bị công an bắt: Cõng 13 kg đi cổ vũ bóng đá, đội mũ vàng đính kim cương… - Ảnh 5.
Những cuộc chơi lớn của Phúc XO – người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam vừa bị công an bắt: Cõng 13 kg đi cổ vũ bóng đá, đội mũ vàng đính kim cương… - Ảnh 6.


P.V (Tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ