Những điều ít ai biết về Giám đốc trẻ nhất hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam

30/09/2019 21:58

Dù mới chỉ sinh năm 1993, nhưng Ngô Thanh Hiền đã được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) Phòng giao dịch Lộc Ninh, Bình Phước và trở thành một trong những giám đốc trẻ nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam hiện nay.


Dù mới chỉ sinh năm 1993, nhưng Ngô Thanh Hiền đã được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) Phòng giao dịch Lộc Ninh, Bình Phước và trở thành một trong những giám đốc trẻ nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam hiện nay.

Điều này khiến không ít người hoài nghi về năng lực của vị giám đốc trẻ, rằng chỉ có "con ông cháu cha" mới có thể thăng tiến như vậy. Cùng trao đổi với Ngô Thanh Hiền – Giám đốc ABBANK Phòng giao dịch Lộc Ninh để hiểu thêm về vấn đề này?

Chào Hiền, được biết bạn mới được bổ nhiệm làm Giám đốc ABBANK Phòng giao dịch Lộc Ninh. Điều này đã khiến nhiều người tò mò về năng lực thực sự của bạn? Vậy trước khi đảm nhận vị trí này, bạn đã từng có kinh nghiệm công tác ở lĩnh vực ngân hàng?

Những điều ít ai biết về Giám đốc trẻ nhất hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam - Ảnh 1.

Trước khi trở thành Giám đốc PGD tại ABBANK, Hiền đã từng làm việc cho nhiều tổ chức trong ngành ngân hàng như Trưởng bộ phận KHCN tại Ngân hàng Á Châu – ACB, Trưởng phòng kinh doanh tại AIA Việt Nam, trong thời gian đó Hiền vẫn là broker cho công ty chứng khoán.

Nhiều người cho rằng, một người trẻ mà được cân nhắc vào vị trí như cao thì chỉ có thể là "con ông cháu cha" mà thôi. Bạn nghĩ sao về điều này?

Hiền sinh ra trong một gia đình 5 anh chị em ở một vùng quê nghèo tại Bình Phước, ba mẹ Hiền cũng là những người nông dân chân chất, gia đình cũng không có ai làm trong lĩnh vực ngân hàng, nên chuyện "con ông cháu cha" là không có.

Quê Hiền giờ vẫn còn nghèo lắm, nhiều nơi vẫn chưa có đường nhựa, việc di chuyển rất khó khăn đặc biệt là vào những ngày mưa. Trẻ em ở đây muốn học cấp 2, cấp 3 phải di chuyển xa nhà hơn 15km. Chính vì quảng đường quá gian nan và cuộc sống cơ cực nên đa phần là trẻ em phải bỏ học. Tuổi thơ của Hiền cũng từng phải trải qua những tháng ngày như vậy. Tuy nhiên, Hiền luôn cảm thấy rất may mắn vì trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, ba mẹ vẫn cố gắng hy sinh tất cả cho mấy chị em ăn học để có ngày hôm nay.

Là người trẻ khi đảm nhận vị trí cao như vậy, bạn có gặp khó khăn trong quá trình quản lý cấp dưới và làm việc với cấp trên?

Những điều ít ai biết về Giám đốc trẻ nhất hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam - Ảnh 2.

Là người trẻ nhưng may mắn được ABBANK giao trọng trách quản lý một đơn vị kinh doanh. Hiền cũng gặp nhiều khó khăn và áp lực.

Đầu tiên là việc tiếp xúc một môi trường làm việc mới, Hiền cần điều chỉnh bản thân để phù hợp với văn hóa môi trường đó. Hiền cũng tích cực học hỏi khả năng quản lý để xây dựng tinh thần đoàn kết và tham gia các hoạt động vì mục tiêu chung của tổ chức. Bằng chứng là sau khi tiếp nhận đơn vị, Hiền có tổ chức được một số chương trình thiện nguyện và thúc đẩy tinh thần đoàn kết, lan tỏa yêu thương rất cao tại cơ quan.

Những điều ít ai biết về Giám đốc trẻ nhất hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, việc tiếp nhận hoạt động kinh doanh ngân hàng tại một môi trường địa lý mới, nơi Hiền không có bất cứ mối quan hệ nào cũng có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm làm việc nhiều năm, Hiền đã nhanh chóng xây dựng "network" và hiện công việc điều hành vẫn đi theo chiều hướng tích cực và mang lại hiệu quả cao.

Gắn bó với ngành ngân hàng cũng khá lâu, điều gì mà bạn thích nhất ở lĩnh vực này? Có bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn chuyển hướng?

Thật ra đến bây giờ, Hiền cảm thấy đúng là Hiền có duyên với nghề ngân hàng. Đúng như người ta nói, nghề chọn người chứ người không chọn được nghề. Nếu nói đến điều thích nhất của ngành này thì Hiền cảm thấy, đây là một nghề mà mình có thể học hỏi được rất nhiều điều, có nhiều mối quan hệ và nhiều cơ hội trong cuộc sống. Cũng may là sau thời gian dài gắn bó với nghề, mình vẫn còn yêu nghề lắm, vẫn chưa có ý định muốn "chia tay".

Bạn có nhắn gửi gì tới những bạn trẻ đang có ước mơ được dấn thân trong ngành ngân hàng?

Hiền nghĩ ngân hàng là một môi trường chuyên nghiệp, năng động và nhiều tham vọng thách thức trong khối ngành kinh tế. Vậy nên nếu bạn có ước mơ, hãy mạnh dạn hành động với nhiều tham vọng hơn nữa!

Xin cảm ơn bạn về những chia sẻ chân thật, chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

Ngô Thành Hiền hiện là Giám đốc ABBANK Phòng giao dịch Lộc Ninh

Sinh năm: 14/12/1993

Học vấn: Thạc sỹ Tài chính ngân hàng - Đại học Ngân hàng TP HCM

Cử nhân Hệ thống thông tin - Đại học Ngân hàng TP HCM


Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế