Những dòng xe bị người Mỹ bán lại chỉ sau 1 năm sử dụng: Toàn xe sang quen thuộc với người Việt

08/08/2019 11:18

Nguyên nhân bán xe vô cùng đa dạng từ việc không ngờ tới chi phí nuôi xe hoặc chất lượng xe không được như người dùng mong đợi ban đầu.


Nguyên nhân bán xe vô cùng đa dạng từ việc không ngờ tới chi phí nuôi xe hoặc chất lượng xe không được như người dùng mong đợi ban đầu.

 

Ngay cả tại Mỹ thì ô tô cũng là một khoản đầu tư lớn về tài chính khiến người dùng buộc phải cân nhắc rất kỹ càng trước khi đưa ra lựa chọn mua xe khi nào và của hãng nào. Tuy nhiên, có đôi lúc họ vẫn buộc phải cắn răng bán đi mẫu xe mà mình vừa tậu về chỉ trong vòng một năm sau ngày mua vì nhiều lý do khác nhau: không nuôi nổi xe, chất lượng xe không được như kỳ vọng hay gặp khó khăn tài chính khác.

Theo dữ liệu được iSeeCars thu thập về tổng số hơn 46 triệu xe bán ra tại Mỹ trong giai đoạn 2013 – 2018, lượng xe mới sử dụng bán ra trong vòng 1 năm kể từ ngày mua đang có xu hướng tăng dần. Khoảng 3,4% xe mới bị bán ngược lại thị trường trong vòng 12 tháng sử dụng đầu, với các hãng xe sang thì con số này cao hơn đáng kể, đặc biệt là trong trường hợp của BMW và Mercedes.

Trong số top 5 thương hiệu xe có tỉ lệ bán lại trong 12 tháng sở hữu đầu tiên cao nhất, xếp đầu là BMW với tỉ lệ 7,9%, tiếp theo là Porsche 7,6% và Mercedes-Benz 7,4%. 2 hãng xe Anh Quốc hoàn tất top 5 là Land Rover (6,5%) và Jaguar (6,4%).

Những dòng xe bị người Mỹ bán lại chỉ sau 1 năm sử dụng: Toàn xe sang quen thuộc với người Việt - Ảnh 1.

Tính riêng trên từng mẫu xe, ngôi vị dẫn đầu lại thuộc về dòng tên Mercedes là C-Class (12,4%). Đối thủ cùng phân khúc là BMW 3-Series xếp ngay sau (11,8%) với tỉ lệ ngang bằng Land Rover Discovery Sport. Range Rover Evoque xếp thứ 4 với tỉ lệ 11,8%, tiếp đến là MINI Clubman với 10,7%.

Như có thể thấy trong danh sách, người Anh và người Đức đang cạnh tranh rất gắt gao cho các vị trí top đầu mà... chẳng ai mong muốn. Nguyên nhân khiến xe tới từ 2 quốc gia này bị "hắt hủi" bởi chủ xe tới vậy, theo iSeeCars, là do chi phí vận hành cao.

Ngoài ra, việc chọn mua các dòng xe thuộc nhóm thấp của BMW hay Mercedes như C-Class hay 3-Series khiến người Mỹ nhận ra sự thật cay đắng là chúng không sang như các dòng tên hàng đầu mà họ hay thấy trên quảng cáo.

Tham khảo: The Drive