Những thế hệ lãnh đạo của Tập đoàn Mặt Trời

24/09/2019 11:07

CTCP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) là một tập đoàn khá kín tiếng, do vậy những thông tin về lãnh đạo tập đoàn này cũng có rất ít. Ngay cả website của tập đoàn cũng không có bất kỳ một dòng thông tin nào giới thiệu về HĐQT cũng như ban giám đốc.

Thông tin mới nhất về nhân sự cấp cao của Sun Group cũng đã diễn ra cách đây… 9 tháng. Đó là thông tin về việc tập đoàn bất ngờ thay vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc.

Theo đó, tháng 1/2019, ông Lê Viết Lam – người được cho là "linh hồn" của Sun Group - đã rút lui khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT và làm Chủ tịch Hội đồng sáng lập (vị trí này giống của ông bầu Nguyễn Đức Kiên từng làm tại ACB nhưng khái niệm “Hội đồng sáng lập” chưa được hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thừa nhận).

Thay thế cho ông Lê Viết Lam ở vị trí Chủ tịch HĐQT là ông Đặng Minh Trường, nguyên là Tổng giám đốc của Tập đoàn này.

Doanh nhân kín tiếng Lê Viết Lam.

Và người được lựa chọn thay thế vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn do ông Trường để lại là bà Bùi Thị Thanh Hương - nguyên Phó Tổng giám đốc phụ trách khối Tài chính – Chiến lược của TPBank từ tháng 9/2014 đến 10/2018.

Cho đến nay, Sun Group cũng chưa từng một lần lên tiếng về việc ông Lê Viết Lam rút lui khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT của tập đoàn này. Ngay cả thông tin thay đổi lãnh đạo cấp cao cũng không được tập đoàn này thông tin một cách chính thức, nên những lý do về việc "linh hồn" của tập đoàn này rút lui chỉ dừng ở mức tin đồn.

Bí ẩn, kín tiếng, khó đoán, vốn là đặc trưng của lớp doanh nhân thành đạt trở về từ Đông Âu, ông Lê Viết Lam là một nhân vật điển hình. Cựu Chủ tịch Sun Group sinh năm 1969 tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Năm 1987, sau một năm học khoa Cơ khí năng lượng dệt tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhờ thành tích học tập xuất sắc, ông Lam được cử sang Nga học tập theo chương trình đào tạo của Nhà nước và lấy bằng thạc sĩ tại Moscow.

Ông Đặng Minh Trường, người kế nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT tại Sun Group.

Sau khi hoàn thành khóa học thạc sĩ Moscow, ông Lam cùng một vài người bạn thành lập mô hình kinh doanh nhỏ tại Kharkov. Ngoài ra ông Lam còn giữ chức chủ tịch hội doanh nhân Việt Nam tại Ukraine.

Năm 1993, nhóm cựu sinh viên du học Đông Âu gồm ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup), Phạm Thúy Hằng (Phó chủ tịch Vingroup), Phạm Thu Hương (Phó chủ tịch Vingroup) cùng ông Lê Viết Lam và một số người khác thành lập công ty Technocom kinh doanh trong lĩnh vực mì gói tại thị trường Đông Âu.

Sau khi về nước, Lê Viết Lam thành lập Sun Group năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng với nhiều dự án trải dài từ Bắc vào Nam.

Hiện nay 4 lĩnh vực chính của tập đoàn là: Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản, và đầu tư hạ tầng.

>>> Đại gia Lê Viết Lam là ai?

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Những thế hệ lãnh đạo của Tập đoàn Mặt Trời" tại chuyên mục Doanh nhân.