Những "thiên tình sử" của trùm bóng đá quyền lực nhất thế giới

29/08/2018 07:35

Không giống như những đại gia khác, nhà tài phiệt Nga Abramovich là một người khá kín tiếng, cả trong chuyện làm ăn lẫn đời sống riêng tư.

Người vợ đầu đã bị Abramovic phụ bạc.

Nhưng khi chấp nhận bỏ ra hàng tỷ bảng đầu tư vào CLB bóng đá nổi tiếng Chelsea, "ông trùm" này cũng phải chấp nhận một thực tế rằng những bí mật về mình sẽ dần bị đào bới, hé lộ. Mười năm qua, báo chí lá cải xứ sương mù không ngừng "săn lùng" thông tin, đặc biệt về chuyện tình cảm, gia đình của Abramovic. Những gì họ thu lượm được, dù rất khó khăn, đã vẽ lên một bức chân dung về hàng loạt chuyện choáng ngợp trong hậu cung tỷ phú người Nga.

Từ mối "hận tình" đến ruồng rẫy vợ…

Gốc Do Thái, là một "oligarch" (trùm sỏ kinh tế) ở Nga, Thống đốc khu tự trị Chukotka, nắm đa số cổ phần tại tập đoàn dầu khí khổng lồ Sibneft, đồng thời là ông trùm trong lĩnh vực khai khoáng, luyện kim. Thông tin về đời sống riêng tư của ông trùm này hầu như là "khoảng trắng" với dư luận, cho đến mãi sau khi ông bỏ ra 350 triệu USD mua lại CLB Chelsea từ Ken Bates. Lần đầu tiên, hai nhà báo Anh, với khởi điểm ban đầu là sự tò mò, đã "vén lên" bức màn bí ẩn ấy khi xuất bản cuốn sách mang tên The billionaire from nowhere (Tạm dịch: Nhà tỷ phú đến từ hư không) gây xôn xao dư luận. Trong đó, cuộc tình thời trai trẻ của Abramovic đã được dựng lại.

Theo đó, mối tình đầu của Roman Abramovich là Vika Zabarovskaya, một người mẫu nổi tiếng xứ bạch dương. Trong những năm 1980, chàng tân binh trẻ tuổi Abramovich từng yêu tha thiết cô sinh viên xinh đẹp Vika. Họ thề thốt sẽ trọn đời có nhau, tuy nhiên, điều đó đã không thành hiện thực. Abramovich khi đó chỉ là một anh lính quèn, chẳng có gì tặng nàng ngoài trái tim cháy bỏng, trong khi Vika cần nhiều hơn thế để thực hiện ước mơ trở thành người mẫu của mình. Mối tình lãng mạn này kết thúc vào năm 1986.

Sau khi bị Vika nói lời chia tay, Abramovich nhanh chóng lấy vợ như là một cách để quên đi nỗi đau. Năm 1987, đám cưới với Olga Yurevna Lysova được tổ chức. Mang trong mình mối hận bị phụ tình bởi số phận nghèo hèn, Abramovich quyết làm giàu bằng mọi cách. Và có vẻ như cưới vợ cũng là một ý tưởng không tồi. Olga chỉ là một cô giáo bình thường, nhưng lại là con một nhà ngoại giao có cỡ của Nga. Món hồi môn 2.000 rúp thuộc hàng "khủng" khi đó của bố mẹ vợ được chàng rể khát tiền lập tức dùng để tham gia vào thị trường chợ đen. Buôn bán trên các chuyến tàu liên tỉnh, mua quần bò, nước hoa, thuốc lá ngoại với giá bán buôn từ Matxcơva mang về tỉnh Ukhtu bán. Abramovich đã kiếm được khá nhiều tiền, cuộc sống trở lên dần sung túc. Nhưng cũng chính vì quá say mê kiếm tiền, ông không còn thời gian dành cho cho vợ con.

Sự tan vỡ của cuộc hôn nhân là điều không thể tránh khỏi, nhưng cách bỏ vợ của Abramovich thì thật chẳng giống ai. Ông thuyết phục Olga rằng họ cần phải nhập quốc tịch Canada để có thể "làm ăn lớn" hơn, nhưng sẽ khó khăn nếu xin nhập tịch với quan hệ vợ chồng. Hai người sẽ ly hôn, trở thành người độc thân để mọi thủ tục được dễ dàng. Sau khi trở thành công dân Canada, họ sẽ kết hôn lại. Olga ngây thơ tin lời chồng, và họ chính thức ra tòa ly dị vào tháng 4/1990. Tất nhiên, sau đó Abramovich không hề xin nhập quốc tịch Canada, và cũng chẳng có đám cưới lại như đã hứa. Ông lạnh lùng tuyên bố với người vợ thuở hàn vi của mình một cách ngắn gọn rằng: Anh không muốn tiếp tục quan hệ với em nữa.

Daria không thể giữ chân nổi người chồng phong tình sau 16 năm chung sống.

"… Sang đổi vợ" và cuộc ly hôn đắt giá nhất lịch sử

Tháng 10/1991, Abramovich cưới người vợ thứ hai là Irina Vyacheslavovna Malandina, một cô tiếp viên hàng không xinh đẹp. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài tới 16 năm, với 5 mặt con chung. Cũng chính trong khoảng thời gian này, Abramovich từ một doanh nhân ở mức độ giàu có vừa phải, đã vươn lên thành một đại gia, một ông trùm đầy quyền lực không những trong kinh tế mà cả trong vũ đài chính trị Nga. Thế lực của Abramovich không ngừng lớn mạnh, khiến báo chí phương Tây thậm chí đã gọi ông là một "Sa hoàng" mới, một vị vua không ngai. Tất cả những người quen biết, thậm chí là đối thủ của Abramovich đều khẳng định rằng, những gì ông có được trong những năm qua đều có phần công lao đóng góp rất lớn của bà Irina. Không chịu làm một "bình hoa di động" bên chồng, bà Irina là một doanh nhân tài ba.

Thế nhưng, trên tột đỉnh giàu sang quyền quý, gia đình Abramovich lại một lần nữa tan vỡ khi nhà tỷ phú này trúng cơn sét ái tình mang tên Daria Zhukova vào năm 2006. Là con của tỷ phú Alexander Zhukov, siêu mẫu Daria đã khiến Abramovich sẵn sàng từ bỏ người vợ đã có 5 con chung với mình để chạy theo bóng hồng này khi hai người gặp nhau trong một bữa tiệc. Dù tình nghĩa bao năm đã khiến Abramovich không thể đưa ra lời đề nghị ly hôn, nhưng bà Irina hiểu rằng, mọi níu kéo chỉ là vô nghĩa. Bà không thể chấp nhận được sự phản bội của chồng.

Khi các luật sư của hai người tiến hành thủ tục cho vụ ly hôn thì rắc rối bắt đầu nảy sinh. Từ lúc làm chủ tịch Chelsea, nhà Abramovich đã chuyển đến London sinh sống để tiện cho việc theo dõi các trận đấu của đội bóng con cưng vào dịp cuối tuần. Tại thời điểm đơn yêu cầu ly hôn được soạn thảo, tài sản của Abramovich được định giá khoảng 12 tỷ USD. Nếu thủ tục ly hôn được tiến hành ở Anh thì theo luật pháp nước này, nó sẽ được chia đôi. Có nghĩa, Abramovich sẽ phải chia cho bà Irina tới 6 tỷ USD, chưa kể tiền trợ cấp nuôi các con hàng tháng.

Bắt gặp ánh mắt hoảng loạn của chồng khi nghe luật sư tư vấn, bà Irina lặng lẽ yêu cầu luật sư riêng của mình chuyển đơn ly dị về tòa án tỉnh Chukotka (Nga). Trong đơn, bà cũng không yêu cầu phân chia tài sản. Đáp lại tấm lòng cao thượng của vợ, nhà tỷ phú Nga này cũng không phải không biết điều. Hàng loạt bất động sản có giá trị được sang tên cho bà Irina, 300 triệu USD tiền mặt cũng được chuyển vào tài khoản của bà, chưa kể số tiền trợ cấp nuôi con hàng tháng được đồn đoán là "rất lớn". Tổng cộng, cái giá của sự tự do cho ngài tỷ phú này được ước tính khoảng 2 tỷ USD. Dù khoản tiền này vẫn chưa thấm vào đâu so với khối tài sản khổng lồ của ông trùm này, nhưng nó cũng đủ nhiều để vụ ly hôn được xếp vào hàng "đắt nhất thế giới".

Vụ ly hôn đình đám cuối cùng lại khép lại một cách nhanh chóng vào đầu năm 2007. Thái độ cao thượng, không màng tiền bạc của bà Irina, cùng sự "chơi đẹp" đáp lễ của Abramovich đã khiến tòa án không phải làm gì hơn ngoài việc ra phán quyết ly hôn. Cánh săn tin nước Anh chưng hửng. Họ không "kiếm chác" được gì từ vụ này, cũng giống như rất nhiều lần đào xới trước đó về đời tư của Abramovic. Những "thiên tình sử" chốn hậu cung của ông trùm này, bởi thế vẫn sẽ là một bí ẩn mang đến sự tò mò thú vị. Ai mà biết được, ngoài mối tình thuở hàn vi và hai cuộc ly hôn, quá khứ của ông trùm quyền lực nhất bóng đá lại chẳng có thêm một bóng hồng "chưa được khai quật" nào. Vì vậy, hãy cứ chờ xem.

Nàng siêu mẫu phải chấp nhận mối tình "không danh phận"

Yêu say đắm Daria Zhukova, Abramovic đã dành tặng cho cô nàng rất nhiều món quà giá trị. Trong đó, đáng kể nhất phải nói đến căn nhà lộng lẫy trị giá 25 triệu bảng tại Cheyne Walk, con phố nổi nhất nhất Quận Chelsea (London). Đó là chưa kể siêu du thuyền Eclipse, hàng trăm siêu xe và đội ngũ vệ sĩ hùng hậu sẵn sàng tháp tùng người đẹp Nga đi đến bất cứ nơi nào nàng muốn. Đổi lại, siêu mẫu này cũng đã sinh cho Abramovic hai mặt con. Nhưng khi được hỏi về tương lai, ông chủ Chelsea chưa bao giờ đề cập đến khả năng lên xe hoa một lần nữa. Giới phân tích nhận định, Zhukova có lẽ sẽ chẳng bao giờ được danh chính, ngôn thuận làm vợ Abramovich bởi tỷ phú này không muốn tái lập một kỷ lục đắt giá nào nữa nếu một khi phải chia tay nhau. Mà ở đời thì ai biết trước được điều gì? Hai cuộc hôn nhân tan vỡ trước đó đã khiến nhà tài phiệt này không muốn chuốc thêm phiền toái vì những thủ tục pháp lý. Nếu quả có vậy, thì cô người mẫu Zhukova sẽ phải bằng lòng với vai trò "người tình" của ông trùm mà thôi.

Thanh Tùng