Nữ doanh nhân quyền lực có tấm lòng nhân hậu

12/10/2017 12:00

Chị đã từng tung tiền tỷ tổ chức lễ sinh nhật, mời 50 nghệ sĩ trong và ngoài nước về biểu diễn. Ca sĩ Quang Hà sau khi hát tại tiệc kỷ niệm ngày cưới, được chị trả cát xê tới 450 triệu đồng và tặng một “mảnh đất vàng” tại trung tâm thành phố Thái Bình…

Những câu chuyện về “thành tích” vung tiền khủng chơi sang của cặp vợ chồng đại gia quê lúa Thái Bình (Đường – Dương) đã không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đằng sau cuộc chơi “ầm ĩ” tưởng như đốt tiền, cặp vợ chồng này còn có tấm lòng bao dung đầy nhân ái.

Người ta chỉ thấy trên các trang mạng đăng tin rầm rộ về nhiều cuộc chơi “khét lẹt” của vợ chồng chị mà không ai biết ngay sau cuộc vui linh đình ấy, chị lại lấy 500 triệu đồng, số tiền mọi người mừng sinh nhật mình mang cho người nghèo. Chị đã phát nguyện dành trọn đời mình làm từ thiện, chỉ mong sao trời Phật gia hộ cho chị có sức khỏe để hoàn thành ý nguyện. Lúc nào chị cũng tâm niệm, sống là phải biết cho đi.

Chị Dương và 2 mẹ con cụ Bưởi
Chị Dương và 2 mẹ con cụ Bưởi)

Nữ doanh nhân quyền lực

Ở tỉnh Thái Bình tên Công ty giao dịch Bất động sản Đường Dương địa chỉ 366 đường Lê Quý Đôn – TP. Thái Bình đã quá nổi tiếng bởi tầm ảnh hưởng và sức mạnh phát triển của công ty.

Trên thương trường công ty có một uy tín vững chắc trong lòng khách hàng, đối tác gần xa. Phía sau thương hiệu quyền lực ấy là một nữ giám đốc trẻ đẹp có dáng người nhỏ nhắn, sinh năm 1979. Chị là Nguyễn Thị Dương. Chị giải thích, tên công ty là Đường Dương bởi nó được ghép lại từ tên của chị là Dương và tên của chồng chị là anh Đường, một võ sư có cả nghìn đệ tử.

Anh chị sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cách mạng Thái Bình; từ nhỏ ở quê Tiền Hải, chị thấm thía phần nào cuộc sống lam lũ của người dân quê một nắng hai sương. Chị nhận thức rõ mình phải nỗ lực làm giàu cho bản thân mới giúp được người khác.

Có sự động viên của chồng và anh em bạn bè, chị thành lập công ty bất động sản. Khi mới bước chân vào kinh doanh, có những lúc lao đao tưởng chừng như không vượt qua nổi. Nhưng vì chị đã chuẩn bị trước tinh thần sẽ có nhiều khó khăn vất vả, nhất là trong lĩnh vực nhạy cảm và nhiều biến động như bất động sản nên nhanh chóng thích nghi. Chính sự đam mê đã gắn kết chị với nghề và khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Hiện nay Công ty Bất động sản Đường Dương đã vươn lên trở thành một thương hiệu lớn. Mặc dù Công ty trải qua không ít sóng gió nhưng với phương châm đặt chữ tín lên hàng đầu, tạo sự hài lòng cho tất cả mọi người đó là một trong những yếu tố để Công ty khẳng định mình.

Cả nhà cùng đi làm từ thiện

Lãnh đạo một công ty thành công song, chị không hề ky cóp cho riêng mình. Hàng năm, chị vẫn miệt mài với những chuyến thiện nguyện lên tới hàng tỷ đồng bất kể ngày đêm. Nghe ở đâu có người khó khăn chị tìm đến. Duyên làm từ thiện của chị bắt nguồn từ việc, sau mỗi lần nghe đài xem báo thấy nhiều hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ. Có cháu bé bị tim bẩm sinh không có tiền phẫu thuật tôi rất thương.

Tôi ghi địa chỉ lại gửi quà, lương thực ủng hộ. Sau đó, tôi thành lập hội “Thiện nguyện Dương Đường Nguyễn”. Hiện chị đang bảo hộ gạo, tiền ăn hàng tháng cho hàng trăm gia đình ở 4 huyện thị tại Thái Bình như huyện Tiền Hải, Vũ Thư, Đông Hưng… Mỗi tháng chị chu cấp đều đặn 200 nghìn đồng và 10 kg gạo cho một người.

Chứng kiến nhiều hoàn cảnh không những thiếu ăn mà chỗ ở cũng không có, nhà cửa xập xệ cách đây hơn 1 năm tôi bắt đầu xây nhà tình nghĩa. Đến nay tôi đã xây được 07 căn. Mỗi căn trị giá 50 - 70 triệu đồng, diện tích 25 - 35 m2, đổ mái bê tông… Năm 2017 tôi phấn đấu một tháng xây 01căn.

Năm ngoái chị đã xây nhà cho bà Ngát ở Tiền Hải, nhà cụ Bẩy ở Vũ Lạc, TP.Thái Bình, nhà cụ Tâm ở thôn Hoa Nam huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình)… Nhiều đêm đang ngủ, một, hai giờ sáng có người gọi cửa nhờ giúp đỡ, chị cũng mở cửa cho vào nhà, chu cấp kinh tế. Có đêm nhìn qua camera thấy những người lang thang đói rét đứng co ro ngoài cửa, chị cũng không ngần ngại mời vào nhà giúp đỡ…

Trong những chuyến đi từ thiện, ấn tượng và day dứt với chị là khi vào thăm, tặng quà những bệnh nhân ở Bệnh viện phong da liễu Văn Môn (Thái Bình) và Bệnh viện Tâm thần… Đến đâu chị cũng ân cần thăm hỏi chu cấp tiền, gạo. Chị còn thường xuyên phát cơm, cháo miễn phí định kỳ ở các bệnh viện trong tỉnh.

Với lịch làm việc dày đặc, làm thế nào chị cân bằng thời gian cho gia đình, công việc? Tôi hỏi, chị cười hiền hậu giải thích: Tôi phải làm hết thời gian, vào cả thứ bảy, Chủ nhật, bất kể ngày đêm... Để có được như hôm nay chị thầm cảm ơn một nửa của mình. Chồng chị rất thương yêu vợ con và luôn sát cánh chia sẻ mọi gánh nặng cùng chị. Mỗi khi đi làm từ thiện xa, anh thường chở chị đi và cho các con đi cùng.

Theo chị đây là việc quan trọng cho các con của chị học những bài học thực tế từ cuộc sống mang chất liệu mồ hôi nước mắt. Các con chị có cơ hội thực tế để biết yêu thương mọi người, trân trọng đồng tiền và cuộc sống…

Chuyện hai cụ già nuôi nhau

Khi tôi hỏi, bao nhiêu năm làm từ thiện, hoàn cảnh nào chị nhớ nhất, chị cười cho biết, mình vừa tiếp nhận hoàn cảnh hai cụ ở Thái Bình. Người mẹ tên Bưởi 92 tuổi nuôi con gái 75 tuổi tên là Hải. Hai mẹ con già yếu “nay ốm mai đau” ở trong căn nhà tồi tàn ọp ẹp. Nhìn tổng thể các góc cạnh trong ngôi nhà cụ Bưởi có lẽ không thể tuềnh toàng hơn được nữa.

Đúng là làm người tốt, làm việc thiện từ suy nghĩ đến hành động khó gấp bội lần. Nó đòi hỏi phải có lòng kiên trì bền bỉ và tình yêu thương chia sẻ với nhân loại. Người làm từ thiện không bao giờ ngại khó, ngại khổ.

Đến với hai cụ vào buổi chiều mưa rét trong gian nhà ẩm thấp dột nát cũ rích hôi hám chúng tôi có phần ái ngại. Nhà cụ chẳng có gì ngoài mấy cái xoong nồi móp méo và ít quần áo rách nhàu nát vắt lủng lẳng khắp sân.

Tôi nhìn quanh thấy có nửa bát cơm nguội trắng không thức ăn còn để trên bàn dang dở. Chắc hai cụ đang ăn và có lẽ cũng khó nuốt nổi những miếng cơm khô này. Vậy mà tôi hỏi, cụ cũng không ước được ăn ngon mà cụ chỉ ước có mái nhà che nắng che mưa.

Tôi chợt nghĩ người ta cũng là một kiếp con người sao mà có nhiều người lại khổ quá vậy. Cứu một người phúc đẳng hà sa, tôi quyết định ngay phải xây nhà tặng các cụ. Ngày hôm sau ngôi nhà dột nát của cụ được dỡ bỏ để thay thế bằng ngôi nhà mới khang trang. Tôi sẽ là người gieo duyên và thực hiện những ước mơ cho các cụ già cô đơn. Tôi dự định ngôi nhà mới của cụ Bưởi sẽ hoàn thành trong vòng 20 ngày.

Với tình thương vô bờ bến, chị đã đến bên những người bần hàn giúp đỡ họ. Gặp hai mẹ con cụ Bưởi chị nghĩ đây như mối nhân duyên của mình. Ước nguyện của hai cụ có ngôi nhà như trong mơ che mưa che nắng sẽ thành hiện thực. Nhìn hai cụ khóc như đứa trẻ bởi hạnh phúc khi biết mình sắp có nhà mới, tôi thực sự cảm động không cầm được nước mắt.

Chị cùng những người bạn mới chở gạch lát nền xuống hoàn thiện nhà cụ. Thật vui khi ngôi nhà sắp xây xong chỉ trong có 10 ngày. Chị cho biết, đây là ngôi nhà đẹp nhất kiên cố nhất mà “thiện nguyện Dương Đường Nguyễn” đứng ra xây dựng. 10 ngày nữa các cụ sẽ được ở nhà mới đúng như kế hoạch.

Thấy chị làm từ thiện, nhiều người đến tận công ty nhờ chuyển tiền ủng hộ tới những cảnh đời túng thiếu. Đầu năm 2017 một người làm nghề sát sinh không giới thiệu danh tính mang đến nhà chị 37 triệu đồng nhờ chị gửi giúp tới các cụ già. Hay một cô gái làm nghề tự do cũng nghèo nhưng với tinh thần tương thân tương ái “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, sau khi thấy chị đăng lên mạng hoàn cảnh cụ Bưởi không ngần ngại tới nhà chị ủng hộ 500 nghìn đồng…

Chị tâm sự: “Chuyện cô gái khiến tôi suy nghĩ nhiều; thì ra lòng trắc ẩn luôn thường trực trong mỗi chúng ta. Một cô bé không nhà tha phương cầu thực kiếm sống dám giúp người khó hơn mình. Tôi mừng vì việc làm của mình đã nối rộng vòng tay yêu thương; mang những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để chúng ta cùng đoàn kết nhường cơm sẻ áo. Qua đây tôi xin cám ơn tất cả các anh chị em bạn bè từ khắp mọi miền tổ quốc đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng tôi trên con đường tô điểm và làm đẹp thêm cho đời. Sau thời gian phát động tôi đã nhận được nhiều tấm lòng! Đó là động lực thôi thúc khiến tôi quyết tâm phát nguyện sẽ xây tiếp những ngôi nhà tình nghĩa”.

Với những thành tích nổi bật trong kinh doanh và các hoạt động thiện nguyện mà nhiều năm qua chị vinh dự được Chủ tịch nước vinh danh tặng Kỉ niệm chương công nhận nữ doanh nhân xuất sắc nhất.

Vào dịp mồng 8/3 năm nay gia đình chị có tin vui khi đón thêm một thành viên mới. Con anh chị vừa chào đời trong niềm vui vô hạn của gia đình. Xin chúc cho chị, người phụ nữ quyền lực có trái tim Bồ Tát và đại gia đình chị luôn mạnh khỏe hạnh phúc và thành công để chị có nhiều điều kiện cứu giúp những mảnh đời kém may mắn. Ở đâu đó còn nhiều phận đời cơ cực cần lắm sự đồng cảm; ánh mắt ấm áp được thắp lên từ trái tim nồng hậu của chị…./.

Nguồn Người Hà Nội: http://nguoihanoi.com.vn/nu-doanh-nhan-quyen-luc-co-tam-long-nhan-hau_333165.html

Bạn đang đọc bài viết "Nữ doanh nhân quyền lực có tấm lòng nhân hậu" tại chuyên mục Doanh nhân.