Nữ hoàng thị phi Phạm Băng Băng làm giàu bằng cách nào trước khi bị bắt vì trốn thuế?

11/09/2018 16:36

Từ năm 2013 đến nay, thu nhập của diễn viên họ Phạm chưa bao giờ dưới 100 triệu Nhân dân tệ. Đến năm 2017, tổng thu nhập của cô theo nhiều ước tính đã lên đến 300 triệu Nhân dân tệ.


Từ năm 2013 đến nay, thu nhập của diễn viên họ Phạm chưa bao giờ dưới 100 triệu Nhân dân tệ. Đến năm 2017, tổng thu nhập của cô theo nhiều ước tính đã lên đến 300 triệu Nhân dân tệ.

Năm 2016, Phạm Băng Băng với tổng thu nhập 17 triệu USD đã được tạp chí Forbes xếp hạng thứ 5 toàn cầu trong danh sách những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới. Cô là đại diện Châu Á duy nhất nằm trong danh sách này.

Đến năm 2017, Phạm Băng Băng đứng đầu danh sách những ngôi sao quyền lực nhất Trung Quốc của Forbes. Trong suốt 13 năm kể từ khi tạp chí Forbes đưa ra danh sách này, Phạm Băng Băng chưa bao giờ bị loại ra khỏi top 10.

Có thể nói trong những năm vừa qua, Phạm Băng Băng là nữ diễn viên đình đàm cả về độ nổi tiếng lẫn thu nhập.

Bộ phim "Võ Mị Nương truyền kỳ" của cô có bản quyền phát sóng lên đến 200 triệu Nhân dân tệ (29,14 triệu USD). Trong khi đó bộ phim "Tôi không phải Phan Kim Liên" của cô cũng được Tmall mua lại bản quyền phát sóng với giá 480 triệu Nhân dân tệ.

Nữ hoàng thị phi Phạm Băng Băng làm giàu bằng cách nào trước khi bị bắt vì trốn thuế? - Ảnh 1.

Từ năm 2013 đến nay, thu nhập của diễn viên họ Phạm chưa bao giờ dưới 100 triệu Nhân dân tệ. Đến năm 2017, tổng thu nhập của cô theo nhiều ước tính đã lên đến 300 triệu Nhân dân tệ.

Số liệu thống kê của Forbes cũng cho thấy tổng thu nhập của Phạm Băng Băng đã đạt 1 tỷ Nhân dân tệ trong 5 năm gần đây. Trong khi đó ước tính của "Celebrity Net Worth" cho thấy tổng tài sản của Phạm Băng Băng vào khoảng 100 triệu USD, bằng 1/366 lần tỷ phú Jack Ma (36,6 tỷ USD).

Nhà đầu tư bất động sản

Phạm Băng Băng đã từng tuyên bố: "Tôi không cần cưới đại gia, bởi tôi đã là đại gia của chính mình". Vậy ngoài thù lao khủng cho diễn xuất, vị nữ diễn viên này còn kinh doanh những gì để trở thành tỷ phí trong giới nghệ sĩ Trung Quốc?

Đầu tiên, Phạm Băng Băng là một trong số những nghệ sĩ có số lượng bất động sản rất lớn tại hầu khắp các vùng của Trung Quốc. Đây là chiến lược đầu tư kinh điển của giới nghệ sĩ khi kiếm được tiền. Căn hộ tại Bắc Kinh của Phạm Băng Băng thuộc hàng sang trọng trong khu thương vụ trung ương Trung Quốc. Biệt thự của cô tại Thanh Đảo cũng nằm trong quần thể đô thị có chất lượng như resort 5 sao.

Không riêng gì hàng loạt bất động sản tại Sơn Đông, Thượng Hải, Hong Kong… Phạm Băng Băng còn đầu tư chuỗi khách sạn quanh các trường đại học ở các thành phố lớn tại Canada với thương hiệu "Băng Băng tiểu sạn" nhắm đến đối tượng du học sinh.

Tính đến năm 2016, lợi nhuận đầu tư nước ngoài của Phạm Băng Băng luôn cao hơn 14% và tổng lợi nhuận đầu tư trong và ngoài nước đạt trên 200%.

Không những vậy, hàng chục chiếc xe hơi hạng sang cùng một chiếc phi cơ riêng cũng đóng góp một phần không nhỏ cho tổng tài sản của cô.

Nữ hoàng thị phi Phạm Băng Băng làm giàu bằng cách nào trước khi bị bắt vì trốn thuế? - Ảnh 2.

Đại diện thương hiệu

Bên cạnh thu nhập từ đóng phim và đầu tư bất động sản, Phạm Băng Băng còn là đại diện của nhiều thương hiệu với các hợp đồng giá trị lớn. Năm 2010, cô đại diện cho hãng tóc giả Rebacca với tổng giá trị hợp đòng 5,54 triệu Nhân dân tệ. Năm 2013, cô đại diện cho hãng kim cương Starlight Jewelry với 1,23 triệu Nhân dân tệ. Năm 2015, cô là đại sứ thương hiệu của hãng Trường Thọ Hoa với 10 triệu Nhân dân tệ.

Tiếp đó là hàng loạt các hợp đồng quảng cáo, đại sứ khác như Adidas, Monblanc, Refa… với giá trị nhiều triệu Nhân dân tệ.

Đầu tư chứng khoán, mở doanh nghiệp

Ngoài bất động sản, Phạm Băng Băng còn đầu tư sang nhiều mảng khác. Cô đã từng góp 3 triệu Nhân dân tệ để trở thành cổ đông một công ty rượu vang ở Ninh Hạ-Trung Quốc. Lợi nhuận ròng của hãng này năm 2015 là 14 triệu Nhân dân tệ.

Bên cạnh đó, Phạm Băng Băng còn là cổ đông của hãng giải trí Đường Đức với tổng giá trị cổ phần đạt 108 triệu Nhân dân tệ. Cô cũng đang quản lý 12 công ty, trong đó 5 công ty do cô đứng ra làm người đại diện pháp lý. Phạm Băng Băng còn là cổ đông của 7 công ty cũng như đảm nhiệm vị trí quản lý của 9 công ty khác.

Mặc dù vụ việc tạo doanh nghiệp ma để thực hiện hợp đồng âm dương đang được chính phủ Trung Quốc điều tra với Phạm Băng Băng nhưng không thể phủ nhận rằng ngoài diễn xuất, khả năng đầu tư cũng như kinh doanh của nữ diễn viên họ Phạm này rất đáng nể.

Một yếu tố nữa giúp Phạm Băng Băng thành công rực rỡ trong kinh doanh là sự hậu thuẫn từ gia đình và bạn trai. Năm 2008, cô và cha mẹ thành lập công ty truyền thông Mỹ Đào Trung Nghệ Bắc Kinh và Mỹ Đào Giai Nghệ Thượng Hải với 400 triệu Nhân dân tệ (60 triệu USD). Năm 2015, công ty của gia đình Phạm Băng Băng tiếp tục đầu tư vào hãng nông nghiệp Yên Thai với giá trị 4 tỷ Nhân dân tệ (602 triệu USD).

Nữ hoàng thị phi Phạm Băng Băng làm giàu bằng cách nào trước khi bị bắt vì trốn thuế? - Ảnh 3.

Phạm Băng Băng cùng bạn trai Lý Thần và người thân

 Trong khi đó, nữ diễn viên cũng hợp tác với bạn trai Lý Thần xây dựng công ty Ái Mĩ Thần có tổng giá trị lên đến 800 triệu Nhân dân tệ (120 triệu USD).

Không dừng lại ở thành lập doanh nghiệp, Phạm Băng Băng cũng đã từng thành lập một ngôi trường nghệ thuật tại Bắc Kinh vào năm 2002. Những học viên xuất sắc của ngôi trường này sẽ được giới thiệu vào các hãng phim, đài truyền hình, công ty…

Có thể nói, khởi đầu sự nổi tiếng bằng vai nàng Kim Tỏa trong bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách", Phạm Băng Băng đã chứng tỏ được tài năng của mình không chỉ ở trên phương diện diễn xuất mà còn trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, hào quang của cô đang bị phủ bóng bởi cáo buộc trốn thuế và sự nghiệp của vị nữ diễn viên tỷ phú tài ba này vẫn còn là dấu chấm hỏi.


AB-Tổng hợp

Theo Thời Đại