Nữ tướng VinFast: "365 ngày tới sẽ còn phải cố gắng nhiều để hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt"

03/10/2018 12:44

10 năm gia nhập VinGroup và hơn 1 năm nắm quyền ở vị trí cao nhất của VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy là bóng hồng hiếm hoi trên ghế danh dự của sự kiện ra mắt ở Paris Motor Show. Thừa nhận sẽ còn stress dài vì khối lượng công việc rong 365 ngày phía trước, nhưng bà cũng khẳng định, VinFast sẽ làm mọi thứ để biến giấc mơ ô tô Việt thành sự thật.


10 năm gia nhập VinGroup và hơn 1 năm nắm quyền ở vị trí cao nhất của VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy là bóng hồng hiếm hoi trên ghế danh dự của sự kiện ra mắt ở Paris Motor Show. Thừa nhận sẽ còn stress dài vì khối lượng công việc trong 365 ngày phía trước, nhưng bà cũng khẳng định, VinFast sẽ làm mọi thứ để biến giấc mơ ô tô Việt thành sự thật.

Cảm nhận của chị khi đến Paris Motor Show lần này?

Cảm thấy rất là tự hào vì đây là lần đầu tiên xe của Việt Nam có mặt trên diễn đàn quốc tế. Đồng thời tôi cũng cảm thấy hơi stress vì khối lượng công việc của cả đội VinFast trong một năm tới còn rất nhiều, để có thể đưa giấc mơ ô tô Việt trở thành hiện thực.

Điều gì khiến chị hài lòng nhất về VinFast sau một năm triển khai dự án?

Nhìn lại chặng đường sau 1 năm vừa rồi, tôi nhận thấy VinFast đã làm được khá nhiều thứ. Một năm trước mọi thứ mới chỉ trên bản vẽ, nhưng bây giờ chúng ta đã có xe thật, theo đúng bản chất Việt; có nhà máy đã được xây dựng; có xe e-scooter sắp sửa ra lò.

Có lẽ điểm khiến tôi tự hào nhất là sau 1 năm đã xây dựng được một đội ngũ VinFast cả người nước ngoài và người Việt rất tốt, để tiếp tục chặng đường 365 ngày tới cho giấc mơ xe của người Việt trở thành hiện thực.

Là nữ chủ tịch hiếm hoi của một công ty xe hơi trên thế giới, chị có khó khăn gì khi vận hành các hoạt động ở VinFast không?

Thực ra, từ trước đến giờ, tôi vẫn là người phụ nữ hiếm hoi làm việc trong môi trường mà nam giới chiếm tỷ lệ áp đảo, nên tôi cũng không thấy có gì khác biệt lắm khi làm việc với các bạn bên ngành ô tô.

Chỉ có điều khi cộng tác với những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành sản xuất ô tô trong yêu cầu phải đưa được tốc độ của VinGroup vào môi trường này, tôi hơi mất thời gian trong giai đoạn đầu để giải phóng sức ì. Nhưng đến bây giờ, đội ngũ của VinFast đã rất mạnh, và mọi người đều rất hiểu chủ trương, phong thái của VinGroup nên tôi tin tưởng, trong vòng 1 năm tới, tốc độ của đội sẽ còn nhanh hơn rất nhiều so với hiện nay.

Vì sao chị lại nhận lời chuyển từ vị trí cũ sang làm sếp của VinFast?

Thực ra, với mỗi người làm viêc ở VinFast, chúng tôi đang thực hiện một sứ mệnh cao cả hơn nhu cầu và ước mơ của riêng mỗi người, để xây dựng một thương hiệu ô tô Việt Nam, làm một việc chưa từng có ở Việt Nam.

Những thử thách và khó khăn của công việc này lại là thứ thu hút tôi, và đó là lý do vì sao tôi nhận lời làm ở VinFast.

 Nữ tướng VinFast: 365 ngày tới sẽ còn phải cố gắng nhiều để hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt - Ảnh 2.

Chủ tịch VinGroup Phạm Nhật Vượng có dặn dò gì với nhóm phát triển VinFast trước khi sang Paris Motor Show không?

Thú thực là cũng không có dặn dò gì đặc biệt cả, nhưng chúng tôi luôn hiểu rằng chủ tịch tập đoàn kỳ vọng rất nhiều ở chúng tôi. Và mỗi chúng tôi phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để đạt được kỳ vọng của chủ tịch Vượng.


Theo Lam Thiên - King Pro

Nhịp sống kinh tế