Núi vàng núi bạc cũng không bằng làm được 20 điều sau, thực hiện đủ thì tự thân giàu có đến tỷ phú cũng phải ước mơ

03/05/2019 22:56

Biết cách quý trọng, đây sẽ là tài sản quý giá nhất của đời người. Ngược lại, nó cũng có thể trở thành thứ hủy hoại tất cả, cơ nghiệp giàu có đến mấy cũng mất sạch.


Biết cách quý trọng, đây sẽ là tài sản quý giá nhất của đời người. Ngược lại, nó cũng có thể trở thành thứ hủy hoại tất cả, cơ nghiệp giàu có đến mấy cũng mất sạch.

1. Ngủ sớm

Thức khuya là một việc hành hạ và tàn phá cơ thể của mỗi người nhiều nhất. Chúng không chỉ khiến huyết áp và lượng cholesterol tăng lên, mà còn trực tiếp mang lại những biến chứng về tình trạng tim mạch.

Vì vậy, không chỉ người trung niên và người cao tuổi nhất định phải đi ngủ sớm, người trẻ chúng ta cũng phải tập thói quen ngủ trước 23 giờ.

2. Làm việc thong thả

Khi cơ thể mệt mỏi, cách phản ứng, suy nghĩ, chuyển động và chức năng ngôn ngữ của chúng ta sẽ bị suy yếu. Vì vậy, cho dù cuộc sống vội vàng đến mấy, hãy nhớ lấy sự thong thả, bình tĩnh khi đối mặt với mọi việc.

Thong thả thức dậy, thong thả ăn uống, thong thả nói chuyện, thong thả đi lại. Càng tránh hấp tấp, chúng ta càng tránh xa những tai nạn không đáng có, tránh để lại hối tiếc cho bản thân và gia đình.

3. Đừng ăn quá nhiều

Muốn có một sức khỏe tốt, chúng ta chỉ nên ăn no đến bảy phần vì khả năng tiêu hóa có hạn, mà cần có thời gian để tín hiệu từ dạ dày gửi tới não bộ, nên trước khi não nhận ra mình đã ăn quá no, bạn hãy chủ động dừng lại khi cảm thấy lửng bụng.

4. Mỗi thứ đều ăn một chút

Để đạt được một chế độ ăn uống khoa học và cân bằng, bạn phải nạp vào cơ thể nhiều loại thực phẩm phong phú đa dạng khác nhau, phối hợp đồ ăn chay và mặn, sử dụng các loại hạt,... để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

5. Ăn tối sớm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu chỉ ăn tối trước khi đi ngủ hai tiếng hoặc ăn sau 7 giờ tối sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, xuất huyết não.

6. Ăn đồ ấm

Thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng sẽ kích thích đường tiêu hóa. Vì vậy, chế độ ăn uống của mỗi người, đặc biệt là người trung niên và người cao tuổi, nên chú ý để nhiệt độ thích hợp, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

7. Uống nhiều nước

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là tất cả những gì bạn cần làm để ngăn ngừa cơ thể mất nước, gây chóng mặt, nôn mửa và mất phương hướng. Thời gian lâu dài còn dẫn tới bệnh mỡ máu, huyết áp cao...

8. Ăn ít muối

Khảo sát dịch tễ học chỉ ra rằng: Lượng muối natri tiêu thụ có liên quan đến nguy cơ gây bệnh tăng huyết áp. Ăn càng nhiều muối natri thì tỷ lệ tăng huyết áp càng cao, là nhân tố nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của lục phủ ngũ tạng.

9. Tập thể dục nhiều hơn

 Núi vàng núi bạc cũng không bằng làm được 20 điều sau, thực hiện đủ thì tự thân giàu có đến tỷ phú cũng phải ước mơ - Ảnh 1.

Tập thể dục có thể cung cấp cho mọi người một cơ thể khỏe mạnh và phát triển tâm thái bình thản, góp phần giảm lão hóa cho cả thể xác và tâm hồn. Ngược lại, người ít vận động và ngồi nhiều dễ khiến cơ bắp suy yếu và thoái hóa các đốt sống.

10. Giữ trái tim rộng lượng

Sống trên đời đừng quá hiếu thắng và cạnh tranh. Cãi thắng người khác nhưng sẽ thua mất tình cảm, tổn thương hòa khí và cảm xúc của cả đôi bên. Vì vậy, đôi khi cần từ bỏ sự ​​cứng đầu và rộng lượng với những người xung quanh hơn để đạt được cuộc sống bình yên và ấm áp.

11. Tình cảm lãng mạn một chút

Thỉnh thoảng, hãy bớt thời gian nắm tay người bạn đời của mình đi đây đi đó, trải nghiệm và mở mang tầm mắt, vun đắp tình cảm lẫn nhau. Đừng vì chuyện làm ăn, tiền bạc hay con cái trong nhà mà xem nhẹ người quan trọng nhất ở bên.

12. Đặt danh lợi sang 1 bên

Danh lợi là vật ngoài thân, người càng khôn ngoan và trưởng thành càng phải học cách đặt nó sang 1 bên, xem nhẹ đi 1 chút.

Thay vì theo đuổi danh lợi hư vô, tốt hơn hãy theo đuổi hạnh phúc thực tế và sự thoải mái tâm hồn vì người xưa đã có câu: "Quang minh, đạm bạc, tuổi mới thọ; Tâm bình, khí hòa, người dẻo dai."

13. Biết hài lòng với hiện tại

Người biết tự hài lòng thì dù ngủ trên mặt đất cũng có thể vui vẻ như ở xứ thiên đường. Người lòng tham không đáy thì dù ở trên thiên đường cũng như sống giữa địa ngục. Sống trên đời, giữ tâm trí giàu có mới là điều quan trọng nhất.

14. Đi du lịch một vài lần

 Núi vàng núi bạc cũng không bằng làm được 20 điều sau, thực hiện đủ thì tự thân giàu có đến tỷ phú cũng phải ước mơ - Ảnh 2.

Cho dù ở vào giai đoạn nào, du lịch cũng là phương pháp tốt nhất để thư giãn và xả stress cho tâm hồn cũng như cơ thể. Những phong cảnh xung quanh sẽ đem lại thêm niềm vui mới cho cuộc sống, thêm năng lượng trẻ trung cho chính mình!

15. Ăn mặc đẹp cho bản thân

Trong bất cứ trường hợp nào, độ tuổi nào, hoàn cảnh nào, quần áo cũng có thể làm nên một con người. Ăn mặc đẹp và gọn gàng cho bản thân cũng là cách khiến chúng ta thêm tự tin và vui vẻ mỗi khi đứng trước mặt người khác.

16. Nhìn thoáng mọi chuyện

Cuộc sống nào cũng có niềm vui và nỗi buồn song hành với nhau. Miễn là chúng ta duy trì một thái độ lạc quan, có tâm trạng cởi mở, nhìn thoáng mọi thứ thì nỗi buồn cũng chỉ như mây khói, nhẹ tới rồi nhẹ đi. Càng ở trong trường hợp khẩn cấp, càng phải giữ bản thân bình tĩnh, không tức giận, không nôn nóng, không vội vàng.

17. Gặp bạn bè nhiều hơn

Càng trưởng thành, cơ hội để quây quần, tụ tập với bạn bè lại càng ít đi nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ quên tình cảm anh em, bằng hữu ngày xưa. Cho dù không có việc gì cũng nên ngồi lại với nhau, cùng uống một tách trà, tâm sự đôi lời, chia sẻ sở thích, tìm một tâm hồn tri kỷ đồng điệu để cuộc sống thêm tươi vui.

18. Cười nhiều một chút

"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", vì vậy, nụ cười là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất, là bí mật để duy trì thanh xuân và tinh thần khỏe mạnh. Dù là cười mỉm hay cười lớn, chúng ta cũng đừng ngại ngần chia sẻ niềm vui.

19. Chăm sóc sở thích của chính mình

Sống trên đời, càng có nhiều sở thích, chúng ta càng dễ tìm thấy niềm vui từ những điều đơn giản nhất, như vẽ tranh, chơi cờ, đánh thái cực quyền, nhảy khiêu vũ ở quảng trường... Đó chính là khoảnh khắc quý giá nhất để tận hưởng chính mình.

20. Hãy sống tiêu sái hơn

Bỏ qua quá khứ, cười với hiện tại, và không ngừng lạc quan về tương lai. Chúng ta sống càng phóng khoáng, càng thoải mái, càng đi con đường mình thích đi, làm những việc mình thích làm thì trái tim càng cảm thấy tự do, cuộc đời càng trở nên dễ dàng, sức khỏe càng được nâng cao.

Trên đời này, không có bất cứ điều gì đáng giá hơn 2 tiếng "sức khỏe". Chỉ có chăm lo cho sức khỏe, cho cơ thể và tâm thái của chính bản thân, chúng ta mới gìn giữ được tài sản quý giá nhất của đời người.


Theo Dương Mộc

Trí thức trẻ