One Mount Group và Google Cloud cùng nhau xây dựng hệ sinh thái công nghệ trên nền tảng đám mây lớn nhất Việt Nam

17/03/2021 12:01

Hôm nay, One Mount Group, thành viên của Tập đoàn Vingroup và đối tác chiến lược của Techcombank đã chính thức hợp tác với Google Cloud để thúc đẩy sứ mệnh tạo ra hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, nhằm kết nối người dân và các doanh nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ.

Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ mở ra cơ hội để ​​One Mount tận dụng những công nghệ của Google, bao gồm SAP trên Google Cloud và Google Workspace vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của mình, đặc biệt là VinShop, VinID và OneHousing.

VinShop là ứng dụng bán lẻ chuyên dụng giúp các chủ tiệm tạp hoá độc lập phát triển cửa hàng của họ thông qua công nghệ hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng và hàng tồn kho. Trong khi đó, VinID - siêu ứng dụng và hệ thống quản lý khách hàng thân thiết lớn nhất Việt Nam tích hợp nhiều chức năng như thanh toán, quản lý nhà ở, mua hàng, dịch vụ tài chính. Còn OneHousing là nền tảng toàn diện cho mọi nhu cầu về nhà ở, hỗ trợ mua bán, cho đầu tư và các dịch vụ khác liên quan đến bất động sản.

One Mount đang kiến tạo hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam

One Mount sẽ nhanh chóng áp dụng, mở rộng quy mô các dịch vụ mới bằng cách tiếp cận và tận dụng các tính năng an toàn, mã nguồn mở và các gói phần mềm cơ sở trên Google Kubernetes Engine. Tập đoàn cũng sẽ tận dụng những công cụ thông minh tiên tiến của Google Cloud trong việc phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) như BigQuery để tích hợp và phân tích các nguồn dữ liệu của từng công ty thành viên, nhằm tạo ra thông tin về hành vi khách hàng nhanh hơn. Hợp tác này cũng giúp One Mount nhanh chóng tạo ra các giải pháp nguyên mẫu để giải quyết những vấn đề kinh doanh phức tạp và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo mới, cũng như thông tin chi tiết cho các nhà quảng cáo trên nền tảng của mình.

“Google Cloud là đối tác công nghệ quan trọng của One Mount trong việc nhanh chóng tiếp cận thị trường và không ngừng nỗ lực cung cấp các dịch vụ khác biệt cho khách hàng tại Việt Nam.

Bước sang năm 2021, chúng tôi cũng tích cực tuyển dụng nhân tài được đào tạo trên Google Cloud Platform nhằm cải thiện tính năng siêu cá nhân hóa cho khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực bán lẻ và bất động sản của tập đoàn”- Ông Lục Nguyễn Minh Lữ, Giám đốc Dữ liệu của One Mount cho biết.

Ruma Subramanian, Giám đốc điều hành của Google Cloud tại Đông Nam Á cho biết thêm:
“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với One Mount nhằm giúp họ khai thác sức mạnh dựa trên cơ sở hạ tầng và năng lực trí tuệ nhân tạo của Google Cloud để đổi mới ở tốc độ nhanh hơn và quy mô lớn hơn”.

One Mount cũng nhận thấy ​​độ tin cậy và tính tiện lợi cao hơn kể từ khi chuyển sang Google
Cloud, so với triển khai hoạt động tại chỗ. Tập đoàn có thể quản lý lưu lượng truy cập web ở mức cao nhất trong những dịp đặc biệt như mua sắm cuối năm, hay các sự kiện có bán vé dễ dàng hơn trên nền điện toán đám mây.

Thông tin giới thiệu One Mount (thành viên của Tập đoàn Vingroup và đối tác chiến lược Techcombank) là tập đoàn kiến tạo hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ. Sứ mệnh của One Mount là xây dựng hệ sinh thái công nghệ đáng tin cậy nhất Việt Nam, truyền cảm hứng để người dân và doanh nghiệp cùng chung tay nâng cao hiệu quả của nền kinh tế Việt Nam, và đánh thức mọi tiềm năng của xã hội.

Google Cloud là đơn vị cung cấp cơ sở hạ tầng, năng lực nền tảng và giải pháp công nghiệp hàng đầu cho các doanh nghiệp tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi cung cấp các giải pháp đám mây cấp độ doanh nghiệp, tận dụng công nghệ tiên tiến của Google để giúp các công ty hoạt động hiệu quả hơn và thích ứng với các nhu cầu thay đổi, đem tới nền tảng tương lai cho khách hàng.

Khách hàng tại hơn 150 quốc gia sử dụng Google Cloud như một đối tác đáng tin cậy để giải quyết các vấn đề kinh doanh quan trọng nhất của mình.

Thông tin liên hệ One Mount: press@onemount.com
Google Cloud: presscenter.vietnam@gmail.com | thanhnkh@emerald.vn