Ông chủ công ty Trường Sinh nói gì trong lần đầu tiên xuất hiện?

07/04/2020 11:32

Mới đây lần đầu tiên ông Trần Doãn Sinh, Giám đốc công ty Trường Sinh đã lên tiếng chia sẻ với báo chí sau nhiều lùm xùm xoay quanh dịch Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai.

Mới đây lần đầu tiên ông Trần Doãn Sinh, Giám đốc công ty Trường Sinh đã lên tiếng chia sẻ với báo chí sau nhiều lùm xùm xoay quanh dịch Covid-19 tại bệnh viện Bạch Mai.

Những ngày gần đây, cái tên "công ty Trường Sinh" được nhắc đến với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông báo chí vì nơi đây đang được coi là "ổ dịch" khi có tới 26 nhân viên dương tính với Covid-19.

Đáng chú ý, mới đây lần đầu tiên ông Trần Doãn Sinh, Giám đốc công ty đã lên tiếng chia sẻ với báo chí.

Ông chủ công ty Trường Sinh nói gì trong lần đầu tiên xuất hiện? - Ảnh 1.

Lần đầu tiên ông Trần Doãn Sinh, Giám đốc công ty Trường Sinh lên tiếng chia sẻ với báo chí.

Qua điện thoại, ông Sinh nói với báo Vietnamnet rằng "mong được chia sẻ", mong mọi người nhìn rõ vấn đề rằng nhân viên của mình không bao giờ bỏ bệnh nhân, "không đào ngũ trong cuộc chống dịch của xã hội". Cho dù đó là khoa cách ly (khoa Nhiệt đới, C4, Thần kinh), họ vẫn phục vụ đến phút cuối cùng. Vì phục vụ bệnh nhân mà họ mắc bệnh, họ không thể là tội đồ được.

Lý giải về việc số lượng lớn nhân viên công ty nhiễm Covid-19, ông Sinh cho rằng trong thời gian dịch bệnh, từ 10/3, nhân viên công ty hầu như ở trong viện, nên có thể nguồn lây nhiễm do bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người đến khám lây cho nhân viên trong quá trình phục vụ.

Ông Sinh cũng không quên giới thiệu: "Mình tự hào rằng trong suốt 33 năm, mình không gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm nào và đảm bảo các suất ăn bệnh lý theo yêu cầu".

"Còn việc những người bị bệnh (nhân viên bị dương tính Covid-19) là do tai nạn trong quá trình phục vụ bệnh nhân mà họ phải gánh chịu" - ông Sinh nói thêm.

Cũng theo ông Sinh, đến nay, tất cả người nhà nhân viên nhiễm virus không ai bị mắc bệnh.

Sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19 có liên quan đến Trường Sinh, Bộ Y tế đã yêu cầu các Sở Y tế, bệnh viện trực thuộc rà soát những đơn vị có hợp đồng cung cấp dịch vụ với công ty. Đồng thời, yêu cầu tạm dừng hợp đồng và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch.

Đến ngày 1/4, đã xác định công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế là BV Bạch Mai (cả 2 cơ sở Hà Nội và Hà Nam), BV Hữu Nghị, BV Nội tiết TƯ cơ sở 2 (Hà Nội) và BV A Thái Nguyên.

Trong số này, Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm cho 91 người làm việc cho Trường Sinh và trên 650 người có liên quan, đến nay phát hiện 26 mẫu Covid-19 dương tính là nhân viên Trường Sinh.

Bệnh viện Hữu Nghị đã lấy mẫu cả 15 người của Trường Sinh, đều âm tính. Tuy nhiên nhóm nhân viên này đều đang được cách ly tại Hà Nội, bệnh viện cũng đã tạm đóng cửa nhà ăn.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã cho xét nghiệm 19 nhân viên Trường Sinh làm việc tại khu vực cung cấp suất ăn cho bệnh viện. Hiện tại tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, Công ty Trường Sinh có 4 nhân viên làm việc tại siêu thị trong bệnh viện và không cung cấp suất ăn, hiện cả 4 nhân viên này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Theo tìm hiểu, Trường Sinh có tên đầy đủ là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh, thành lập tháng 9/2002, địa chỉ trụ sở chính tại số 43 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Ngoài ra, công ty này còn có chi nhánh tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên .

Trường Sinh đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng, dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; bên cạnh đó còn hoạt động dịch vụ lâm nghiệp, kinh doanh bất động sản, đại lý du lịch, hoạt động tại các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng, bán lẻ lương thực, thực phẩm, bán lẻ hàng hóa lưu động hoặc tại chợ, bán buôn máy móc, thiết bị phụ tùng khác.

Chủ sở hữu là ông Trần Doãn Sinh, sinh năm 1957.