Ông chủ Huawei dùng iPad, dân mạng Trung Quốc giận dữ

27/10/2019 10:14

Ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei, xuất hiện cùng một chiếc iPad tại sân bay. Dân mạng Trung Quốc ngay lập tức lan truyền hình ảnh này chóng mặt. Nhưng thật ra từ lâu ông chủ Huawei đã là một ‘tín đồ táo khuyết’.

Ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei, xuất hiện cùng một chiếc iPad tại sân bay. Dân mạng Trung Quốc ngay lập tức lan truyền hình ảnh này chóng mặt. Nhưng thật ra từ lâu ông chủ Huawei đã là một ‘tín đồ táo khuyết’.

Người dùng mạng xã hội Weibo chia sẻ hình ảnh ông Nhậm Chính Phi cùng chiếc iPad - Nguồn: Weibo

Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đang lan truyền hình ảnh một người đàn ông được kiểm tra an ninh tại sân bay. Kế bên là một người phụ nữ đang cầm chiếc iPad lấy từ chiếc túi của người đàn ông này.

 

Thoạt nhìn, khó mà biết được tại sao bức ảnh này lại thu hút nhiều sự chú ý như vậy. Nhưng hóa ra điều "bất thường" nằm ở người đàn ông trong bức ảnh này. Đó là ông Nhậm Chính Phi, giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc).

Không thể xác nhận chiếc iPad này thuộc về ông Nhậm Chính Phi hay không. Nhưng việc ông mang theo iPad bên người đã bị người dùng mạng xã hội Trung Quốc chỉ trích ngay sau đó.

"Hóa ra ông Nhậm Chí Phi không sử dụng hàng Huawei mà dùng hàng 'táo khuyết'. Nó nói lên điều gì?", "Yêu nước không thể hiện ở lời nói, mà là hành động"… là bình luận của một số tài khoản trên Weibo.

Trong khi đó, một số người dùng khác cho rằng điều này là bình thường vì ông Nhậm cũng giống như những khách hàng khác của Apple.

Ông chủ Huawei dùng iPad, dân mạng Trung Quốc giận dữ - Ảnh 2.

Bức ảnh ông Nhậm Chính Phi xuất hiện cùng chiếc iPad trong lúc kiểm tra an ninh tại sân bay - Ảnh chụp màn hình Weibo

Đây không phải là lần đầu tiên người ta biết được gia đình ông Nhậm Chính Phi yêu thích hàng thương hiệu Apple - một trong những đối thủ lớn nhất của Huawei. Ông Nhậm đã nói về tình yêu của mình dành cho hàng Apple với truyền thông Trung Quốc hồi tháng 5.

"iPhone có một hệ sinh thái tốt và khi gia đình tôi ở nước ngoài, tôi vẫn mua iPhone tặng họ. Mọi người không thể suy nghĩ hẹp hòi rằng yêu Huawei có nghĩa là phải yêu điện thoại Huawei" - ông Nhậm Chính Phi nói.

Ông cho biết: "Con cái tôi yêu thích sản phẩm Apple hơn Huawei. Vậy điều đó có nghĩa họ không yêu Huawei? Dĩ nhiên là không. Các sản phẩm Huawei cuối cùng vẫn là hàng hóa. Người ta sẽ dùng chúng nếu họ thích".

Theo Hãng tin Bloomberg, khi cảnh sát Canada bắt bà Mạnh Vãn Châu - con gái của ông Nhậm Chính Phi và là giám đốc tài chính của Huawei - hồi tháng 12 năm ngoái tại sân bay quốc tế Vancouver, họ phát hiện bà mang theo 1 chiếc iPhone 7 Plus, một chiếc máy tính MacBook Air và một chiếc iPad Pro.

Trước đây, khi phản ứng với chủ nghĩa dân tộc và những lời kêu gọi tẩy chay sản phẩm Apple tại Trung Quốc sau khi Mỹ liệt Huawei vào danh sách đen thương mại, ông Nhậm từng nói rằng ông sẽ phản đối bất kỳ kế hoạch nào nhằm cấm sản phẩm Apple tại Trung Quốc. Ông còn gọi Apple là "thầy".

"Là một học trò, làm sao tôi có thể chống lại thầy mình? Không bao giờ!" - nhà sáng lập Tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi nói trong cuộc phỏng vấn với Hãng tin Bloomberg.

BÌNH AN
Theo Tuổi Trẻ

Bạn đang đọc bài viết "Ông chủ Huawei dùng iPad, dân mạng Trung Quốc giận dữ" tại chuyên mục Công nghệ.