Ông Đoàn Ngọc Hải đã bán được đồng hồ, điện thoại siêu sang: Mua ngay nhà cho người vô gia cư

30/12/2019 15:55

Ông Đoàn Ngọc Hải quyết định bán đồng hồ, điện thoại siêu sang để mua 1 ngôi nhà làm nơi tá túc cho người vô gia cư ở TP.HCM, và vừa có người mua rất nhanh với giá 2 tỉ đồng.

Đại diện doanh nhân ở Quảng Ninh (xin giấu tên) đến trả tiền mua đồng hồ, điện thoại siêu sang của ông Đoàn Ngọc Hải
Đại diện doanh nhân ở Quảng Ninh (xin giấu tên) đến trả tiền mua đồng hồ, điện thoại siêu sang của ông Đoàn Ngọc Hải)

Trưa nay 30.12, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, đại diện một doanh nhân ở thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã trực tiếp gặp ông Đoàn Ngọc Hải để đưa số tiền 2 tỉ đồng mua chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe siêu sang của ông Hải.

"Tôi rất vui khi 11 giờ 30 trưa hôm nay đã có một doanh nhân ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đề nghị giấu tên, đã cử đại diện đến thanh toán ngay 2 tỉ để mua 2 món đồ. Họ không trả giá, không mặc cả, không đắn đo gì hết", ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ, và cho rằng chắc chắn 1 điều người doanh nhân này không thiếu gì điện thoại và đồng hồ cao cấp các loại đắt nhất trên thị trường.

"Qua buổi tiếp xúc thấy rằng họ mua là vì người vô gia cư, vì người nghèo, tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp này! Người mua bảo không quan trọng là đồng hồ, điện thoại gì, chất lượng hiện tại ra sao, nhưng vì thấy người bán có ý muốn tốt đẹp nên đồng cảm, cùng chung tay thực hiện", ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ thêm.

Khi PV Thanh Niên liên lạc với ông Đoàn Ngọc Hải vào đầu giờ chiều nay (30.12), ông cho biết đang ở Q.5 "đi tìm mua 1 ngôi nhà cho người vô gia cư".

Sau khi thôi việc, ông Đoàn Ngọc Hải tham gia khá nhiều hoạt động chạy marathon Đ.N
Sau khi thôi việc, ông Đoàn Ngọc Hải tham gia khá nhiều hoạt động chạy marathon Đ.N)

Trước đó, như Thanh Niên thông tin, theo chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải, điện thoại và đồng hồ trên do người thân trong gia đình tặng ông trước đó, trị giá 3 tỉ đồng. Ông từng có thời gian dùng 2 phụ kiện đặc biệt này, và khi "rủ áo từ quan", ông quyết định bán với giá 2 tỉ để tìm mua 1 ngôi nhà nhỏ trong hẻm làm nơi tá túc giúp người vô gia cư.

Ngôi nhà được mua từ tiền bán điện thoại, đồng hồ siêu sang lần này, ông Đoàn Ngọc Hải có dự định để đại diện một ngôi chùa đứng tên nhằm tránh tranh chấp tài sản thừa kế sau này.

Ông Đoàn Ngọc Hải (51 tuổi, quê H.Thanh Trì, Hà Nội), được biết đến như "ngôi sao dẹp loạn vỉa hè" từ năm 2016.

Ông Đoàn Ngọc Hải công tác tại Q.1 khoảng 25 năm. Khi đang là Phó chủ tịch UBND Q.1, vào tháng 6.2019 UBND TP.HCM bất ngờ điều động ông Đoàn Ngọc Hải về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.
Càng bất ngờ hơn khi ngay trong ngày nhận chức, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức. Và từ đầu tháng 12 vừa qua, ông Hải được giải quyết thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

Sau khi thôi việc, ở tuổi 51, ông Đoàn Ngọc Hải tích cực tập luyện và trở thành vận động viên tham gia nhiều giải chạy marathon.

Theo Đình Nguyên/Thanh Niên

Link bài gốc: https://thanhnien.vn/thoi-su/ong-doan-ngoc-hai-da-ban-duoc-dong-ho-dien-thoai-sieu-sang-mua-ngay-nha-cho-nguoi-vo-gia-cu-1166280.html