Ông Nguyễn Đức Tài: Nếu tôi còn ở vị trí CEO, chắc gì đã có chuỗi Điện thoại Siêu rẻ!

24/08/2019 16:56

"Ý tưởng về chuỗi Điện thoại Siêu rẻ đã có từ lâu", ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết. Nhưng bởi những "ông già" như ông Nguyễn Đức Tài hay Trần Kinh Doanh nên cứ bị... delay.


"Ý tưởng về chuỗi Điện thoại Siêu rẻ đã có từ lâu", ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết. Nhưng bởi những "ông già" như ông Nguyễn Đức Tài hay Trần Kinh Doanh nên cứ bị... delay.

 

Chia sẻ tại Hội thảo Tinh hoa Tam trị cho JCI Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động vui vẻ nói rằng đã xây dựng được một đội ngũ làm tốt hơn những gì ông làm trước đó. Do vậy, không lý gì bản thân phải "ở lại". Ở lại ở đây được hiểu là giữ vai trò quyết định trong mọi vấn đề.

"Nếu bạn tin là có một người có quyết định tốt hơn bạn thì tại sao bạn ngồi ở đó làm gì", ông Tài nói. Ông cũng dẫn ra ví dụ về chuỗi Điện thoại Siêu rẻ được Thế giới Di động cho ra mắt hồi đầu tháng 8.

"Nếu anh còn ở lại chắc gì chuỗi Điện thoại Siêu rẻ đã vào cuộc. Ý đồ đó đã có từ lâu rồi nhưng mấy ông già cứ chậm chạp quá thấy cái này quan trọng hơn cứ delay", ông Tài hài hước cho biết.

Theo ông Tài, khách hàng luôn có 2 nhóm. Nhóm 1 sẽ quan tâm đến dịch vụ và nhóm 2 quan tâm đến giá cả. "Cuộc đời luôn có 2 nhóm đó. Thành ra chúng tôi làm rất tốt mảng dịch vụ, quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác ngoài giá cả, nhưng với nhóm thứ 2, chúng tôi làm rất tệ, bỏ lơ họ luôn", ông nói và cho biết ý định xây dựng chuỗi điện thoại phục vụ nhóm khách hàng thứ 2 đã có từ lâu.

Tuy nhiên, ông cho biết là cả ông và ông Trần Kinh Doanh (CEO trước đó của Thế giới Di động) đều không bắt tay vào làm. "Ý định trao đổi hết rồi nhưng chả ông nào làm cả, đến khi Hiểu Em (Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế giới Di động) thấy vậy mới bảo thôi không anh nào làm thì em làm", ông cười xoà.

Việc ra mắt chuỗi điện thoại giá rẻ được ông Tài nhận xét là không xa rời triết lý kinh doanh ban đầu. Khách hàng luôn là số 1, ông khẳng định. Nhưng số 1 này phải được hiểu là họ cần gì. Với nhóm số 1 liên quan đến dịch vụ, chuỗi Thế giới Di động đã làm rất tốt. Nhưng với nhóm thứ 2 thì thế nào.

Chuỗi Điện thoại Siêu rẻ hướng đến những người chỉ quan tâm đến giá cả, khi hỏng hóc chấp nhận đi xa hơn để được bảo hành.

"Chừng nào chúng tôi đóng cửa Thế giới Di động hoặc chuyển Thế giới Di động thành chuỗi giá rẻ thì mới là phủ nhận triết lý của chính mình", ông Nguyễn Đức Tài cho biết và nhấn mạnh doanh nghiệp đang dịch chuyển để khách hàng luôn đứng trên đỉnh top.

Từ đầu tháng 8, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) cho ra mắt thương hiệu mới: Điện Thoại Siêu Rẻ, tên miền là dienthoaisieure.com. Chuỗi cửa hàng mới sẽ đi theo chiến lược cắt giảm chi phí, đánh vào dân cư sống xung quanh cửa hàng là chính.

Cùng một dòng nhưng điện thoại ở chuỗi cửa hàng này sẽ có giá rẻ hơn lên đến gần 10% so với chuỗi Thế giới Di động. Giá trung bình của các dòng máy ở đây cũng chỉ từ 8 triệu đồng trở xuống.

Bên cạnh đó, mỗi cửa hàng sẽ chỉ có 2 tư vấn viên, không trang bị bàn ghế tiếp khách, không phục vụ wifi và thậm chí không có bảo vệ giữ xe.

Đức Minh