'Ông trùm' bất động sản phía Nam phát hành nghìn tỷ ESOP đãi ngộ nhân tài

12/11/2019 19:33

HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL - sàn HOSE) vừa thông qua nghị quyết về việc triển khai phương án phát hành 18,6 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động công ty (ESOP). Giá trị phát hành theo mệnh giá 186 tỷ đồng. Tuy nhiên tạm tính với giá trị giao dịch hiện nay của cổ phiếu NVL trên thị trường chứng khoán rơi vào khoảng 60.000 đồng/cổ phiếu, thì số cổ phiếu ESOP này có giá trị khoảng 1.100 tỷ đồng.

Trong đó, Công ty sẽ phát hành gần 809.000 cổ phiếu cho nhân viên chủ chốt (có thâm niên tối thiểu 2 năm), số cổ phiếu này sẽ được tự do chuyển nhượng và 17,8 triệu cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm cho nhân viên quản lý có thâm niên tối thiểu 2 năm, có đóng góp hiệu quả trong năm 2019, có sự gắn bó lâu dài và tiềm năng phát triển tại Công ty. Giá phát hành là 10.000 đồng/CP, thời gian thực hiện dự kiến trong quý IV/2019.

Đây là một trong những chương trình đãi ngộ nhân tài đặc biệt của “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019”. Bên cạnh mức thu nhập trung bình của nhân viên ở top đầu ngành, chương trình ESOP hàng năm là cách thể hiện sự “trọng dụng” những lãnh đạo chủ chốt và giữ chân nguồn nhân sự chất lượng cao tại Tập đoàn Novaland.

Năm 2019, tên tuổi Nhà phát triển BĐS Novaland được nhiều chuyên gia đánh giá là có hoạt động sôi nổi và hiệu quả khi đưa ra thị trường hàng nghìn sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng tại các địa phương có tiềm năng du lịch và tạo đột phá với mô hình khu đô thị sinh thái thông minh tại Đồng Nai. Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2019 – 2023, Novaland tiếp tục tập trung vào ngành nghề chính là đầu tư và phát triển BĐS tại phân khúc trung cao, với 03 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: Đô thị/khu nhà ở tại TP.HCM, nhóm BĐS khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP.HCM và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như: Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa,...

Lợi thế cạnh tranh trọng yếu nhất của Tập đoàn hiện nay là có quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu phát triển rất lớn, khoảng 4.300ha, đảm bảo đà tăng trưởng ổn định cho Công ty trong 10 năm tới.

Để giữ vững sự ổn đinh và tăng tốc phát triển trong những năm tiếp theo, Ban Lãnh đạo Novaland luôn xem việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo dựng môi trường làm việc với các điều kiện tốt nhất là nhiệm vụ hàng đầu.

Năm 2019, Tập đoàn tiếp tục triển khai các hoạt động để tăng cường và phát triên hơn nữa về nguồn lực, nâng cao chất lượng nhân sự thông qua đào tạo chuyên biệt theo từng cấp bậc, như: chương trình Phát triển lãnh đạo cấp cao, chương trình Phát triển Quản lý cấp trung tiềm năng (MMDP)…

Đồng thời, Chính sách nhân sự luôn cải thiện để tạo điều kiện tốt cho nguồn nhân lực. Nổi bật là chương trình ESOP, hay một số chính sách dành cho nhân sự chủ chốt như: du lịch nước ngoài kết hợp nghiên cứu dự án thường xuyên, ưu đãi sở hữu sản phẩm Novaland, ưu đãi sử dụng các khu nghỉ dưỡng cao cấp và các tiện ích khác do tập đoàn phát triển, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả cá nhân và người thân...

Tập đoàn Novaland vẫn đang liên tục chiêu mộ hàng trăm vị trí quản lý cấp cao để nắm giữ các vị trí trọng yếu như điều hành quản lý dự án, đầu tư phát triển các nhóm ngành dịch vụ du lịch… Ước tính đến năm 2023, Novaland sẽ cần nguồn nhân lực lên đến 40.000 người.

Hà Cao/Theo NVL