Ông trùm cờ bạc Las Vegas mua lại chuỗi sòng bài lớn nhất Australia

10/04/2019 08:32

Wyn Resort đang cùng bàn bạc với Crown Resorts của Australia về hợp đồng tiếp quản công ty này, theo AP.

Vào hôm thứ ba vừa qua, tập đoàn có sòng bạc lớn nhất Australia, Crown Resorts, đã có các cuộc đàm phán sơ bộ nhằm đạt được sự nhất trí từ lời đề xuất tiếp quản từ Wyn Resort, ông trùm sòng bạc Las Vegas.

Cổ phiếu của Crown đã tăng vọt lên ngay sau khi lời đề nghị tiếp quản trị giá hơn 7 tỷ USD (tương đương với 10 tỷ AUD) này được hai bên chính thức xác nhận.

Tuy thương vụ này mới chỉ đang dừng lại ở mức độ bàn bạc sơ bộ với nhiều điều kiện khắt khe được đưa ra, đây có thể được coi là hướng đi mới cho Crown Resort khi nhà điều hành sòng bài này đang điêu đứng trong tình trạng khó khăn. Giá trị của Crown từ giữa năm 2018 đã giảm 20% trong bối cảnh lợi nhuận thu lại được thấp hơn dự kiến khi chịu ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Điều này khiến các con bạc châu Á giàu có xu hướng thay đổi thói quen chi tiêu.

Là khu nghỉ dưỡng kết hợp dịch vụ điều hành những sòng bạc nổi tiếng tại Mỹ và Macau, Wyn Resort cũng từng dính đến những cáo buộc khi người sáng lập SteveWyn đã phải từ chức và bán cổ phần trong công ty do các tố cáo về. Crown Resort cũng đã phải chiến đấu liên tục trong ba năm qua. Vào năm 2016, 19 nhân viên của sòng bạc này đã bị bắt tại Trung Quốc với các tội danh khuyến khích bài bạc trái phép. Điều đó đã khiến nhiều thỏa thuận mở rộng hoạt động trị giá triệu USD bị bỏ dở.

Vào tháng 3 năm ngoái, James Packer, giám đốc của Crown cũng đã rời vị trí khỏi hội động quản trị với lý do các vấn đề về sức khỏe. Tuy vậy ông vẫn nắm giữ 46,8% cổ phiếu của công ty.

Theo Zing