Phát Đạt lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018

29/11/2018 15:00

Hôm nay, ngày 29/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức Lễ Công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018.

Ông Ngô Quang Thảo – Giám đốc Quản lý Đầu tư Công ty Phát Đạt tại Lễ vinh danh
Ông Ngô Quang Thảo – Giám đốc Quản lý Đầu tư Công ty Phát Đạt tại Lễ vinh danh)

Các doanh nghiệp được vinh danh trong buổi lễ ngày hôm nay là những đại diện đã có kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, đạt khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam. Bảng xếp hạng được xây dựng với mong muốn nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lực, tiếp cận cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report đã tiến hành nghiên cứu và ghi nhận các kết quả trong Báo cáo song ngữ Vietnam Earnings Insight 2018 với chủ đề “Các xu hướng lợi nhuận theo ngành kinh tế năm 2018-2019”. Theo kết quả khảo sát doanh nghiệp, một điểm đáng ghi nhận là phần lớn các doanh nghiệp đánh giá tích cực về hiệu quả quản lý kinh tế vĩ mô của Nhà nước trong việc kiềm chế lạm phát, điều chỉnh tỷ giá và tiếp cận thông tin, văn bản luật pháp. 97,1% doanh nghiệp nhận định từ tốt đến rất tốt về việc duy trì ổn định kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam 9 tháng năm 2018. Ba vấn đề chưa nhận được sự hài lòng của nhiều doanh nghiệp là hiệu quả của dịch vụ hành chính, cơ sở hạ tầng và tiếp cận đất đai. Các doanh nghiệp hiện nay đang đẩy mạnh đầu tư, đặt trọng tâm chiến lược vào xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu cấp bách của thời đại.

Nhận định của chuyên gia về xu hướng tăng trưởng lợi nhuận của một số ngành trên thị trường chứng khoán trong giai đoạn 2018 – 2019, ngành Tài chính-Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Phân phối bán lẻ, Dầu khí, Bất động sản, Dịch vụ tiện ích (bao gồm điện, nước) là những ngành có triển vọng tốt nhất. Về cơ bản, các ngành trên có được kết quả kinh doanh thuận lợi nhờ tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định, yếu tố vĩ mô – chính trị ổn định, môi trường đầu tư được cải thiện cùng với sự tăng lên nhanh chóng của nhóm tầng lớp trung lưu, thói quen tiêu dùng thay đổi và xu hướng đô thị hóa. Bên cạnh đó, sự nỗ lực trong tiết kiệm chi phí hoạt động, quản trị doanh nghiệp cũng giúp cải thiện phần nào hiệu suất sinh lời của doanh nghiệp.

Buổi Lễ Công bố có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Sở Tài chính các tỉnh/thành phố, lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí, truyền thông uy tín, các đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Báo VietnamNet và Vietnam Report cùng phát động chương trình gây quỹ từ thiện “Ngôi nhà mơ ước” kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp lớn chung tay ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn với những căn nhà tình nghĩa giá trị từ 50 – 70 triệu đồng. Với mục tiêu dài hạn 500 căn nhà được gây quỹ mỗi năm Ban tổ chức hy vọng đây là sẽ là hành động lan tỏa có ý nghĩa của các doanh nghiệp với cộng đồng.

Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt) được vinh danh tại Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018

Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã cổ phiếu: PDR) xuất sắc đứng thứ 62 trong bảng xếp hạng Profit500 – Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2017 do Vietnam Report tổ chức vào hôm 29/11/2018.

Thành lập vào năm 2004, Phát Đạt triển khai ngay chiến lược định vị thương hiệu khi khởi công chuỗi dự án mang thương hiệu riêng The EverRich với dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại The EverRich 1, rồi The EverRich 2, The EverRich 3, mới nhất là The EverRich Infinity và Millennium. Bởi vậy, từ lâu, Phát Đạt đã là tên tuổi nổi trội của thị trường bất động sản khu vực phía Nam.

Giữ vững phong độ của “ông lớn” trong ngành bất động sản

Các doanh nghiệp được tôn vinh trong bảng xếp hạng Profit500 2018 là những doanh nghiệp tiêu biểu đạt thành tích kinh doanh vượt trội, hiệu quả, có khả năng sinh lợi tốt, được đánh giá dựa vào các tiêu chí: chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế; báo cáo doanh thu và lợi nhuận trong 3 quý đầu năm 2018 và thể hiện sự lạc quan đối với triển vọng tăng doanh thu và tăng khả năng sinh lợi trong 12 tháng tới. Ngoài ra, tiêu chí đánh giá còn dựa trên uy tín của doanh nghiệp, quy mô sử dụng lao động, triển vọng kinh doanh…

Theo BCTC hợp nhất quý 3/2018 của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR), doanh thu 9 tháng đầu năm 2018 đạt trên 448 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 389 tỷ đồng và 346 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2017.

Được biết, ngoài lợi nhuận có được từ quyết toán bàn giao đợt cuối của các sản phẩm thuộc dự án The EverRich Infinity thì phần lợi nhuận còn lại trong kỳ chủ yếu đến từ các hợp đồng hợp tác đầu tư phát triển dự án Millennium.

Với kết quả trên, trong 3 quý đầu năm Phát Đạt đã thực hiện được 22.4% kế hoạch doanh thu và gần 54% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Đáng chú ý hơn, từ cuối năm 2017 đến nay PDR đã “sạch bóng” nợ vay.

Nguồn: PHAT DAT CORPORATION