Phát Đạt muốn mở rộng quỹ đất trên 400 ha năm nay, phát triển dự án bán giá 4.000 USD/m2

16/03/2019 11:48

HĐQT đề xuất cổ đông ủy quyền quyết định chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án The EverRich 2 và The EverRich 3.

Theo tờ trình họp ĐHCĐ thường niên 2019 của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR), Ban Tổng giám đốc cho biết công ty hướng tới quỹ đất trên 400 ha trong năm nay.

Để thực hiện kế hoạch này, tại TP HCM, công ty sẽ phát triển quỹ đất đã hoàn chỉnh thủ tục pháp lý, có quy mô vừa và nhỏ tại khu vực trung tâm thông qua mua bán - sáp nhập, tái phát triển các tòa nhà cũ thành khu dân cư mới, hoán đổi từ các dự án BT.

Ở các thị trường khác, Phát Đạt sẽ mở rộng sang các thành phố loại 2 ven biển.

Quỹ đất hiện có của Phát Đạt. Nguồn: Phát Đạt.

Công ty cũng tiếp tục đa dạng hóa dự án, sản phẩm. Tại TP HCM, các dự án phát triển sẽ thuộc phân khúc cao, trung cấp, trong bán kính 5 - 7 km từ trung tâm thành phố, giá bán 2.000 - 4.000 USD/m2. Ngoài ra, các sản phẩm bất động sản cho thuê như văn phòng, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại.

Tại các tỉnh, thành khác, doanh nghiệp bán đất nền trong các khu dân cư, khu đô thị mới và các sản phẩm đa dạng khác trong khu đô thị phức hợp.

Trong năm nay, HĐQT chủ trương tiếp tục phát triển thị trường, quỹ đất và chiến lược tài chính; tập trung hoàn thiện thủ tục pháp lý các dự án BT, phát triển đất nền, nhà ở.

HĐQT đề xuất cổ đông ủy quyền quyết định chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án The EverRich 2 và The EverRich 3; thực hiện thế chấp/cầm cố tài sản, quyền tài sản liên quan hai dự án trên khi đã đủ điều kiện.

Đồng thời, ủy quyền HĐQT chuyển nhượng, bán tài sản với giá trị mỗi dự án bằng hoặc lớn hơn 35% tổng tài sản công ty.

Khổng Chiêm/NDH