Phát hiện MH370 trong rừng rậm Campuchia?

02/09/2018 16:18

Một nhà điều tra nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện dấu vết của chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 trong rừng rậm ở Campuchia.

Một nhà điều tra nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện dấu vết của chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 trong rừng rậm ở Campuchia.

Theo trang tin tức Daily Star, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson dự kiến sẽ sục sạo các khu rừng của Campuchia sau khi phát hiện dấu vết nghi là chiếc máy bay xấu số trên ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps.

Máy bay Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 người, đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014. Cho đến nay, mọi nỗ lực tìm kiếm máy bay đều không thành công. Tung tích của máy bay hiện vẫn là một bí ẩn học búa đối với cả thế giới.

Theo Daily Star, ông Wilson đã hé lộ độc quyền cho trang tin này vị trí ông tin có xác máy bay MH370 ở một khu rừng rậm trên núi ở Campuchia. Khám phá của ông có thể trở thành bước đột phá chấn động, giúp giải quyết vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất lịch sử hàng không thế giới.

Chuyên gia công nghệ Anh nói, chiếc máy bay ông tìm thấy trên Google Earth có chiều dài gần tương đương kích thước của MH370. Cụ thể, thân của phi cơ khả nghi dài khoảng 70 mét, lớn hơn một chút so với chiều dài chính thức 63,7 mét của máy bay mất tích.

Song, ông Wilson lưu ý có khoảng trống bí ẩn giữa phần đuôi và thân phi cơ khả nghi, nhiều khả năng do nó bị gãy khi rơi xuống vùng rừng Campuchia, dẫn tới sự chênh lệch kích thước nói trên. Ông Wilson lí giải, việc MH370 đang nằm trên mặt đất bên trong khu rừng rậm rạp có thể đã cản trở tầm quan sát, khiến các nhà điều tra chưa phát hiện ra nó.

Theo Daily Star, một điều đặc biệt thú vị là, nơi MH370 đang tọa lạc dường như gần một khu vực các kiểm soát không lưu Campuchia từng được dò hỏi sau khi máy bay này mất tích. Hơn thế nữa, tổ chức Mạng lưới An toàn hàng không thông báo, vị trí ông Wilson tìm được không trùng với bất kỳ nơi nào từng được ghi nhận xảy ra tai nạn máy bay trong vùng.

Tuấn Anh

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện MH370 trong rừng rậm Campuchia?" tại chuyên mục Tiêu điểm.