Phát tán tài liệu có in 'đường lưỡi bò', Bayer Việt Nam nói do sơ suất

11/05/2020 15:15

Bayer Việt Nam cho rằng, công ty chỉ muốn chia sẻ "cái hay" mà Trung Quốc đã áp dụng để chống COVID-19, việc sơ suất để lộ "đường lưỡi bò" là điều không hề muốn.

Trả lời VTC News sáng 11/5 về việc phát tán tài liệu có in "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đại diện truyền thông của Bayer Việt Nam cho rằng, đó là sơ suất không hề muốn.

"Giữa tình hình dịch bệnh phức tạp, Tổng Giám đốc của Bayer Việt Nam chỉ muốn chia sẻ những cái hay mà Trung Quốc đã áp dụng để chống dịch. Đó là tài liệu của những người bạn, chuyên gia ở Trung Quốc, thấy hay nên Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam đã lưu và muốn chia sẻ đến mọi người. Trong những tài liệu có sẵn, không may sơ suất để xuất hiện hình "đường lưỡi bò". Tuy nhiên, khi phát hiện, Tổng Giám đốc cũng đã yêu cầu chúng tôi thu hồi, xử lý ngay lập tức", đại diện truyền thông Bayer Việt Nam nói.

Tuy nhiên, theo vị đại diện này, do tài liệu được gửi từ email nên không thể thu hồi ngay. Hiện công ty đang lên phương án xử lý, sẽ sớm có thông tin cụ thể.

Phát tán tài liệu có in 'đường lưỡi bò', Bayer Việt Nam nói do sơ suất - 1

Bayer Việt Nam cho rằng, việc sơ suất để lộ "đường lưỡi bò" là điều không hề muốn.

Những ngày qua, thông tin lãnh đạo Công ty Bayer Việt Nam (Bayer Việt Nam) chia sẻ một tài liệu với tiêu đề: “COVID-19, bài học đến từ Trung Quốc - Chia sẻ bởi Michelle Han” có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" phản đối.

Tài liệu này được chia sẻ vào ngày 27/4/2020, bởi email cá nhân của bà Lynette Moey Yu Lin - Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam.

Các nhân viên thuộc Bayer Việt Nam cho biết, theo quy trình làm việc của công ty từ trước đến nay, những tài liệu bắt nguồn từ Tổng Giám đốc sẽ được chuyển tiếp cho quản lý bộ phận, sau đó sẽ được chuyển đến cho các nhân viên trong công ty.

Việc này đồng nghĩa, file tài liệu đã được "phát tán" tới gần một nghìn nhân viên công ty.

Ngay lập tức, tài liệu trên của lãnh đạo Bayer Việt Nam bị dư luận phản đối gay gắt.

"Tôi không thể hiểu tại sao lãnh đạo một công ty lớn như Bayer Việt Nam lại có động thái như vậy. Dù có là người nước nào, nhưng đã đến Việt Nam thì phải tôn trọng đất nước Việt Nam", một ý kiến bức xúc.

Được biết, bà Lynette Moey Yu Lin là người gốc Trung Quốc, mang quốc tịch Malaysia. Bayer là tập đoàn sáng tạo có bề dày lịch sử hơn 150 năm với chuyên môn trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Tập đoàn Bayer bao gồm khoảng 241 công ty hợp nhất, hiện diện tại 79 quốc gia trên toàn thế giới. Trụ sở chính của tập đoàn đặt tại Leverkusen, Đức.

Theo VTC

https://vtc.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/phat-tan-tai-lieu-co-in-duong-luoi-bo-bayer-viet-nam-noi-do-so-suat-ar545250.html