Phó Chủ tịch VinGroup Võ Quang Huệ: VinFast đã vượt qua mọi giới hạn để hoàn thiện các mẫu xe của mình

14/06/2019 13:34

Điều mà ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc VinGroup, người giám sát dự án VinFast nhắc đến là giới hạn về khoảng cách, ranh giới và thời gian để hoàn thiện các mẫu xe của mình trong vòng 2 năm kể từ khi công bố sẽ sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt.


Điều mà ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc VinGroup, người giám sát dự án VinFast nhắc đến là giới hạn về khoảng cách, ranh giới và thời gian để hoàn thiện các mẫu xe của mình trong vòng 2 năm kể từ khi công bố sẽ sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt.

Phó Chủ tịch VinGroup Võ Quang Huệ: VinFast đã vượt qua mọi giới hạn để hoàn thiện các mẫu xe của mình - Ảnh 1.

Ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng Giám đốc Vingroup phụ trách VinFast

"Chúng tôi đang bước những bước đi thần tốc kể từ khi xây dựng VinFast", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc VinGroup, người giám sát dự án VinFast chỉ nói ngắn gọn về quãng thời gian kể từ khi VinFast bắt đầu khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô tại Hải Phòng với hàng loạt dấu mốc quan trọng.

Phó Tổng Giám đốc VinGroup chia sẻ rằng VinFast đứng trước thời khắc lịch sử khi ngày mai, (14/6) VinFast sẽ chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên để bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Sau đó 3 ngày, 17/6, sẽ bàn giao lô xe VinFast Fadil đến khách hàng. "Sau khi bàn giao Fadil, một thời gian ngắn nữa thì bộ đôi Lux (VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA 2.0 - PV) cũng đến tay khách hàng. Đây không chỉ là thời khắc lịch sử của VinFast mà còn của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung".

Ngay từ đầu tháng 6, VinFast đã đưa mẫu xe đầu tiên của mình là VinFast Fadil đến 32 đại lý, showroom trên toàn quốc để các khách hàng lái thử và trải nghiệm thực tế. Ngay sau khi chương trình lái thử kết thúc ngày 15/6, thương hiệu này cũng sẽ giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng. Theo tiết lộ của ông Võ Quang Huệ: "Mẫu xe VinFast Fadil sẽ được bàn giao đến những khách hàng đặt xe đầu tiên trong sự kiện giao xe lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam".

Vị Phó Chủ tịch Vingroup chia sẻ: "Nhà máy VinFast chính thức  đi vào hoạt động sau 21 tháng xây dựng là một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử ngành ô tô thế giới. Sự kiện này không chỉ cho thấy quyết tâm mãnh liệt của Vingroup trong việc hiện thực hóa giấc mơ sản xuất ô tô cho người Việt Nam mà còn là bước đi cụ thể để ghi dấu tên Việt Nam lên bản đồ các quốc gia sở hữu ngành công nghiệp ô tô".

Sau khi bộ đôi VinFast Lux được giới thiệu ở triển lãm ô tô Paris, VinFast đã nhận được sự quan tâm của công chúng trong nước và thế giới. "Đáp lại sự ủng hộ đó là một tầm nhìn dài hạn và quy mô đầu tư bài bản nghiêm túc, VinFast đã hoàn thiện nhằm mang đến cho khách hàng các sản phẩm mang bản sắc Việt Nam, thiết kế thời thượng, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. VinFast đang hướng tới mục tiêu trở thành 1 nhà sản xuất ô tô có quy mô hàng đầu thế giới với các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng phân khúc để chinh phục thị trường trong nước cũng như quốc tế", Phó Tổng Giám đốc VinGroup cho biết.

Hôm nay (14/6), nhà máy ô tô VinFast nằm trong khu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) sẽ chính thức khánh thành để đi vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.  Nhà máy ô tô có công suất 250.000 xe/năm giai đoạn 1 và 500.000 xe/năm giai đoạn 2. Tại đây, VinFast sẽ sản xuất các mẫu ô tô động cơ đốt trong, ô tô điện và xe buýt điện.

Tổng thời gian xây dựng, lắp đặt nhà xưởng, dây chuyền và vận hành thử đã diễn ra trong vòng 21 tháng. Tốc độ kỷ lục này là kỳ tích trong ngành ô tô thế giới, đặc biệt với một doanh nghiệp hoàn toàn mới như VinFast.

Phó Tổng Giám đốc VinGroup Võ Quang Huệ cũng cho biết: "Với thông điệp vượt qua giới hạn, hướng tới tương lai phát triển, chúng tôi mong muốn để công chúng thấy được hành trình của VinFast khi vượt qua mọi giới hạn về khoảng cách, ranh giới, thời gian để hoàn thiện các mẫu xe của mình trong vòng 2 năm".


Theo Phúc Vinh

ICT News