Phụ nữ tuổi 30 làm được 5 việc này, cả đời sau ắt sẽ sung sướng và hạnh phúc

21/05/2019 09:20

30 tuổi không phải là một trở ngại, đây là cột mốc chuyển từ trẻ con đến trưởng thành, từ mất mát để thành công, đừng lo lắng nếu bạn sẽ già và hoảng sợ vì những mất mát. Cuộc sống đầy thử thách và tràn ngập những điều tốt đẹp đang chờ bạn khám phá. Đừng vì sợ mà từ bỏ ước mơ và đừng vì sợ tổn thương mà từ chối việc trưởng thành.


30 tuổi không phải là một trở ngại, đây là cột mốc chuyển từ trẻ con đến trưởng thành, từ mất mát để thành công, đừng lo lắng nếu bạn sẽ già và hoảng sợ vì những mất mát. Cuộc sống đầy thử thách và tràn ngập những điều tốt đẹp đang chờ bạn khám phá. Đừng vì sợ mà từ bỏ ước mơ và đừng vì sợ tổn thương mà từ chối việc trưởng thành.

30 tuổi, tôi luôn cảm thấy mình đã không còn tuổi thanh xuân. Tôi không còn là một cô bé nghịch ngợm, thích tự do bay nhảy. Thấm thoát, tôi đã 30 tuổi rồi. Ở tuổi 30, người ta bị áp lực bởi những câu hỏi về hôn nhân và sự nghiệp và đó cũng là nỗi sợ của không ít người, kể cả tôi.

Dường như ở tuổi 30, một người phụ nữ đã bị coi là già. Khổ nỗi, không có người phụ nữ nào mong muốn mình già đi cả, họ luôn muốn mình trẻ đẹp mãi mãi nhưng thời gian không cho phép điều đó. M. là một ví dụ điển hình: Mỗi lần cô nói chuyện với chồng về chủ đề tuổi tác, trong lòng cô luôn đầy sợ hãi và bất lực. Nhưng cô nghĩ làm như vậy có ích gì, bên ngoài thế giới kia, có rất nhiều người đã 30 tuổi, thậm chí hơn độ tuổi 30, họ vẫn vui tươi, vẫn cháy hết mình với công việc, họ vẫn sống trọn từng phút từng giây đấy thôi. Nghĩ vậy, cô cảm thấy ổn hơn rất nhiều.

Với phụ nữ, 30 tuổi là độ tuổi tốt nhất để đầu tư cho bản thân thay vì cứ nơm nớp lo sợ mình sẽ mau chóng già đi. Hãy bắt đầu làm 5 việc sau:

30 tuổi, bạn hãy duy trì việc độc lập kinh tế

Phụ nữ không nên phụ thuộc quá nhiều vào đàn ông, dù họ đang yêu hay đã kết hôn với bạn. Đặc biệt là ở khía cạnh kinh tế, chúng ta phải độc lập. Từ lúc M. và bạn trai nảy sinh tình cảm, yêu nhau, hôn nhân và sinh con cho đến hiện tại, cô vẫn làm việc và chăm sóc chồng con.

Trước đây, cô kể rằng mình cũng từng ghen tị với những người vợ, người mẹ dành toàn thời gian, những người có thể một mình chăm sóc chồng con. Nhưng tính cách của cô khá bướng bỉnh và mạnh mẽ. Cô không thể từ bỏ công việc và ước mơ của mình. Công việc và gia đình là trách nhiệm và nghĩa vụ mà mọi bà mẹ đi làm phải cân bằng. May mắn thay, đã quá lâu rồi, cô không khiến mình và người thân thất vọng. Cô trở nên độc lập, can đảm và tự tin. Bất kể thất bại hay sự cố nào M. gặp phải, cô có thể bình tĩnh đối mặt với nó và bắt đầu lại. Cô cũng vui mừng vì cho dù đó là công việc, gia đình, giáo dục con cái hay hoàn thành ước mơ, cô có thể làm bất cứ điều gì cô muốn.

Khi phụ nữ có được cảm giác an toàn, dù cho có chuyện gì đi nữa, họ cũng không hề sợ hãi và vượt qua chúng.

Phụ nữ tuổi 30 làm được 5 việc này, cả đời sau ắt sẽ sung sướng và hạnh phúc - Ảnh 1.

30 tuổi, hãy học cách đầu tư cho bản thân

Sau khi sinh con gái, M. thích trang điểm, yêu nhiếp ảnh và yêu tất cả những điều tốt đẹp. Trước đây, kiếm tiền luôn là nhiệm vụ và bổn phận của cô, vì M. sợ rằng có chuyện gì xảy ra thì cũng phải dùng tiền để giải quyết. M. đã từng tự do, thích làm gì thì làm, lâu lâu lười thì nằm ườn ra và không dọn dẹp phòng ốc. Nhưng nay cô đã 30 tuổi, cô phải học cách ngăn nắp hơn và làm thế nào để cải thiện bản thân, làm thế nào để trở thành tấm gương cho con gái, làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Sau khi mẹ chồng cô quyết định sống chung với vợ chồng cô, vì chồng M. chỉ còn lại mình bà trên đời, nên chuyện đón bà về là lẽ đương nhiên. Do có mẹ chồng ở cùng, có rất nhiều thay đổi trong cuộc sống của gia đình cô. M. đã từng rửa mặt và thoa kem dưỡng da mỗi ngày, từng yêu cái đẹp, thích chụp ảnh, thích hát, thích đi du lịch, nhưng mẹ chồng cô là người khó tính, nói về vấn đề này hết ngày này qua ngày khác, điều này khiến cô dần bỏ qua mọi sở thích, đam mê của bản thân để trở thành "dâu thảo".

Phụ nữ dù ở độ tuổi nào đi nữa, đừng quên yêu bản thân mình. Người ta nói: "Người không vì mình, trời tru đất diệt". Nên, dành tiền để đầu tư vào bản thân, không chỉ có thể gặt được hạnh phúc mà còn giúp chúng ta duy trì thái độ tốt mỗi ngày.

Phụ nữ cũng có thể lan tỏa bầu không khí thoải mái và hạnh phúc này đến mọi người trong gia đình một cách khéo léo và tinh tế.

Phụ nữ tuổi 30 làm được 5 việc này, cả đời sau ắt sẽ sung sướng và hạnh phúc - Ảnh 2.

30 tuổi, phụ nữ hãy học cách kiềm chế tính nóng nảy của mình

Trước đây, M. rất lo lắng khi gặp phải rắc rối vì bản thân thiếu kiên nhẫn. Khi về đến nhà, sẽ dễ xảy ra xung đột với chồng, hay "giận cá chém thớt". Ở tuổi 30, khi M. gặp phải điều gì đó mà cô không thể làm, cô sẽ chủ động đề nghị chồng giúp sức. Đặc biệt là việc dạy con và quán xuyến gia đình không chỉ là vấn đề của phụ nữ mà còn là của đàn ông. Hãy san sẻ với chồng để bản thân đỡ mệt mỏi hơn.

Để đối mặt với căng thẳng trong cuộc sống, giận dữ không phải là cách duy nhất, chúng ta phải học cách xoa dịu và giải quyết. Đặc biệt là tìm một cách tương đối lành mạnh để "xả cơn giận" chính mình. Bây giờ, khi bạn mất bình tĩnh, hãy kiểm soát nó kịp thời.

Bạn có thể hạ hỏa bằng cách chọn đọc báo, nghe nhạc và đi dạo.

30 tuổi, chúng ta nên biết suy ngẫm, đừng mất bình tĩnh. Bởi vì vẻ mặt của bạn khi giận dữ rất khó coi, nó cũng dễ làm tổn thương những người chúng ta yêu thương. Vậy nên, hãy thư giãn tâm trí của bạn và vứt bỏ gánh nặng của bạn. Con đường sẽ dài hơn và trái tim bạn sẽ ngày càng bình lặng hơn.

Phụ nữ tuổi 30 làm được 5 việc này, cả đời sau ắt sẽ sung sướng và hạnh phúc - Ảnh 3.

30 tuổi, đừng quên hiếu thảo với cha mẹ

Khi chúng ta 30 tuổi, cha mẹ chúng ta đang ngày một già đi. Từ nhỏ, chúng ta lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc dưới sự chăm sóc của cha mẹ. Bây giờ chúng ta đã lớn, chúng ta phải hiếu thảo với cha mẹ và thường xuyên về nhà để thăm nom, chăm sóc họ bằng tất cả tấm lòng như họ đã từng chăm sóc chúng ta. Khi chúng ta còn nhỏ, họ là cánh tay của chúng ta, còn khi chúng ta lớn lên, chúng ta hãy là chỗ dựa đáng tin cậy nhất của họ.

Xã hội hiện tại rất thực tế, mọi người đều nỗ lực để kiếm được tiền. Nhưng không phải ai cũng kiếm tiền nhiều như nhau, có nhiều người nỗ lực làm việc cộng thêm sự can đảm, đánh cược vào những lần đầu tư để có được tiền nhiều hơn bất chấp rủi ro cao. May mắn thay, việc đầu tư của họ sinh lời nhiều. Một số người thì chọn làm ăn buôn bán nhỏ, hoặc những nghề có đồng lương ổn định vì họ muốn "ăn chắc mặc bền" nên lợi nhuận ít hơn. Hơn nữa, mỗi gia đình có lối sống và điều kiện khác nhau, một số người giàu có và một số người nghèo. 

Cho dù có nhiều hay ít tiền, cha mẹ vẫn muốn cho con cái tất cả những thứ mà họ có để con cái được hạnh phúc và đầy đủ nhất có thể. Nhưng nhiều người con không hay biết hoặc cố tình không hiểu và phàn nàn rằng cha mẹ họ không giỏi như "cha mẹ người ta". Chúng ta không nên phàn nàn và đổ lỗi cho sự bất tài của cha mẹ. Hãy hỏi họ làm việc có mệt không thay vì than thở, phàn nàn. 

30 tuổi, hãy dũng cảm bày tỏ tình yêu của chúng ta với những người xung quanh. Hãy nói những lời yêu thương của bạn dành cho cha mẹ, người yêu và con cái của bạn. Hãy cho họ biết tình yêu và sự quan tâm của chúng ta, họ sẽ có cảm giác hạnh phúc trọn vẹn hơn những đồng tiền bạn cho họ với thái độ hằn hộc.

Phụ nữ tuổi 30 làm được 5 việc này, cả đời sau ắt sẽ sung sướng và hạnh phúc - Ảnh 4.

30 tuổi, hãy rõ ràng về những gì bạn muốn.

Sự trưởng thành của một người không tính bằng tuổi của người đó. Nhưng khi tích lũy nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ thực sự hiểu những gì mình muốn. Tôi nhớ rằng trước đây, lúc tôi 25 tuổi, cuộc sống của tôi vẫn chưa ổn định, tôi khá lông bông. Tôi không biết công việc nào phù hợp với mình. Ước mơ của tôi là gì? Tôi không dám thử vì tôi sợ mình làm sai. Đến khi tôi 30 tuổi, tôi biết rõ hơn những gì tôi muốn.

Cho dù đó là trong công việc hay trong cuộc sống, miễn là đó là những gì tôi muốn làm, tôi sẽ cố làm cho bằng được. Đừng cho bản thân quá nhiều lý do và lời bào chữa, cuối cùng chăng làm được trò trống gì. Đừng sợ thất bại và khó khăn, hãy coi chúng là một phần của cuộc sống của bạn vì "Ai chiến thắng chẳng hề chiến bại/ Ai nên khôn chẳng dại đôi lần". Chỉ sau những lần thất bại, chúng ta mới có thể mạnh mẽ hơn.

30 tuổi, tôi muốn nói với bản thân mình: Mặc dù tôi đã từng ngây thơ, rất thờ ơ và thậm chí choáng váng trong một thời gian dài. Nhưng mỗi kinh nghiệm là một bài học quý giá và ý nghĩa. May mắn thay, tôi vẫn lạc quan, tự tin và can đảm ở tuổi 30.

30 tuổi không phải là một trở ngại, đây là cột mốc đánh dấu quá trình phát triển của bạn từ trẻ con đến trưởng thành, từ mất mát để thành công, nên đừng lo lắng nếu bạn sẽ già và hoảng sợ vì những mất mát. Cuộc sống đầy thử thách và tràn ngập những điều tốt đẹp đang chờ bạn khám phá. Đừng vì sợ mà từ bỏ ước mơ và đừng vì sợ tổn thương mà từ chối việc trưởng thành.  

Có lẽ, bây giờ chúng ta sẽ cảm thấy rằng cuộc sống rất khó khăn và rất đau khổ. Nhưng hãy tin rằng khi bạn vượt qua khó khăn, bạn sẽ thấy biết ơn trải nghiệm khó khăn này vì nhờ đó bạn biết cố gắng để đạt được điều mình muốn, biết trân trọng những thứ và những người xung quanh. 30 tuổi, con người vẫn còn sống, vậy nên chúng ta hãy học cách kiên trì và học cách yêu thương chính mình.


Xuân Thảo

Theo Trí Thức Trẻ