Chân dung CEO Trung Thủy Group sai phạm trong thâu tóm đất vàng thời ông Lê Tấn Hùng

Tập đoàn Trung Thủy (Trung Thủy Group) đang được điều hành bởi ông Nguyễn Trung Tín (chồng của hoa hậu Thu Thảo). Ông Nguyễn Trung Tín là chủ đầu tư co-working space Dreamplex, nơi cựu Tổng thống Obama nói chuyện với giới trẻ khởi nghiệp trong chuyến thăm Việt Nam thời gian qua. Liên quan đến ông Lê Tấn Hùng, Tập đoàn Trung Thủy vướng sai phạm trong thâu tóm đất vàng.

Tập đoàn Trung Thủy (Trung Thủy Group) đang được điều hành bởi ông Nguyễn Trung Tín (chồng của hoa hậu Thu Thảo). Ông Nguyễn Trung Tín là chủ đầu tư co-working space Dreamplex, nơi cựu Tổng thống Obama nói chuyện với giới trẻ khởi nghiệp trong chuyến thăm Việt Nam thời gian qua. Liên quan đến ông Lê Tấn Hùng, Tập đoàn Trung Thủy vướng sai phạm trong thâu tóm đất vàng.

Nguyễn Trung Tín là cái tên không xa lạ đối với giới doanh nhân trẻ tuổi. Sinh năm 1987, Nguyễn Trung Tín chính là người thừa kế của tập đoàn nổi tiếng Trung Thủy Group và cũng là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh hồi đầu năm 2015.

Mặc dù là con cả của vợ chồng nhà sáng lập Dương Thanh Thủy nhưng Nguyễn Trung Tín không nghiễm nhiên ngồi vào ghế CEO Trung Thủy Group. Sau khi tốt nghiệp đại học Melbourne, Úc và về nước vào năm 2011, vị CEO 8X này bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự tại tập đoàn của gia đình rồi tự khởi nghiệp riêng...

Ông Nguyễn Trung Tín, CEO Tập đoàn Trung Thủy

Công ty đầu tiên của anh là Sin Lounge, mô hình quán bar cao cấp dành cho giới trẻ TP.HCM. Tiếp đó, Nguyễn Trung Tín mở tiếp ACE Night Club theo phong cách hiện đại, nhà hàng Mama chuyên kinh doanh ẩm thực Thái và Hush Creative, công ty chuyên về thiết kế nội thất, tiếp thị và tổ chức sự kiện.

Trong vòng 4 năm, chàng trai trẻ Nguyễn Trung Tín mở 5 công ty. Tất cả đều hoạt động ổn định sau một năm. Nhờ chứng minh được năng lực thực sự nên Tín được cử vào vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy.

Sau khi trở thành CEO trẻ tuổi của tập đoàn này, Nguyễn Trung Tín đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh của tập đoàn, đặc biệt lĩnh vực đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ. Năm 2016, chồng Hoa hậu Thu Thảo còn tạo tiếng vang khi là đảm nhiệm vai trò đơn vị cung cấp địa điểm tổ chức sự kiện giao lưu của cựu Tổng thống Barack Obama và 300 bạn trẻ.

Thậm chí, cựu Tổng thống Mỹ Obama trong chuyến công du tại Việt Nam cũng đã đến thăm trụ sợ Dreamplex – “tổ hợp của những giấc mơ khởi nghiệp” của doanh nhân trẻ này.

Cựu Tổng thống Obama đang phát biểu tại DreamPlex

Bản thân ông Nguyễn Trung Tín hiện đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản T.N.T Trung Thủy, chủ đầu tư dự án Lancaster Legacy 230 Nguyễn Trãi, Quận 1.

Ông Nguyễn Trung Tín, con trai lớn của ông chủ tập đoàn Trung Thủy còn là người từng nổi tiếng trong đám cưới xa hoa với hoa hậu Thu Thảo. Dù là một doanh nhân có tiếng, nhưng ngoài đời thường, ông Nguyễn Trung Tín được bạn bè đánh giá là một chàng trai có tính cách điềm đạm, biết cách ứng xử khôn khéo trước đám đông.

Khối tài sản đình đám của gia đình CEO Nguyễn Trung Tín

Được biết, Tập đoàn Trung Thủy do Bà Dương Thanh Thủy (Mẹ đẻ của Nguyễn Trung Tín) sáng lập. Tập đoàn Trung Thủy là một nhóm các doanh nghiệp liên quan, trong đó hạt nhân là CTCP tập đoàn Trung Thủy.

Tiền thân của Tập đoàn Trung Thủy là doanh nghiệp Mỹ nghệ Miss Áo dài, được thành lập năm 1995, chuyên sản xuất, mua bán hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc và cung cấp các dịch vụ may đo áo dài với thương hiệu Miss Aodai nổi danh trong và ngoài nước.

Năm 2002, Công ty TNHH Trung Thủy được thành lập và đến năm 2003, Trung Thủy trúng thầu khu đất đấu giá công khai quyền sử dụng đất đầu tiên tại TP.HCM, số 22 - 22 Bis Lê Thánh Tôn, quận 1.

Ngày 23/6/2008, Đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Công ty TNHH Trung Thủy chuyển mình chính thức trở thành Công ty Cổ phần Trung Thủy (TTG) − tập đoàn đa ngành chuyên đầu tư, khai khác, quản lý bất động sản, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng, khách sạn, trạm dừng với các dự án và chi nhánh trải dài từ Bắc chí Nam.

Ngay lập tức, các dự án khả thi và đầy tham vọng của Trung Thủy đã được triển khai đồng loạt như: Khu căn hộ cao cấp The Lancaster Hà Nội (20 Phố Núi Trúc, Q.Ba Đình, Hà Nội); Khu Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy tại ấp Bình Hải, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (diện tích 100 ha); Khu du lịch Nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy tại Bình Thuận, Khu du lịch Nghỉ dưỡng Trung Thủy (Đà Lạt), Khu căn hộ cao cấp – văn phòng – trung tâm thương mại (quận 1, TPHCM).

Tòa nhà Lancaster Núi Trúc (Hà Nội)

Chưa dừng lại ở đó, Trung Thủy còn đầu tư thực hiện Trạm dừng chân Mêkông lừng danh tại miền Tây và Dự án Trạm dừng chân Hải Vân, cách đường hầm Hải Vân 3km với diện tích giai đoạn 1 là 3ha.

Chính thức trở thành TTG Holding vào năm 2015. Đến năm 2017, Tập đoàn này huyển trọng tâm hoạt động sang lĩnh vực Bất động sản. Phát triển dự án Lancaster Lincoln (Q.4) làm dự án chiến lược.

Dự án Lancaster Lincoln

Đặc biệt, trong những ngày gần đây, “Đế chế” Trung Thủy của gia đình CEO Nguyễn Trung Tín còn được biết đến với nhiều thương vụ hợp tác đầu tư cùng Tổng công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri) dưới thời ông Lê Tấn Hùng. Theo đó, Trung Thủy đã thâu tóm được nhiều đất vàng từ mối quan hệ hợp tác này.

Một trong những thương vụ đáng chú ý mà Kiểm toán nhà nước chỉ ra sai phạm tại Văn bản số 386/TB-KTNN ngày 15/8/2018, đó là việc thành lập pháp nhân mới công ty TNHH Nông nghiệp Trung Thủy Sagri để thực hiện Dự án nông nghiệp công nghệ cao ở Củ Chi, với tổng diện tích đất 650ha và tổng mức đầu tư 820 tỷ đồng.

Công ty này có vốn điều lệ 164 tỷ đồng, trong đó Trung Thủy góp 104,96 tỷ đồng tương đương 64% vốn điều lệ, Sagri góp 59 tỷ đồng tương ứng 36%. Theo thỏa thuận, Trung Thủy cho Sagri vay toàn bộ số tiền góp vốn mà không tính lãi trong 3 năm kể từ ngày thành lập công ty.

Ngày 30/12/2016, UBND TP.HCM có quyết định chấp thuận đầu tư dự án Khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cho Trung Thủy Sagri.

Tuy nhiên, theo kết luận của Thanh tra Tp.HCM thì việc Công ty TNHH MTV Bò Sữa TP.HCM (thành viên của Sagri) bàn giao đất và tài sản trên đất cho Trung Thủy Sagri 140 ha khi chưa có văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM, chưa có quyết định thu hồi và giao đất của cơ quan có thẩm quyền là vi phạm quy định pháp luật hiện hành (vi phạm Điều 175, Luật Đất đai năm 2013).

Ngoài ra, bằng việc hợp tác với Sagri, Trung Thủy cũng đã thâu tóm thành công nhiều lô đất vàng tại TP.HCM. Đơn cử như Dự án cao ốc văn phòng 195 Điện Biên Phủ quận Bình Thạnh được hợp tác vào năm 2016. Thời gian hợp tác là 20 năm.

Ngày 6/7 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các bị can Lê Tấn Hùng, 56 tuổi, nguyên tổng giám đốc Sagri về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015.

PV (tổng hợp)

Theo Dân Việt

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/chan-dung-ceo-trung-thuy-group-sai-pham-trong-thau-tom-dat-vang-thoi-ong-le-tan-hung-a100355.html