Hoàng Lê Giang đang là cái tên gây tranh cãi nhiều nhất trong cộng đồng du lịch suốt những ngày qua sau khi thừa nhận nói dối việc chinh phục "nóc nhà Bắc Mỹ", đỉnh Denali.
Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người cho rằng lời xin lỗi của Hoàng Lê Giang chỉ viết "cho có" khi các bình luận tiêu cực đều bị xóa bỏ. Hành động này của nam phượt thủ không khỏi khiến cộng đồng mạng bất bình.
Đại sứ hình ảnh lừa dối cộng đồng, Red Bull Việt Nam né tránh
"Xin gửi lời xin lỗi đến những người yêu quý, ủng hộ tôi; tới cộng đồng yêu leo núi; và tới nhà tài trợ Red Bull Việt Nam", trích lời xin lỗi trên trang cá nhân của Hoàng Lê Giang.
Trước đó, trong dòng trạng thái cập nhật hành trình "sống ảo" liên quan đến việc chinh phục "nóc nhà Bắc Mỹ" Denali, Hoàng Lê Giang sử dụng hashtag #redbullvietnam.
Ngày 22/6, fanpage Red Bull Việt Nam đăng tải thông tin Hoàng Lê Giang đã chinh phục thành công "nóc nhà Bắc Mỹ" và kêu gọi người dùng bình luận chúc mừng "người Việt Nam đầu tiên chinh phục Denali".
Red Bull Việt Nam chưa đính chính bài đăng kêu gọi mọi người chúc mừng Hoàng Lê Giang là "người Việt Nam đầu tiên chinh phục Denali". |
Sau khi Hoàng Lê Giang thừa nhận đã nói dối và chưa hề chinh phục đỉnh Denali, Red Bull Việt Nam vẫn không xóa bài đăng này cũng như không đưa ra bất kỳ thông tin đính chính sự việc.
Bên dưới bài đăng này, tài khoản Hannah Nguyen bình luận: "Tin này đã có chứng thực chưa vậy?" và tài khoản Lê Tuấn bình luận: "Có chắc thành công không? Xóa bài đi Red Bull". Tuy nhiên Red Bull Việt Nam không phản hồi.
Một nguồn tin thân cận tại Red Bull Việt Nam xác nhận với Zing.vn Hoàng Lê Giang tham gia chiến dịch "Chinh phục ước mơ" của thương hiệu này và chuyến leo núi chinh phục đỉnh Denali của phượt thủ này do Red Bull Việt Nam tài trợ.
Ngày 15/7 và 16/7, Zing.vn nhiều lần liên lạc với Công ty TNHH Red Bull Việt Nam nhưng bị từ chối với lý do đại diện truyền thông, marketing bận họp.
Phóng viên gửi email đến địa chỉ được lễ tân công ty cung cấp đặt câu hỏi "Red Bull Việt Nam bình luận gì về việc Hoàng Lê Giang thừa nhận nói dối đã chinh phục đỉnh Denali?" và "Red Bull Việt Nam có tiếp tục hợp tác với Hoàng Lê Giang hay không?". Tuy nhiên, thời điểm này, thương hiệu này vẫn chưa có hồi âm chính thức.
Phượt thủ đắt show quảng cáo
Với nhiều thành tích như đặt chân đến hơn 35 quốc gia, 8 lần thám hiểm dãy Himalaya, là người Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực, Hoàng Lê Giang là gương mặt được nhiều thương hiệu chọn mặt gửi vàng trong các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.
Một hình ảnh liên quan đến Hoàng Lê Giang đăng tải trên fanpage Red Bull Việt Nam. |
Trong chuyến chinh phục Bắc Cực cách đây 2 năm, hình ảnh chuyến thám hiểm của Hoàng Lê Giang gắn liền với thương hiệu bảo hiểm FWD. Sau đó, Hoàng Lê Giang làm đại sứ hình ảnh cho nhãn hàng Budweiser, xuất hiện trong nhiều hoạt động truyền thông liên quan đến Oppo, Canon, Inax, Visa, Hisamitsu...
Theo chia sẻ của một đơn vị trong lĩnh vực truyền thông, Hoàng Lê Giang là cái tên hàng đầu trong giới travel blogger hiện nay ở Việt Nam. Tập đối tượng theo dõi Hoàng Lê Giang đa dạng và có cả nhiều người nước ngoài.
Về vụ việc Hoàng Lê Giang nói dối cộng đồng về việc chinh phục đỉnh Denali, Zing.vn đặt thêm câu hỏi "Red Bull Việt Nam có yêu cầu Hoàng Lê Giang bồi thường hay xin lỗi theo hợp đồng nếu có hay không?" nhưng cũng chưa nhận được hồi âm.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Bá Ngọc, Chủ tịch công ty NBN Media, giải thích việc đền bù hay không và bao nhiêu phụ thuộc hợp đồng giữa Hoàng Lê Giang và thương hiệu.
Trước đó, năm 2017 Hoàng Lê Giang cũng từng bị tố "đem con bỏ chợ" khi tổ chức ngắm tuần lộc di cư. Được biết, số tiền mỗi khách phải trả cho tour này là 4.900 USD với hành trình kéo dài một tuần. Tuy nhiên, những vị khách đã không được ngắm tuần lộc bởi thời điểm chuyến đi diễn ra, đàn thú đã di cư xong xuôi.
Thời điểm này, đơn vị thực hiện chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu thuê Hoàng Lê Giang làm đại sứ hình ảnh phải đứng ra dàn xếp. Một nguồn tin từng làm việc tại công ty quảng cáo nói trên cho biết thương hiệu hợp tác với Hoàng Lê Giang khi đó không chi trả chi phí nếu đại sứ hình ảnh làm ảnh hưởng đến uy tín của nhãn hàng. Do đó, đơn vị quảng cáo phải chi một khoản không nhỏ để giải quyết vụ lùm xùm do Hoàng Lê Giang gây ra.
Theo Zing