Từ ngày 24/7, TC Motor sẽ là đại diện cho Tập đoàn Thành Công trong các lĩnh vực hoạt động về công nghiệp ô tô.
Thư ngỏ của Tập đoàn Thành Công cho hay, TC Motor thực chất là khối ô tô của Tập đoàn này. Trong thời gian tới, thương hiệu này chính thức hiện diện thay cho Hyundai Thành Công trong ngành công nghiệp ô tô.
Bốn lĩnh vực mà TC Motor sẽ tham gia bao gồm: Lĩnh vực R&D và sản xuất (ô tô Hyundai & các thương hiệu khác); Lĩnh vực phân phối (hệ thống phân phối thương hiệu Hyundai và các thương hiệu khác); Lĩnh vực bán lẻ (hệ thống đại lý xe Hyundai & các hệ thống bán lẻ xe thương hiệu khác) và lĩnh vực dịch vụ (hoạt động cung ứng linh kiện, phụ tùng chính hãng, các dịch vụ vận tải - hạ tầng trong nước, quốc tế).
Như vậy, ngoài việc tiết lộ TC Motor sẽ phân phối và bán lẻ các sản phẩm ô tô của thương hiệu khác, Thành Công còn tiết lộ thương hiệu này sẽ tham gia cả vào quá trình sản xuất không chỉ ô tô Hyundai.
Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 24/7, TC Motor cho hay công ty đã và đang xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển nên những mẫu xe phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.
Ngoài ra, TC Motor cũng sẽ tham gia vào hoạt động cung ứng linh kiện, phụ tùng chính hãng hay nói cách khác là một nhà OEM sản xuất linh kiện, phụ tùng của ngành công nghiệp phụ trợ ô tô. Không chỉ dừng lại tại thị trường Việt Nam, TC Motor hướng đến những giá trị lớn hơn trong việc tham gia chuỗi cung ứng giá trị ô tô toàn cầu và tiến đến xuất khẩu.
Bên cạnh đó, TC Motor còn tham gia vào dịch vụ vận tải - hạ tầng trong nước và quốc tế.
Nhiều ý kiến cho rằng, bước đi này của Tập đoàn Thành Công nhằm dự tính cho việc ra mắt thương hiệu ô tô Việt hoặc hợp tác với các thương hiệu khác chứ không chỉ Hyundai. Nếu dự đoán này thành hiện thực, Việt Nam sẽ có thêm một thương hiệu ô tô Việt chứ không chỉ có mình VinFast.
Hiện tại, VinFast đã cho ra mắt nhà máy sản xuất ô tô tại đảo Cát Hải thuộc Khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) sau 21 tháng xây dựng. Nhà máy này có công suất thiết kế công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 đạt gấp đôi, tốc độ sản xuất 38 xe/ giờ.
Thương hiệu này hiện đang sở hữu một dòng xe máy điện và phát triển thành công 3 mẫu xe ô tô bao gồm: VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0.
Đối với Thành Công, kinh nghiệm của nhà sản xuất xe này trong lĩnh vực ô tô là rất đáng kể.
Sau 10 năm hợp tác với Tập đoàn Hyundai, Tập đoàn Thành Công đã đạt doanh số xe du lịch Hyundai năm 2018 là 55.994 xe chiếm 22% thị phần xe du lịch tại Việt Nam. Ngoài ra, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, tập đoàn Thành Công cũng đã chuyển dịch thành sản xuất lắp ráp gần 100%,...
Hyundai Thành Công (HTC) hiện cùng Trường Hải và Toyota là ba thương hiệu có thị phần lớn nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Nếu tính cả mảng xe thương mại, HTC đứng thứ hai về thị phần sau Toyota. Hãng này đặt mục tiêu đến 2021 có thể vượt Toyota về doanh số xe tiêu thụ.
NGUYỄN THẮM
Theo BizLIVE
Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/vinfast-sap-co-ban-moi-a103784.html