Đôi lời nhắn nhủ cho những ai đang tuổi 20s: Hãy khiêm tốn, kiên nhẫn, làm việc có chiến lược và ngừng so sánh bản thân với những người khác

Tuổi đôi mươi là lứa tuổi đẹp nhất của đời người. Song, đây cũng là độ tuổi đầy xáo trộn và chênh vênh nhất trong một đời người.


Tuổi đôi mươi là lứa tuổi đẹp nhất của đời người. Song, đây cũng là độ tuổi đầy xáo trộn và chênh vênh nhất trong một đời người.

Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Gary Vaynerchuk – một doanh nhân Hoa Kỳ, diễn giả và tác giả được bốn lần bình chọn là tác giả có sách bán chạy nhất New York Times để vượt qua những giai đoạn khó khăn lúc này.

1 – Dấn thân vào những điều mạo hiểm nhất

Sự "thận trọng" mà bạn chọn lựa cho những năm 20s là một điều nên được nghiêm túc cân nhắc. Nhất là khi bạn vẫn còn chưa có quá nhiều gánh nặng. Khi còn đang ở những năm của tuổi 20s, việc bạn nên làm nhất đó là dấn thân vào những điều mạo hiểm nhất.

Một trong những lý do khiến cho người ta cảm thấy không hạnh phúc đó là những gì họ chưa thực hiện được. Họ lựa chọn sự an toàn – tranh thủ kiếm việc làm ngay sau khi vừa mới tốt nghiệm, họ bỏ rất nhiều tiền để mua những món đồ xa xỉ với mục đích… khiến người đối diện loá mắt. Để rồi sau đó, việc từ bỏ công việc mà mình đang làm (dù nó nhàm chán biết bao) cũng trở nên ít thực tế vì giờ đây, họ đã bị mắc kẹt trong những tờ hoá đơn.

Bạn mơ về một ngày mình sẽ rời khỏi thành phố đang sinh sống và chuyển đến Bali? Bạn mơ về một ngày sẽ trở thành một Beyonce thứ hai của thế giới? Vậy thì hãy tỉnh giấc và bắt tay vào thực hiện.

Một "bài ca con cá" mà bạn cứ được nghe những người đi trước, và cả các phương tiện truyền thông đại chúng nhắc đi nhắc lại: "Hãy chấp nhận những điều mạo hiểm nhất". Và đúng vậy, điều này không hề sai! Hơn hết, việc dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình sẽ đem lại cho bạn có được những giây phút hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Đôi lời nhắn nhủ cho những ai đang tuổi 20s: Hãy khiêm tốn, kiên nhẫn, làm việc có chiến lược và ngừng so sánh bản thân với những người khác - Ảnh 1.

2 – Chấp nhận công việc $12/giờ hơn là $52k/năm

Tôi là người sẽ sẵn sàng làm việc cho người mà tôi đang cố gắng trở thành với mức giá cực rẻ và thậm chí là… miễn phí. Bạn thắc mắc vì sao tôi lại "dễ dãi" như vậy? Không đâu.

Tôi quan niệm rằng, nếu được làm việc cùng với người mà mình ngưỡng mộ, thì bạn sẽ có cơ hội thay đổi toàn bộ sự nghiệp của bạn. Ví dụ, nếu bạn ngưỡng mộ Alex Rodriguez hoặc Chance the Rapper và bạn có cơ hội để quản lý kênh social media của họ với giá $12/giờ, thì tôi dám cá rằng sẽ không có công việc nào tốt hơn.

Nhắm mắt lại và hình dung xem bạn cảm thấy thế nào khi được biết đến là người quản lý kênh social media của Alex Rodriguez? Và biết đâu chừng sau này được tham gia vào đội sản xuất những video của Chance the Rapper?

Hãy khiêm tốn, kiên nhẫn, làm việc có chiến lược và ngừng so sánh hoàn cảnh sống của mình với những người khác ở bên người. Tôi dám cá rằng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng kinh ngạc trong thời gian tiếp theo.

Đôi lời nhắn nhủ cho những ai đang tuổi 20s: Hãy khiêm tốn, kiên nhẫn, làm việc có chiến lược và ngừng so sánh bản thân với những người khác - Ảnh 2.

3 –  Hãy làm vì điều đó vì bạn đang hạnh phúc với quá trình thực hiện chứ không phải vì bạn đang đuổi theo kết quả

Trong quá trình truy lùng những người tài năng, tôi luôn cố gắng tìm kiếm những người yêu quá trình mà họ sẽ thực hiện. Tôi cũng luôn tìm kiếm những người "không thể nào thở được" nếu như họ không được làm công việc mà họ mơ ước, vì chính những người đó mới là những người sẽ gặt hái được những thành công trong tương lai.

Nói ra không phải để trách cứ bất kỳ ai! Thế nhưng, có nhiều người ở tuổi 20s đang cam chịu với những công việc mà họ không hề yêu thích chỉ vì đây là nguyện vọng của ba mẹ họ. Và cũng không phải chuyện hiếm gặp, cũng có nhiều người 20s sẵn sàng chọn công việc có mức thu nhập nhỉnh hơn một ít, dù họ không hề yêu thích công việc đó, chỉ vì nếu có nhiều tiền hơn, họ sẽ có thể mua được nhiều thứ hơn.

Nếu bạn chỉ chú tâm vào những chiếc xe, những đôi giày chỉ vì muốn gây ấn tượng với những người xung quanh, vậy chuyện gì sẽ xảy ra sau khi bạn đã đạt được? Nếu bạn muốn mở doanh nghiệp riêng vì mơ về những chiếc áo sơ mi phẳng phiu, về chiếc phi cơ riêng, về những lần đi nghỉ dưỡng, hoặc về những món trang sức, vậy thì bạn sẽ không có con đường sự nghiệp lâu dài.

4 – Đừng căng thẳng để tìm kiếm câu trả lời "Tôi phải làm gì cho cuộc đời tôi?"

Thay vào đó, hãy thử bất cứ những gì mà bạn muốn thử. Sẽ không có bước đi nào là SAI nếu bạn thử hết tất tần tật những gì mà bạn đang khao khát. Hãy xách balo lên và đi nếu Bali là điểm đến mơ ước của bạn. Hãy tìm kiếm cơ hội để làm việc trong vườn nho nhỏ ở Tasmania. Hãy làm việc "thực sự" trong từng giây phút, nếu như đó là điều bạn đang mong muốn. 20s tuổi chính là thời điểm phù hợp để bạn thử những trải nghiệm, công việc khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy được công việc mà mình yêu thích.

Đôi lời nhắn nhủ cho những ai đang tuổi 20s: Hãy khiêm tốn, kiên nhẫn, làm việc có chiến lược và ngừng so sánh bản thân với những người khác - Ảnh 3.

5 – Đối mặt với người mà bạn yêu thương và có cuộc trò chuyện thẳng thắn

Chỉ có một lý do để khiến bạn tắt màn hình điện thoại, laptop, tablet và không tiếp tục đọc bài viết này, đó là: bạn đứng dậy, tìm kiếm và bắt đầu cuộc nói chuyện với người mà bạn yêu thương nhất.

Hãy nói với họ sự thật. Nói rằng bạn cảm thấy như thế nào – về điều mà bạn muốn làm, về nơi mà bạn muốn làm, về cảm giác bất an, và bạn cảm thấy như thế nào về những kỳ vọng của họ, bất cứ thứ gì.

Dù cho họ sẽ phản ứng dữ dội, hay ủng hộ bạn, thì điều này sẽ thay đổi cuộc sống của bạn.

Rất tiếc rằng có rất nhiều người cho phép ý kiến của đấng sinh thành, thậm chí là bạn bè của họ giữ họ lại trong con đường sự nghiệp mà họ không thuộc về, hoặc tệ hơn, là lại đẩy họ đến tình huống phải đưa ra những quyết định sai lầm có hậu quả lâu dài khủng khiếp.

Nếu không thể có cuộc trò chuyện thẳng thắn với họ, điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ phải sống một cuộc đời chỉ đầy căm phẫn và hối tiếc vì bạn đã sống phần đời của họ, chứ không phải của bạn.

6 – Ngừng tranh luận và bắt tay thực hiện

Một trong những lý do lớn nhất mà tôi hạnh phúc và có thể điều hướng cuộc đời mình một cách nhanh chóng đó là vì tôi tin tưởng rằng: "Cuối cùng thì sự thật sẽ được sáng tỏ".

Không phải là vì tôi đúng, hay sẽ đúng, mà đó là vì sự thật sớm muộn gì cũng sẽ xuất hiện. Bạn không cần tốn thời gian để nói với mọi người rằng họ đã sai, vì điều này thật sự vô nghĩa.

Thay vào đó, hãy nhẫn nại, và bắt tay vào thực hiện.

Đôi lời nhắn nhủ cho những ai đang tuổi 20s: Hãy khiêm tốn, kiên nhẫn, làm việc có chiến lược và ngừng so sánh bản thân với những người khác - Ảnh 4.

(Medium, Barcode) 


Trang Hình, Gary Vaynerchuk

Theo Trí Thức Trẻ

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/doi-loi-nhan-nhu-cho-nhung-ai-dang-tuoi-20s-hay-khiem-ton-kien-nhan-lam-viec-co-chien-luoc-va-ngung-so-sanh-ban-than-voi-nhung-nguoi-khac-a104806.html