Áp lực công việc đè nặng khiến bạn căng thẳng và già hơn so với tuổi thật: Top 5 hoạt động dễ dàng thực hiện tại nhà giúp ngăn chặn tối đa việc lão hóa

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không phải ai trong chúng ta cũng có thể tránh được. Nhưng quá trình này có thể ít nghiêm trọng hơn nếu chúng ta biết chăm sóc bản thân một cách chu đáo.


Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không phải ai trong chúng ta cũng có thể tránh được. Nhưng quá trình này có thể ít nghiêm trọng hơn nếu chúng ta biết chăm sóc bản thân một cách chu đáo.

 

Có nhiều phương pháp điều trị và những mỹ phẩm đắt tiền giúp bạn tránh khỏi các dấu hiệu lão hóa. Nhưng việc đối xử tốt với cơ thể và nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta như những gì chúng mong muốn, có thể mang lại một số kết quả rất tốt.

Ăn thực phẩm bổ dưỡng, tập thể dục đều đặn và thậm chí nuông chiều bản thân theo thời gian, tất cả đều giúp hỗ trợ sức khỏe. Thực hiện các hoạt động này mỗi ngày sẽ khiến bạn trở nên tươi trẻ và tràn đầy sức sống mà không cần phải tiêu bất cứ một khoản tiền nào.

1. Ngủ

Áp lực công việc đè nặng khiến bạn căng thẳng và già hơn so với tuổi thật: Top 5 hoạt động dễ dàng thực hiện tại nhà giúp ngăn chặn tối đa việc lão hóa - Ảnh 1.

Không ngủ đủ giấc có thể khiến bạn già nhanh hơn. Da là hệ thống miễn dịch và sự trao đổi chất của chúng ta đều bị ảnh hưởng khi chúng ta bị thiếu ngủ. Hormone tăng trưởng của con người được sản xuất khi chúng ta ngủ vì vậy việc cắt giảm thời gian nghỉ ngơi của mắt sẽ khiến bạn mệt mỏi, gắt gỏng và đau nhức. Người trưởng thành từ 18 đến 64 tuổi nên ngủ trong khoảng thời gian từ  7 đến 9 tiếng và những người từ 65 tuổi trở lên cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng.

Dưới đây là một số mẹo để có được giấc ngủ ngon và tốt hơn:

- Đi ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày.

- Thiết lập thói quen ban đêm, khi đó bạn tắt tất cả các màn hình điện tử và bắt đầu thư giãn hàng giờ trước khi bạn ngủ.

- Giữ cho phòng của bạn yên tĩnh và mát mẻ khi ngủ.

- Đi bộ trong vòng 30 đến 45 phút dưới ánh mặt trời buổi sáng để thúc đẩy quá trình sản xuất serotonin.

Serotonin là một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng như một kinh và một hormone. Nó đóng nhiều vai trò trong việc điều chỉnh tâm trạng, bộ nhớ, giấc ngủ, tiêu hóa, và nhiều hơn nữa.

2. Thả mình vào thiên nhiên

Không khí trong lành, ánh sáng mặt trời, việc tập thể dục là những yếu tố rất tốt cho cơ thể và tâm hồn. Cho dù đó là khu rừng, bãi biển hay sa mạc, thiên nhiên vẫn sẽ dễ dàng tiếp cận bạn, ngay cả ở các thành phố lớn. Hầu hết các thành phố có công viên địa phương gần đó.

Vào mùa đông, thậm chí xem hình ảnh của thiên nhiên sẽ thay đổi tâm trạng và cách bộ não của bạn hoạt động.

3. Ngồi thiền

Áp lực công việc đè nặng khiến bạn căng thẳng và già hơn so với tuổi thật: Top 5 hoạt động dễ dàng thực hiện tại nhà giúp ngăn chặn tối đa việc lão hóa - Ảnh 2.

Thiền định có thể làm chậm quá trình lão hóa. Ngay cả việc dành ít nhất mười lăm phút mỗi ngày để tập trung hít thở cũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Thông thường, lão hóa làm giảm trí nhớ và nhận thức của con người. Tuy nhiên, chứng mất trí và Alzheimer có thể được ngăn chặn hoặc làm chậm thông qua việc thiền định vì nó giúp kết nối não bộ.

Những người có năng suất làm việc cao và thành công thường dành nhiều thời gian cho việc thiền định. Điều này sẽ giúp họ nhìn thấy mục tiêu và mong muốn của mình rõ ràng hơn.

4. Nuôi dưỡng tình bạn

Có các mối quan hệ lành mạnh rất quan trọng cho sức khỏe cảm xúc và tinh thần. Tình bạn được nuôi dưỡng có ảnh hưởng đến thói quen, sở thích, và tâm trạng của chúng ta. Họ có thể cung cấp sự trợ giúp khi chúng ta cần và mỉm cười khi chúng ta hạnh phúc.

Để giữ tình bạn lành mạnh, điều quan trọng là phải biết giải quyết khi xung đột xảy ra. Sự căng thẳng và lo lắng khi buồn bã có thể dẫn đến trầm cảm và hệ thống miễn dịch của cơ thể bị ức chế.

5. Cười

Áp lực công việc đè nặng khiến bạn căng thẳng và già hơn so với tuổi thật: Top 5 hoạt động dễ dàng thực hiện tại nhà giúp ngăn chặn tối đa việc lão hóa - Ảnh 3.

Tiếng cười là niềm vui và rất tốt cho cơ thể của chúng ta. Nó giải phóng endorphin, một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn và giảm đau. Tiếng cười cũng làm giảm cortisol, một loại hormone gây căng thẳng, có thể gây viêm nhiễm trong cơ thể.

Tiếng cười cũng thúc đẩy sức khỏe của tim vì nó làm giảm huyết áp, tăng lưu thông, lượng oxy trong cơ thể và cải thiện chức năng của các mạch máu. Thêm vào đó, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoảng 15 phút cười có thể đốt cháy tới 40 calo.

Bằng cách kết hợp các hoạt động miễn phí này vào cuộc sống của bạn, bạn có thể có được nguồn sức khỏe dồi dào khi bạn già đi. Thêm vào đó, cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ chịu và vui vẻ hơn.

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/ap-luc-cong-viec-de-nang-khien-ban-cang-thang-va-gia-hon-so-voi-tuoi-that-top-5-hoat-dong-de-dang-thuc-hien-tai-nha-giup-ngan-chan-toi-da-viec-lao-hoa-a108628.html