Warren Buffett lựa chọn nhân viên như thế nào ?

Tỷ phú Warren Buffett, Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, coi sự chính trực là đặc điểm quan trọng nhất mà ông muốn ở một nhân viên.

"Chúng tôi tìm kiếm 3 điều khi tuyển dụng nhân sự. Đó là sự thông minh, chủ động hoặc năng lượng và sự chính trực. Nếu họ không có điều cuối thì 2 điều đầu sẽ giết chết bạn, bởi vì nếu nhân viên của bạn không chính trực, điều bạn nhận lại sẽ là sự lười biếng và ngu ngốc của họ".

Một tỷ phú khác, Jon Huntsman Sr., người phát triển công ty hóa chất của mình từ con số 0 thành một doanh nghiệp trị giá 12 tỷ USD, đã tóm tắt sự thành công trong cuốn sách bán chạy nhất của mình “Winners Never Cheat: Even in Difficult Times": Sự khác biệt giữa những người không thành công, tạm thời thành công và những người thành công chính là tính cách .

Để ngăn chặn thảm họa về nhân sự, hãy xem xét đánh giá và quan sát các ứng viên, những nhân sự mới được tuyển dụng và nhân viên trong thời gian thử việc về việc biểu hiện tính chính trực ở các điểm sau:

1. Nhân viên giao tiếp cởi mở hay không?

Một người chính trực biết rằng giao tiếp cởi mở và trung thực không chỉ vì đó là một yếu tố về đạo đức. Tính chính trực sẽ tạo dựng niềm tin và làm tăng giá trị, giúp cho công việc được thực hiện hiệu quả, không có rào cản hay các vấn đề về lòng tin.

2. Nhân viên có làm theo lời khuyên mà họ khuyên người khác?

Họ có làm theo lời hứa hay cam kết của họ không? Những người chính trực sẽ đưa ra quan điểm/lời khuyên của họ và là tấm gương tốt cho những người khác làm điều tương tự.

3. Có thái độ tích cực hay không?

Lấy ví dụ về cách ứng xử với một khách hàng không hài lòng hoặc một đồng nghiệp bất mãn. Tính chính trực cao sẽ giúp con người giữ bình tĩnh và tích cực trong các cuộc trò chuyện khó khăn. Tính chính trực cũng thể hiện sự vững vàng, giúp mọi người giảm thiểu bất đồng và xung đột.

4. Hành động và lời nói có nhất quán hay không?

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu mỗi ngày, đồng nghiệp của bạn làm những gì anh ta nói, sống thật với chính mình và cư xử theo điều này? Rất có thể bạn sẽ nhanh chóng tin tưởng vào những đánh giá và quyết định của người đó vì hành động và lời nói của anh ta nhất quán với nhau. Điều này thật tuyệt vời nếu bạn phải cộng tác mật thiết với đồng nghiệp của mình.

5. Có tự chịu trách nhiệm không?

Những người hành động dựa trên tính chính trực sẽ có trách nhiệm không chỉ với cấp trên mà còn với đồng nghiệp của họ. Họ đối xử công bằng với mọi người và tôn trọng mọi người bất kể người đó là ai và thuộc tổ chức nào.

Ý Nhi/Theo Business Insider

 

 

 

 

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/warren-buffett-lua-chon-nhan-vien-nhu-the-nao-a111587.html