STARTUP KỲ LÂN: Bước chuyển mình liệu có đánh lại các đối thủ truyền thống và thế lực?

"Để những người đi theo Bạn (người thủ lĩnh) thì quan trọng là Tầm Nhìn, và Tôi mua Doanh nghiệp của Bạn nhiều khi là vì Tầm Nhìn của Bạn và Team của Bạn. Ở đây trong công thức thường chỉ nói đến người Lãnh đạo chứ không nói đến Team.” - Shark Nguyễn Thanh Việt.

Một startup có đội ngũ sáng lập viên đến từ Anh Quốc - Việt Nam và là Venture Member của The Ingenuity Lab (Anh), VMir.Co chuyên về ứng dụng công nghệ (AI) để cung cấp thực phẩm an toàn và cung ứng dịch vụ bán lẻ tiêu chuẩn Nhật Bản, sau một quá trình tìm hiểu và nghiên cứu thị trường đã tuyên bố bước chân vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Nhiều người nói rằng lời tuyên bố này chẳng khác nào việc startup VMir.Co nổ phát súng tuyên chiến với các tập đoàn bán lẻ lớn tại Việt Nam hiện nay, điển hình là VinMart, VinMart+, Co.opmart, Bách Hóa Xanh, 7-Eleven, … những đại diện tiêu biểu cho chuỗi siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn tại Việt Nam. Vậy startup VMir.Co có gì?

Anh Patrick Truong – Nhà sáng lập và CEO của VMir.Co đã dành năm năm để tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thị trường Việt Nam và ASEAN cho rằng, lợi thế của VMir.Co chính là khả năng tối ưu hóa tài chính về mọi mặt và tạo ra một hệ sinh thái bền vững nơi mà tất cả các bên tham gia đều được hưởng lợi, từ nhà cung cấp, từ cửa hàng đến người tiêu dùng sản phẩm.

"Tôi sáng lập VMir.Co vì mục đích cao cả, một nguồn sáng không còn thực phẩm bẩn, bạn không thể nào sống với một khái niệm chỉ biết ăn để tồn tại mà không kiểm soát nguồn thực phẩm dung nạp vào cơ thể của chính mình. Chúng ta không thể chọn quốc gia chúng ta sinh ra, càng không thể chọn gia đình đã sinh ra mình, vì đó là Duyên Nợ. Nhưng chúng ta có quyền chọn lựa cho mình cuộc sống, vì bản thân - vì gia đình - hay vì xã hội - cao hơn là vì nhân loại này.”

VMir.Co và các Đối tác Grab và Charoen Pokphand (C.P.) Group

VMir.Co giúp giải quyết được vấn nạn về thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ hiện nay, giúp cho những người mẹ, người vợ nội trợ tiết kiệm được thời gian và công sức mua sắm và có được trải nghiệm đi chợ tốt hơn, giúp những nhà sản xuất chân chính tìm được đầu ra cho sản phẩm và mang lại công ăn việc làm cho một lực lượng lao động không hề nhỏ. Hiện nay, do chính sự phát triển của các tập đoàn bán lẻ lớn, nhiều hộ gia đình kinh doanh tạp hóa nhỏ lẻ cũng như các tiểu thương ở chợ đang gặp khó khăn. Người tiêu dùng đang dần rời xa chợ truyền thống và rời xa các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ. VMir.Co có thể giúp họ giải quyết những vấn đề ấy và giúp những hộ gia đình này kinh doanh tốt hơn; “Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mới khi mà mọi người có thể cùng nhau kiếm tiền trong một hệ sinh thái, chứ không phải là nơi mà các tập  đoàn lớn độc quyền”.

VMir.Co là đối tác chiến lược của The Ingenuity Lab (Anh Quốc)

“Với tất cả yêu thương và lòng thành kính, tôi đặt niềm tin vào triết lý "Sinh ra để Phụng Sự". Tôi muốn mang lại những giá trị nhân văn nhất cho xã hội, khách hàng của tôi sẽ rất an tâm với những thực phẩm tươi, ngon, những sản phẩm đến từ quốc hồn, quốc túy của dân tộc với giá cả vô cùng hợp lý”. Đó là những tâm tư của anh Patrick Trương - vị CEO đồng thời kiêm nhà sáng lập nên startup VMir.Co này. Đó đồng thời cũng  là lí do và động lực để anh tin tưởng rằng VMir.Co có thể tồn tại được trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt của Việt Nam  - một thị trường bán lẻ nhiều tiềm năng với tổng giá trị thị trường ước tính 120 tỷ USD và vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng trưởng trên 10% mỗi năm (số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam). Để tồn tại, VMir.Co cũng không nhất thiết phải cạnh tranh với các tập đoàn bán lẻ lớn. Vị trí của VMir.Co là ở tại một thị trường nơi không chỉ rộng lớn mà còn không hề có bất cứ sự cạnh tranh.

 

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/startup-ky-lan-buoc-chuyen-minh-lieu-co-danh-lai-cac-doi-thu-truyen-thong-va-the-luc-a113690.html