Thương mại điện tử phát triển kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự marketing, nhất là digital marketing đang ngày càng cao.
Trong sự kiện họp báo ra mắt dự án IM Talent - Giải pháp cung ứng nhân sự Marketing & Sale thực chiến - cách đây vài ngày, ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group chia sẻ: “Hiện nay rất nhiều công ty vừa và nhỏ thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực sale và marketing (kinh doanh và tiếp thị), đặc biệt là digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số)”.
Trong sự kiện, nhiều doanh nghiệp chia sẻ tình trạng khan hiếm nhân viên marketing, nhất là ở các mảng mới như Digital Marketing, Social Marketing…
“Trong 200 hồ sơ ứng tuyển vị trí Sale hoặc Marketing chỉ có thể lọc ra 30 hồ sơ đạt tiêu chuẩn. Sau khi sàng lọc còn lại khoảng 12 nhân sự có thể làm việc”, đại diện IM Group cho biết. Đây cũng là thực trạng về nguồn nhân lực trong lĩnh vực marketing.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam ngày 1/7/2017, có hơn 98,1% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam thiếu nhân sự digital marketing và sale.
Mức lương hiện nay của một nhân viên marketing mới ra trường khoảng 7 - 9 triệu đồng, lương nhân viên kinh doanh cơ bản từ 5 - 7 triệu đồng kèm phần trăm hoa hồng.
Đặc biệt, theo đại diện IM Group, lương của nhân viên chạy quảng cáo (Facebook ads, Google ads…) càng cao càng tốt, bởi lẽ: “Đây là nhân sự cầm tài khoản công ty để chạy quảng cáo. Nếu doanh nghiệp tuyển một nhân sự không đủ trình độ thì có thể vài trăm triệu đồng chạy ads sẽ nhanh chóng bốc hơi mà không đem lại hiệu quả nào”.
Vì thế, ông kiến nghị nên trả lương càng cao càng tốt, có thể lên đến 30 triệu đồng. Mức trung bình cho vị trí digital marketing hiện nay là 12 - 17 triệu đồng.
Theo ông chia sẻ, hiện tại các trường đại học đang đào tạo lĩnh vực marketing khá sâu rộng. Tuy nhiên, hầu hết chỉ trang bị kiến thức chuyên môn, thiếu môi trường để cọ xát và học hỏi. Vì vậy, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình sẽ có nhu cầu thực tập 3 tháng trước khi tốt nghiệp. “Đa số các sinh viên thực tập tại các công ty lớn sẽ được các công ty này giữ lại. Vì thế, hầu như các công ty nhỏ rất khó có cơ hội tuyển dụng được những nhân sự chuyên môn tốt”.
IM Talent được chính thức khởi động vào ngày 23/10/2019 nhằm cung ứng nhân sự sale va marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Dự án được khởi xướng bởi Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và IM Group. Mục tiêu của dự án sẽ cung ứng được 10.000 nhân lực thực chiến tính đến hết năm 2020.
IM Talent huấn luyện miễn phí cho ứng viên từ kiến thức đến kỹ năng thực chiến về thương mại điện tử, từ đó cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho các doanh nghiệp.
Phương Uyên
Theo ICTNews
Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/luong-nhan-vien-digital-marketing-co-the-len-toi-30-trieu-dong-thang-ma-van-thieu-nguoi-a115858.html