5 tỷ phú nổi tiếng thế giới chưa tốt nghiệp trung học

1. Chu Quần Phi bỏ học năm 16 tuổi để làm công nhân trong một nhà máy sản xuất mặt kính đồng hồ

Năm 1993, với số tiền tiết kiệm khoảng 2.500 USD, bà Chu và 8 thành viên trong gia đình lập một xưởng sản xuất mặt kính trong một căn hộ 3 phòng ngủ. Nơi đó, bà đã thành lập công ty đầu tiên của mình.

Chu Quần Phi hiện là CEO của Lens Technology, chuyên sản xuất kính cho các thương hiệu như Apple, Samsung và Tesla. Năm 2015, công ty lên sàn chứng khoán, giúp bà trở thành tỷ phú với tài sản 7,2 tỷ USD.

"Tôi đã gặp nhiều khó khăn và thất bại khi trở thành một doanh nhân. Nhưng chìa khóa thành công là sự kiên trì, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn nhất”, nữ tỷ phú chia sẻ với CNBC.

Theo Forbes, hiện Chu Quần Phi sở hữu khối tài sản trị giá 6 tỷ USD. (Ảnh: AFP)

2. Amancio Ortega bỏ học năm 14 tuổi để làm thuê cho các cửa hàng địa phương

Nhiều năm sau, Ortega thành lập chuỗi bán lẻ Zara tại quê nhà Tây Ban Nha và mở rộng trên toàn cầu. Ngày nay, ông là người giàu thứ hai ở châu Âu (chỉ sau Chủ tịch và Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault), với tài sản ròng 70,4 tỷ USD. (Ảnh: AP Photo)

3. Francois Pinault, người sáng lập tập đoàn hàng hiệu Kering bỏ học năm 11 tuổi để làm việc trong xưởng gỗ của cha ông

Pinault bỏ học vì bị các bạn chê cười là "xuất thân nghèo nàn". Hiện nay, ông sở hữu tài sản hơn 33 tỷ USD theo thống kê của Forbes. (Ảnh: Reuters)

4. Jay-Z từng học tại trường Trung học giáo dục kỹ thuật và nghề nghiệp George Westinghouse nhưng chưa tốt nghiệp

Jay-Z trở thành tỷ phú hip-hop đầu tiên vào tháng 6 năm nay với tài sản khoảng một tỷ USD. Tài sản của ông nằm trong các thương hiệu rượu, tác phẩm nghệ thuật, bất động sản và cổ phần trong những công ty như Uber.

Thành công dù chưa tốt nghiệp phổ thông, Jay-Z vẫn khuyến khích các bạn trẻ học hành nghiêm túc.

“Giáo dục rất quan trọng. Tôi không có bằng trung học hay đại học, nhưng tôi vẫn có những hình thức học tập khác để nâng cao khả năng tư duy của mình”, Jay-Z nói.

5. Richard Branson bỏ học năm 16 tuổi vì bệnh khó đọc

Ngay sau khi nghỉ học, Branson đã lập ra một tạp chí cho sinh viên, sau đó là một công ty thu âm – sau này trở thành hãng âm nhạc Virgin Records. Hiện nay, tập đoàn Virgin Group của ông quản lý gần 500 công ty con, trong khi bản thân Richard Branson sở hữu tài sản 3,9 tỷ USD. (Ảnh: Getty)

Linh Lam/NDH

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/5-ty-phu-noi-tieng-the-gioi-chua-tot-nghiep-trung-hoc-a116149.html