Thành tích ít ai biết của nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam: Thế giới không có người thứ 2

Ngoài việc được biết đến là tổng giám đốc của hãng hàng không Vietjet Air, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn được ghi nhận với nhiều thành tích mà không phải ai cũng biết.

Là nữ tướng mang ‘đẳng cấp quốc tế’

Gần đây nhất, bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục lọt vào danh sách thường niên 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh (do  Forbes bình chọn). Bà cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Năm 2019 là năm thứ 3  đánh mốc việc bà Thảo trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và cả Đông Nam Á với khối tài sản được định giá 2,7 tỷ USD.

Có 15 năm làm việc tại HDBank

Trong lịch sử 30 năm hoạt động của HDBank, bà Thảo đã có thâm niên làm việc ở đây 15 năm. Trước đó, nữ tỷ phú cũng từng tham gia thành lập và quản lý một số ngân hàng khác như Techcombank, VIB.

Bà Thảo là Chủ tịch Sovico Holdings kiêm người đại diện phần vốn góp của Sovico ở HDBank. Hiện tại, Sovico là cổ đông lớn duy nhất của nhà băng này với 13,3% cổ phần.

Ngoài ra, nữ tỷ phú còn trực tiếp nắm giữ 3,7% cổ phần của HDBank. Xét theo giá cổ phiếu của HDBank trên sàn chứng khoán, khối cổ phần tại HDBank do bà Thảo đứng tên có giá trị khoảng 4.500 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/9/1019, tổng tài sản hiện tại của HDBank là  217.245 tỷ đồng, đứng thứ 12 trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam. Kế hoạch năm 2019 của HDBank là tổng tài sản sẽ vượt mốc 250.000 tỷ đồng.

Sau 6 tháng đầu năm, HDBank lọt vào top 10 nhà băng có lãi nhiều nhất với lợi nhuận trước thuế 3.448 tỷ đồng. Kết quả này thể hiện sự  tăng trưởng 20% so với cùng kỳ và là mức cao nhất lũy kế 9 tháng từ trước đến nay. HDBank hoàn thành 68% kế hoạch sau 9 tháng so với mục tiêu lợi nhuận 5.077 tỷ đồng của cả năm 2009,

Với chức vụ là Phó chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP HDBank, khối tài sản tại ngân hàng này cũng đóng góp không ít cơ nghiệp tỷ USD của bà.

Nguyễn Thị Phương Thảo, Vietjet Air

Nữ tỷ phú hàng không duy nhất của thế giới

Tuy xuất phát điểm với lĩnh vực tài chính, ngân hàng, nhưng hàng không mới là lĩnh vực đưa bà Thảo đến với danh hiệu nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của khu vực với thành công của Vietjet Air.

Theo đánh giá của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử ngành hàng không thế giới khi là người phụ nữ đầu tiên và duy nhất khởi nghiệp và điều hành một hãng hàng không thương mại lớn.

Tại Vietjet Air, 4 cổ đông lớn nhất lần lượt là Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny (28,6%), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (8,8%) và Sovico Holdings (7,6%) và Ngân hàng HDBank (5%).  Với cương vị là chủ sở hữu của công ty Hướng Dương Sunny, số cổ phần tại Vietjet do bà Thảo quản lý có giá trị thị trường hơn 33.000 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Phương Thảo, Vietjet Air

Hiện tại, Vietjet Air là hãng có thị phần hàng không nội địa lớn nhất trong 9 tháng đầu năm với 43%, có doanh thu 9 tháng đầu năm hợp nhất  38.134 tỷ đồng.

Sau khi nắm trong tay được  thị phần số 1 tại thị trường trong nước, Vietjet Air của tỷ phú Phương Thảo đang tập trung mở rộng ra thị trường quốc tế với kế hoạch mở rộng trong bán kính 2.500 km để có thể bao phủ khu vực chiếm một nửa dân số thế giới.

Chưa kể đến, ngoài ngân hàng và hàng không, bà Thảo cũng thể hiện tài kinh doanh của mình ở lĩnh vực bất động sản với cổ phần tại Công ty Địa ốc Phú Long và 3 khu nghỉ dưỡng Furama Resort (Đà Nẵng), Ana Mandara, An Lam Ninh Van Bay Villas (Nha Trang).
Nguồn Người đưa tin: https://www.techz.vn/182-120-5-thanh-tich-it-ai-biet-cua-nu-ty-phu-giau-nhat-viet-nam-the-gioi-khong-co-nguoi-thu-2-ylt503779.html

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/thanh-tich-it-ai-biet-cua-nu-ty-phu-giau-nhat-viet-nam-the-gioi-khong-co-nguoi-thu-2-a124338.html