CEO Đoàn Linh cho biết không ngại so sánh trực diện với chiếc xe máy xăng đang được ưa chuộng bậc nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
Xe điện được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng của tương lai, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng. Các quốc gia châu Âu, Mỹ đã thắt chặt các quy định về khí thải, thúc đẩy nhiều hãng ô tô ra mắt sản phẩm xe điện bên cạnh xe chạy bằng xăng truyền thống.
Việt Nam, nơi xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu, cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên, chỉ đến khi Vinfast "nổ phát súng" khai màn, thị trường xe máy điện trong nước mới trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Ngoài Vinfast, Pega - một thương hiệu xe điện trong nước khác cũng vừa làm nóng thị trường bằng việc cho ra mắt sản phẩm mới, với tên và kiểu dáng đều na ná xe máy xăng SH của hãng Honda: eSH.
Tại sao lại là eSH?
Tại lễ ra mắt và giới thiệu sản phẩm vừa diễn ra không lâu, ban lãnh đạo giải thích: SH là xe hai bánh được khao khát nhất tại Việt Nam hiện nay và Pega muốn chứng minh rằng người Việt cũng có thể tạo ra được mẫu xe đẹp, chất lượng không thua kém mà giá chỉ bằng 1/3.
Ban lãnh đạo cũng không ngần ngại so sánh trực diện những ưu thế của xe điện eSH với xe máy xăng SH phiên bản 2020 của Honda, từ kiểu dáng, thiết kế đến giảm ô nhiễm, không gây tiếng ồn,…
Pega eSH có chiều dài, rộng, cao lần lượt đạt 2.230 x 750 x 1.150, nhỉnh hơn so với Honda SH. Có ý kiến cho rằng với kích thước lớn như vậy, sản phẩm phù hợp hơn với nam giới. Trong khi đó, trọng lượng eSH lên tới 155 kg, nặng hơn đối thủ mà nó "ăn theo" khoảng 21 kg.
Chiếc xe điện eSH mới ra mắt của Pega
eSH được giới thiệu là tiết kiệm hơn so với xe máy xăng SH đến gần 34 lần, có thể chạy 120km liên tục mà không cần sạc. Bên cạnh đó, trong khi sản phẩm phiên bản 2020 của Honda có giá 90 triệu đồng thì eSH chỉ rẻ bằng 1/3.
Trước thắc mắc của phóng viên rằng việc so sánh trực diện với thương hiệu khác liệu có gây phản ứng từ phía Honda hay không, Giám đốc Đoàn Linh cho biết đây là cách để khách hàng nhận thấy sự vượt trội của eSH và không ngại cạnh tranh với đối thủ xe xăng.
Đối thủ là xe xăng!
Trong một cuộc họp báo trước đó, ông Đoàn Linh khẳng định, đối thủ của Pega là xe máy chạy xăng và bày tỏ tham vọng sẽ loại bỏ hoàn toàn xe máy xăng sau 5 năm.
Với các thương hiệu trong nước như Vinfast, Pega không coi là đối thủ mà sẽ cùng đồng hành, bắt tay để tham gia "cuộc chiến" với xe máy xăng.
Vị CEO sinh năm 1981 cũng cho biết sẽ không chủ trương xây dựng chuỗi trạm sạc đổi pin, bởi hệ thống điểm đổi pin thực tế không tiện lợi và phát sinh chi phí rất lớn, làm tăng giá thành và người tiêu dùng phải chịu chi phí này.
Pega đặt mục tiêu chiếm được 5% thị phần xe điện Việt, tương đương doanh số 200.000 chiếc sẽ được bán ra trong năm 2020 này.
T.D
Theo Trí Thức Trẻ