Thuê chuyên cơ đưa con gái yêu về nước, không ai kỳ thị người giàu hành xử đẹp như ông Jonathan Hạnh Nguyễn

Sau sự việc “bệnh nhân thứ 17”, đã có một số ý kiến “kỳ thị người giàu”. Nhưng những phản hồi tích cực về việc làm của ông Johnathan Hạnh Nguyễn với con gái cho thấy, dư luận không kỳ thị người giàu hành xử văn minh, chỉ phê phán những người vô trách nhiệm với cộng đồng.

Trưa ngày 10/3, theo thông tin được Bộ Y tế công bố, bệnh nhân nữ từ Anh trở về Việt Nam cách ly đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona, nâng tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 lên 32 người tại Việt Nam.

Bệnh nhân này, được biết là con gái của "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn. Trước đó, ông Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã thuê chuyên cơ riêng bay sang Anh để đưa con về nước chăm sóc, vì tin tưởng vào hệ thống chống dịch bệnh của Việt Nam. Nhờ di chuyển bằng máy bay riêng về thẳng nơi cách ly nên bệnh nhân này không tiếp xúc thêm người nào và gần như không phát sinh F1.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ riêng để đưa con gái về Việt Nam cách ly. Ảnh minh họa: Soha.
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ riêng để đưa con gái về Việt Nam cách ly. Ảnh minh họa: Soha.)

Theo mô tả của một tờ báo, chiếc máy bay được gia đình này thuê chở bệnh nhân COVID-19 thứ 32 của Việt Nam từ Anh về TP.HCM có số hiệu WGT2B. Dữ liệu quốc tế cho thấy máy bay này thuộc dòng Falcon 8X. Giá thuê một chuyến di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á thường vào khoảng 360.000 USD/chuyến, tương đương khoảng 8,3 tỷ đồng, một mức giá vô cùng đắt đỏ.

Chia sẻ với truyền thông, đại diện gia đình bệnh nhân cũng khẳng định rằng, “chi phí thuê chuyên cơ riêng lúc này khá khó khăn và đắt đỏ. Tuy nhiên vì ý thức được việc nếu con có vấn đề gì trên máy bay thương mại sẽ ảnh hưởng đến các hành khách khác nên gia đình  vẫn quyết định thuê chuyên cơ”.

Hành động của ông “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn ngay lập tức trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Đa số ý kiến bày tỏ bất ngờ trước hành động của ông dành cho con gái và trầm trồ vì độ giàu có của gia đình này. Điều quan trọng hơn, dư luận dành sự phản hồi rất tích cực về ý thức trách nhiệm của gia đình này với cộng đồng.

Dòng chia sẻ trên trang cá nhân được cho của Tiên Nguyễn, con gái ông Hạnh
Dòng chia sẻ trên trang cá nhân được cho của Tiên Nguyễn, con gái ông Hạnh)

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 32, nữ giới, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống lại London, Anh, có tiếp xúc với chị N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam mắc COVID-19) tại London (Anh) ngày 27/2.

Tối 27/2 bệnh nhân cùng dự tiệc, đi chơi với "bệnh nhân 17" và một nhóm bạn. Ngày 2/3 bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được điều trị ngoại trú.

Ngày 7/3 bệnh nhân ho nhiều, không sốt, nghe thông tin N.H.N phát bệnh ở Việt Nam nên đến khám lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc. Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không xét nghiệm.

Không an tâm về sức khỏe, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa từ Anh về Việt Nam, đến sân bay Tân Sơn Nhất sáng ngày 9/3. Ngành y tế TP. HCM tiếp nhận, đưa đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xác định bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM từ 20h30 ngày 9/3. Bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, ho khan nhiều, họng đỏ nhẹ, không sốt, thở êm và tự thở.

Cùng hội "rich kid", nhưng hành xử của "ca N32" cho thấy sự khác biệt với "N17" - cô gái Hải Phòng sống tại Hà Nội đang gây bức xúc cộng đồng suốt tuần nay vì dấu hiệu khai báo y tế không trung thực.

Sau sự việc “bệnh nhân thứ 17”, một số số ý kiến cho rằng dư luận có phần “kỳ thị người giàu”. Nhưng những phản hồi tích cực về việc làm của ông Jonathan Hạnh Nguyễn với con gái cho thấy, dư luận hoàn toàn không kỳ thị người giàu hành xử văn minh mà chỉ phê phán những người vô trách nhiệm với cộng đồng.

Nguồn Nhà đầu tư: https://nhadautu.vn/thue-chuyen-co-dua-con-gai-yeu-ve-nuoc-khong-ai-ky-thi-nguoi-giau-hanh-xu-dep-nhu-ong-jonathan-hanh-nguyen-d34713.html

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/thue-chuyen-co-dua-con-gai-yeu-ve-nuoc-khong-ai-ky-thi-nguoi-giau-hanh-xu-dep-nhu-ong-jonathan-hanh-nguyen-a129827.html