Gia tộc Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ 36,2 tỷ chống dịch

Sáng nay 20/3, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo tại UBMTTQ TP HCM sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng chống dịch và giúp đỡ người dân miền Tây bị hạn mặn.

Sáng nay 20/3, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo tại UBMTTQ TP HCM sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng chống dịch và giúp đỡ người dân miền Tây. Trước đó gia đình ông đã góp 6,2 tỷ để lắp đặt 9 phòng cách lực âm chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Covid19.

Ông Hạnh Nguyễn cho biết sẽ dành 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị chung tay cùng Chính phủ chống dịch.

Trước đó, bà Lê Hồng Thủy Tiên, vợ ông Hạnh Nguyễn đã đại diện gia đình chuyển khoản 6,2 tỷ đồng để hỗ trợ lắp đặt 9 phòng áp lực âm áp dụng dùng trong việc điều trị Covid-19 sau khi con gái là Tiên Nguyễn chia sẻ kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Gia đình Tiên Nguyễn cho biết "Bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thông báo với gia đình là cô ấy đã không còn sốt, ho ít, tự thở khí trời và ăn uống bình thường trở lại. Dự kiến vài ngày tới, cô ấy có thể được xuất viện để trở về nhà"

Tính đến trưa 20/3, các DN, tập đoàn, cá nhân, đơn vị… tài VN đã ủng hộ cho chiến dịch chống Covid 19 của Chính phủ hơn 300 tỷ đồng, trong đó gia đình ông Hạnh Nguyễn là đại gia đóng góp nhiều nhất với hơn 30 tỷ. Hành loạt tập đoàn lớn khác Vingroup, Masan, FLC, Vinamilk, TH… và gần 20 NH đã góp từ 5-20 tỷ đồng vào quỹ này.

Bên cạnh đó rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi như vợ chồng Thủy Tiên- Công Vinh đẫ quyên góp được 12 tỷ đồng cho bà con miền Tây bị hạn mặn, Hà Anh Tuấn cùng bạn bè góp 2 tỷ đồng mua 3 phòng áp lực âm, Chipu ủng hộ 1 tỷ, Hồ Ngọc Hà quyên góp 3 tỷ… và danh sách này ngày càng dài thêm.

Riêng MC Trấn Thành khi bị thắc mắc đã đóng góp hay chưa a cho hay ““Tôi không có thói quen làm từ thiện mà phải báo là làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì từ một hành động ý nghĩa thành 'đối phó với cộng đồng' sao. Không. Tôi không làm vậy đâu”

Trấn Thành nói thêm “ Còn việc Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì: trời biết, đất biết, Trấn Thành biết và người được tôi giúp đỡ biết. Như thế là đủ rồi. Mong mọi người bình an, khoẻ mạnh và thế giới này sớm bước qua mùa dịch”.

Còn Hồ Ngọc Hà chia sẻ “Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ dám khẳng định điều gì về bản thân. Nhưng tôi luôn hiểu mình là người biết sống, nên chẳng có động lực gì, chỉ là trước những sự việc đang xảy ra nếu mình vẫn đứng ngoài cuộc thì tôi cảm thấy không phải là chính mình. Vì thế tôi cùng Lý Quí Khánh và những người bạn thân thiết âm thầm vận động, chứ không công khai kêu gọi. Chúng tôi quyên góp được hơn 3 tỷ đồng”.

Dù ít hay nhiều, nhân vật nổi tiếng hay không thì những ủng hộ đóng góp trên đều đáng được ghi nhận và trân trọng, nhất là trong lúc đất nước khó khăn như hiện nay. Điều đáng mừng là việc ủng hộ này đã thành phong trào sau khi UBTƯ MTTQ VN kêu gọi và có cả những người dân thu nhập không cao vẫn sẵn sàng đóng góp dù chỉ vài chục ngàn đồng hay tin nhắn 20.000 đ.

Nghĩa cử ấy của người Việt Nam càng gắn kết đồng bào gần nhau hơn trong dịch họa này.

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/gia-toc-johnathan-hanh-nguyen-ung-ho-362-ty-chong-dich-a130643.html