Tài sản các tỷ phú Việt tăng chóng mặt, top 5 tỷ phú giàu nhất là ai?

Tỷ phú giàu nhất Phạm Nhật Vượng có thêm gần 11 ngàn tỷ đồng sau một tuần, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát có bước nhảy vọt giành lại vị trí người giàu thứ ba từ tỷ phú Hồ Hùng Anh

Tỷ phú giàu nhất Phạm Nhật Vượng có thêm gần 11 ngàn tỷ đồng sau một tuần, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát có bước nhảy vọt giành lại vị trí người giàu thứ ba từ tỷ phú Hồ Hùng Anh

Thị trường chứng khoán vừa phục hồi mạnh sau hai tuần điều chỉnh liên tiếp. Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 44,62 điểm (5,8%) lên 813,73 điểm.

Đó cũng là thời cơ vàng để các đại gia Việt tích lũy thêm tài sản nhờ giá trị cổ phiếu tăng lên đáng kể. Điển hình như việc cổ phiếu VIC của Vingroup trải qua 4 phiên tăng giá liên tiếp (đóng cửa tuần 97.500 đồng/cp) giúp cho người giàu nhất Việt Nam – ông Phạm Nhật Vượng có thêm 10.734 tỷ đồng chỉ sau một tuần giao dịch.

Hiện giá trị tài sản từ cổ phiếu VIC do Chủ tịch Vingroup nắm giữ đã tăng lên 186.886 tỷ đồng. Trong khi đó, bà Phạm Thu Hương, vợ ông Vượng, cũng đã có thêm 846 tỷ đồng trong tuần vừa qua để nâng khối tài sản là cổ phiếu VIC do cá nhân bà đứng tên lên mức 14.728 tỷ đồng, đứng thứ 6 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Top 5 tỷ phú giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HDBank, Tổng Giám đốc CTCP Hàng không Vietjet – cũng đã tích lũy thêm gần 1.000 tỷ đồng trong tuần vừa qua khi cả HDB và VJC đều tăng giá so với tuần trước. Điều này giúp cho bà Thảo nâng tổng giá trị tài sản của mình lên mức 25.000 tỷ đồng, vững vàng ở vị trí thứ hai trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Top 5 tỷ phú chứng khoán Việt tuần này ghi nhận sự bứt phá của ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát – khi lấy lại vị trí thứ ba từ tay ông Hồ Hùng Anh. Hiện tại giá trị cổ phiếu HPG do ông Long nắm giữ đã đạt con số 16.380 tỷ đồng, tăng 1.330 tỷ đồng so với tuần trước đó.

Hai vị trí còn lại trong top 5, bộ đôi tỷ phú Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang cũng trải qua một tuần trọn niềm vui với việc cả TCB và MSN cùng tăng giá tuy không thực sự ấn tượng.

Theo đó, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh có thêm 611 tỷ đồng còn Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang có thêm 571 tỷ đồng. Hiện giá trị cổ phiếu TCB và MSN do ông Hồ Hùng Anh nắm giữ là 15.828 tỷ đồng, và sở hữu của ông Nguyễn Đăng Quang có giá trị 15.561 tỷ đồng.

Theo Infonet

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/tai-san-cac-ty-phu-viet-tang-chong-mat-top-5-ty-phu-giau-nhat-la-ai-a136137.html