Hai doanh nhân trẻ 'sinh ra ở vạch đích' nhà đại gia ngân hàng Việt

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy và Đỗ Quang Vinh – Con trai Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển-vốn được coi là hai 'chàng trai vàng' trong làng tài chính, những người sẽ thừa kế gia tài kếch xù do người cha gây dựng.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy và Đỗ Quang Vinh – Con trai Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển-vốn được coi là hai 'chàng trai vàng' trong làng tài chính, những người sẽ thừa kế gia tài kếch xù do người cha gây dựng.

Không chỉ nổi tiếng về ngoại hình điển trai và tài năng, Trần Hùng Huy và Đỗ Quang Vinh cùng có thêm điểm chung là đều không ngần ngại chia sẻ công khai về đời tư lên trang Facebook cá nhân, do vậy hình ảnh của hai “hot boy” này luôn trở nên gần gũi trong mắt công chúng.

Trần Hùng Huy – Vị Chủ tịch trẻ nhất trong giới ngân hàng

34 tuổi, ông Trần Hùng Huy đã đảm nhiệm vị trí "ghế nóng", Chủ tịch ACB
34 tuổi, ông Trần Hùng Huy đã đảm nhiệm vị trí "ghế nóng", Chủ tịch ACB)

Năm 2012 sau "biến cố" bầu Kiên, ông Trần Hùng Huy (SN 1978) bất ngờ đảm nhiệm vị trí ghế nóng Chủ tịch ACB khi mới chỉ 34 tuổi, tháng 4/2013 ông chính thức được bầu làm chủ tịch ngân hàng này. Bước ngoặt lớn của sự nghiệp cá nhân cũng như của chính ACB khiến bản thân ông Huy cũng phải thừa nhận mình “chưa chuẩn bị gì” cho việc nắm giữ vị trí cao nhất tại ACB.

Hiện nay, ông còn đảm nhiệm vai trò là Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quản lý rủi ro, thành viên Ủy ban Chiến lược, và thành viên Ủy ban Đầu tư.

Theo giới thiệu của ACB, ông Huy tốt nghiệp cử nhân với ba chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh vào năm 2002 tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ. Năm 2011, ông nhận học vị tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Golden Gate, Hoa Kỳ.

Gia đình Chủ tịch Trần Hùng Huy được cho là một trong những gia đình giàu có nhất trên sàn chứng khoán. Tại ACB, ông Trần Hùng Huy sở hữu 56,97 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 3,43%, tương đương 1.458 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Đặng Thu Thủy, mẹ ông Huy là thành viên HĐQT của ACB và đang nắm giữ 19,85 triệu cổ phiếu (1,19%), tương đương 508 tỷ đồng.

Ông Huy tiếp quản "ghế nóng" tại ACB đúng thời điểm ACB rơi vào giai đoạn khủng hoảng và khó khăn

"Đế chế" ACB được gây dựng bởi nhóm cổ đông, trong đó bố đẻ của ông Trần Hùng Huy là ông Trần Mộng Hùng cũng từng là Chủ tịch hội đồng sáng lập ACB, giữ vị trí Tổng giám đốc ngân hàng trong 2 năm từ 1993-1994, Chủ tịch HĐQT trong suốt 15 năm từ 1994 đến 2008.

Năm 2008, ông Hùng rút về hậu trường với vai trò cố vấn quản trị. Năm 2012, sau khi bầu Kiên bị bắt, ông Trần Hùng Huy được bầu lên làm Chủ tịch HĐQT, ông Mộng Hùng cũng chính thức quay lại, làm thành viên HĐQT ACB cho đến năm 2018.

Tiếp quản "ghế nóng" đúng thời điểm ACB rơi vào giai đoạn khủng hoảng và khó khăn, phía sau là bệ đỡ của người cha kỳ cựu, doanh nhân trẻ Trần Hùng Huy cùng cộng sự dần đưa ACB từng bước thoát khỏi khủng hoảng.

Điểm khác biệt của ông Huy chính là hình ảnh một vị Chủ tịch gần gũi với nhân viên. Trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng ACB cách đây 2 năm, Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy cùng ekip đã làm tạo nên bất ngờ thú vị khi đứng trên sân khấu thể hiện các bài “hit” với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về trang phục cũng như vũ đạo.

Doanh nhân trẻ này chia sẻ, khi ACB bước vào tuổi 25, thì bản thân ông cũng phải “bước ra khỏi vùng an toàn” để trải nghiệm những điều mới mẻ và ông hy vọng nhân viên của mình cũng có được tinh thần đó…

Trên trang Facebook cá nhân, Chủ tịch ACB thường xuyên chia sẻ hình ảnh về cuộc sống cá nhân với hình ảnh một chàng trai trẻ trung, năng động và hiện đại. Những hình ảnh này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, trong đó có không ít sự ngưỡng mộ từ chính nhân viên ngân hàng ACB, trong khi những “Banker” từ nhà băng khác thì trầm trồ thán phục về “Chủ tịch nhà người ta”.

Trên trang Facebook cá nhân, Chủ tịch ACB thường xuyên chia sẻ hình ảnh về cuộc sống cá nhân với hình ảnh một chàng trai trẻ trung, năng động và hiện đại.

Đỗ Quang Vinh – CEO T&T tại Mỹ

Chàng trai 8X Đỗ Quang Vinh gây bất ngờ khi tiết lộ "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè"

Nếu như năm 2013 ông Trần Hùng Huy được bầu làm Chủ tịch ACB, cũng thời điểm đó, Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, là con trai cả của Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển hoàn thành khóa học Thạc sỹ tại Anh. Đó cũng là thời điểm công chúng biết đến cậu cả nhà bầu Hiển bởi lần đầu tiên anh xuất hiện công khai trên mặt báo. Khi đó, chàng trai 8X đã gây bất ngờ khi tiết lộ "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè".

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây Đỗ Quang Vinh đã thay đổi hình ảnh với vẻ ngoài chỉn chu, đầu năm 2020 anh còn “khoe” chiếc siêu xe Lamborghini Urus đắt tiền. Đây chính là chiếc xe được thiếu gia nhà bầu Hiển sử dụng khi sinh sống tại Mỹ, bổ sung cho bộ sưu tập những chiếc xe thể thao và xe sang khác trong nhà bầu Hiển.

Từng làm nhân viên kiểm toán nội bộ tại SHB, Đỗ Quang Vinh giờ đây được bầu Hiển tin cậy giao đảm nhiệm chức vụ CEO T&T Mỹ. Đây là công ty được ông Đỗ Quang Hiển thành lập vào tháng 7/2014, sau khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư 25 triệu USD từ Chính phủ Việt Nam.

Cậu cả nhà bầu Hiển từng tiết lộ công việc hàng ngày tại T&T Mỹ là đi gặp khách hàng để kết nối các thương vụ xuất nhập khẩu thủy sản cho Hacaseafood – tiền thân là Bianfishco, công ty được bầu Hiển giải cứu từ tay nữ đại gia Diệu Hiền – đồng thời, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án bất động sản tiềm năng tại Mỹ.

Với vẻ ngoài lịch lãm, doanh nhân trẻ Đỗ Quang Vinh cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh trên trang Facebook cá nhân và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đặc biệt, kể từ sau khi được làm bố, Đỗ Quang Vinh thường xuyên khoe ảnh hai thiên thần sinh đôi – một trai, một gái – của mình. Đỗ Quang Vinh không giấu diếm chuyện anh là một ông bố đơn thân hạnh phúc, hết lòng vì gia đình.

Đỗ Quang Vinh giờ đã là ông bố hai con.

Đỗ Quang Vinh lại không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào tại các doanh nghiệp của cha mình. Trong khi đó, người em trai của anh là Đỗ Vinh Quang (sinh năm 1995) đang nắm giữ 35,9 triệu cổ phiếu SHB, tương đương với 2,98% tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng này.

Trong khi đó, ông Đỗ Quang Hiển đang sở hữu hơn 33 triệu cổ phiếu tại SHB. Ngoài ra, 2 người thân của ông Hiển là bà Đỗ Thị Thu Hà và bà Đỗ Thị Minh Nguyệt cũng sở hữu hàng triệu cổ phiếu tại nhà băng này.

Đầu năm 2020 gia đình bầu Hiển có thêm hai thành viên nhí.

Ngân Giang

Theo Infonet

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/hai-doanh-nhan-tre-sinh-ra-o-vach-dich-nha-dai-gia-ngan-hang-viet-a138977.html