Chủ tịch Nguyễn Bá Dương xin lỗi cổ đông về mâu thuẫn với nhóm ngoại

Trong ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương cho biết những thông tin về các mâu thuẫn với nhóm cổ đông ngoại đã là quá khứ.

Trong ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương cho biết những thông tin về các mâu thuẫn với nhóm cổ đông ngoại đã là quá khứ.

Chiều 30/6, Coteccons tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Các năm trước đó, doanh nghiệp này đều tổ chức đại hội ở khu vực trung tâm quận 1.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Bá Dương chia sẻ sau 16 năm thành lập và phát triển, Coteccons đã trải qua rất nhiều thăng trầm. Đặc biệt là sau thời điểm phát triển rực rỡ năm 2017, tình hình kinh doanh đi xuống, nảy sinh nhiều vấn đề và năm ngoái thậm chí không hoàn thành kế hoạch. Điều này cũng dẫn đến những bất đồng giữa nhóm cổ đông lớn.

"Quan điểm của các cổ đông lớn và HĐQT có những điểm khác biệt về xây dựng, quản trị công ty do chúng ta không hiểu nhau, do khoảng cách địa lý, ngôn ngữ và văn hóa bất đồng... Dù bất kỳ lý do nào thì lỗi là ở HĐQT. Tôi, với tư cách là thành viên HĐQT, xin nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi tất cả cổ đông", ông Nguyễn Bá Dương bày tỏ.

Đồng thời ông cũng cho biết sau những mâu thuẫn nội bộ, ban lãnh đạo và các cổ đông lớn đã ngồi lại và chia sẻ với nhau. Hội đồng quản trị sắp tới sẽ bầu thêm hai thành viên là nhân sự Kusto và The 8th nên sẽ có cùng tiếng nói. Các thành viên sẽ chọn thêm một số chuyên gia vào cùng đóng góp ý kiến, phản biện để khôi phục hoạt động kinh doanh.

Chủ tịch Coteccons Nguyễn Bá Dương nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến các cổ đông vì những mâu thuẫn trong HĐQT trong thời gian qua. Ảnh: HB.

Phát biểu trong đại hội, ông Bolat Duisenov, đại diện phía Kusto cho biết trong thời gian vừa qua, một số thông tin cho rằng Kusto đang can dự vào việc quản lý của Coteccons.

"Chúng tôi không có mục đích gì khác ngoài việc cùng các cổ đông khác phát triển công ty hơn nữa. Điều Kusto mong muốn là mang những tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng cho việc quản trị Coteccons. Tôi tin rằng việc áp dụng những thông lệ mới của công ty sẽ là nền tảng để doanh nghiệp phát triển vững mạnh hơn, từ đó giúp thương hiệu đi lên, không chỉ dẫn đầu ở thị trường Việt Nam mà còn trở thành một thương hiệu tầm cỡ trên thị trường quốc tế", ông Bolat khẳng định.

Trước chia sẻ này, ông Nguyễn Bá Dương cũng bày tỏ mong muốn các thành viên HĐQT ở nước ngoài có thể mang lại công việc, giúp Coteccons đưa ra những quyết định hợp lý để phát triển.

"Toàn bộ những thông tin về các mâu thuẫn vừa qua đã là quá khứ, chúng tôi đã sẵn sàng bước về phía trước", ông Dương chia sẻ với các cổ đông.

Phát biểu về chặng đường sắp tới, ông cho rằng Coteccons sẽ không thể phát triển như xưa nếu chỉ tập trung vào lĩnh vực xây lắp bởi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, buộc doanh nghiệp phải chuyển sang đầu tư phát triển những lĩnh vực khác. Cụ thể, trong thời gian tới, 50% lợi nhuận doanh nghiệp sẽ đến từ xây lắp, 50% còn lại đến từ những lĩnh vực khác.

Hội nghị cũng đã thông qua việc miễn nhiệm hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 cũ là ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng. Thay vào đó, hai thành viên mới được cổ đông bầu cử thông qua là ông Bolat Duisenov với tỷ lệ 109,06% (sinh năm 1981, quốc tịch Kazakhstan) và ông Herwig Guido H.Van Hove tỷ lệ 87,85% (sinh năm 1969, quốc tịch Bỉ). Ông Bolat Duisenov hiện là CEO của Kusto Vietnam và ông Herwig Van Hove là CEO tại The8th.

Chia sẻ trong đại hội, ông Nguyễn Bá Dương cho biết tính đến quý II/2020, Coteccons đã đạt lợi nhuận gần 300 tỷ đồng, tương đương gần 50% lợi nhuận mục tiêu 2020. Coteccons đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hợp nhất năm nay lần lượt đạt 16.000 tỷ đồng và 600 tỷ đồng, tương ứng giảm 32% và 15% so với năm trước.

Hà Bùi

Theo Zing

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/chu-tich-nguyen-ba-duong-xin-loi-co-dong-ve-mau-thuan-voi-nhom-ngoai-a141191.html