Chân dung đại gia Việt thích làm từ thiện, để tài sản khủng cho con trai chưa từng lộ diện

Bên cạnh khối tài sản khủng, ông Dương Công Minh cũng được biết đến là “người hùng” làm từ thiện thầm lặng và không thích sự phô trương.

Ông Dương Công Minh.
Ông Dương Công Minh.)

Tuyên bố toàn bộ tài sản đều dành cho cậu con trai nhỏ tuổi

Ông Dương Công Minh (SN 1960, Bắc Ninh) từng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Vật giá tại Đại học Kinh tế Kế hoạch, nay là Đại học Kinh tế Quốc dân.

Vị đại gia được biết đến với biệt danh "Minh Xoài", cái tên bắt nguồn từ việc ông kinh doanh xoài xuất khẩu sang Trung Quốc trong những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ XX. Ông từng tiết lộ, trong thời gian đi buôn chuối, một người bạn đã hỏi mua xoài, sau đó ông quyết định buôn xoài xuất khẩu sang nước ngoài. Khi ấy, trên thị trường, quả xoài rất hiếm và buôn bán rất lãi. Một xe xoài bán lãi 20 triệu đồng, 100 xe lời 2 tỷ đồng.

Ban đầu, ông Minh thu mua và xuất khẩu xoài một mình. Sau đó ông cùng một người bạn đánh một chuyến buôn xoài lớn nhất với 110 xe xuất đi nước ngoài nhưng lại gặp sự cố. Tất cả đều là xoài non nên trên đường xuất khẩu đã thối và hỏng hết. Chuyến buôn này khiến ông phá sản, bao nhiêu vốn liếng có từ trước đó mất hết.

Đại gia xứ Kinh Bắc phải bán nhà để trả nợ. Nhưng chính lúc lo thủ tục giấy tờ bán nhà, ông nhận thấy những cơ hội làm giàu từ bất động sản. Những ý tưởng lúc đó về sau đã hình thành nên công ty sau này.

Tên tuổi của ông Minh gắn liền với Tập đoàn Him Lam, nơi ông giữ vị trí Chủ tịch HĐQT với tỷ lệ sở hữu 99% và LienVietPostBank, nơi ông cũng từng giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Ông Minh từng chia sẻ: “Người đứng đầu của tập đoàn sau này sẽ là con trai tôi! Trong 10 người cao nhất của tập đoàn chỉ có 3 người trong gia đình tôi. Nhưng chủ sau này chỉ có thể là con trai tôi”.

Ông nói câu này vào cuối năm 2010, con trai ông mới 3 tuổi rưỡi. Như vậy, dù hiện khoảng 13 tuổi và là một nhân vật bí ẩn, nhưng cậu bé này đã có thể sở hữu khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong tương lai từ cha của mình.

Đại gia chuyên làm từ thiện, xây trường học cho trẻ em nghèo

Ông Dương Công Minh cũng được biết đến là “người hùng” làm từ thiện thầm lặng và không thích sự phô trương. Ông đã hiến tặng số tiền khủng xây dựng nhiều trường học như trường mầm non Phì Điền với diện tích 5.000m2 trị giá 17 tỷ đồng, 2 trường học ở Bắc Kạn và Bắc Giang mỗi trường 17 tỷ đồng, trường Dân tộc nội trú ở Hậu Giang với số vốn 75 tỷ đồng, trường học ở Củ Chi 37 tỷ đồng…

chan dung dai gia viet thich lam tu thien, de tai san khung cho con trai chua tung lo dien - 3

Đây là vị đại gia rất thích làm từ thiện giúp đỡ người nghèo.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, ông Minh và các công ty của vị đại gia này đã bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên khắp đất nước Việt Nam, điển hình nhất là xây trường học… Đặc biệt, mỗi khi khánh thành các điểm trường, ông không bao giờ xuất hiện trong những tấm ảnh kỷ niệm.

Một nhân viên chuyên thực hiện các chương trình từ thiện cho công ty của vị đại gia này cho biết: “Anh ấy cứ bảo làm là thực hiện thôi, còn tiền nhiều ít thế nào cũng là công ty do anh ấy làm chủ.

Anh là người có tính kỷ luật theo kiểu quân đội rất cao nên mọi người cứ làm, chứ ít người hỏi sao lại chi nhiều tiền thế cho các hoạt động từ thiện. Sau làm nhiều, chúng tôi mới hiểu, triết lý kinh doanh của anh là kinh doanh gắn với xã hội nên khi làm ra lợi nhuận, cần trả ơn nơi mình đang hoạt động”.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chan-dung-dai-gia-viet-thich-lam-tu-thien-de-tai-san-khung-cho-con-trai-chua-tung-lo-dien-d242971.html

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/chan-dung-dai-gia-viet-thich-lam-tu-thien-de-tai-san-khung-cho-con-trai-chua-tung-lo-dien-a142252.html