Nữ tỷ phú giàu nhất Philippines - 8 tuổi bán giày, gần 70 vẫn muốn học

Ở tuổi 69, bà Teresita Sy-Coson, nữ tỷ phú giàu nhất Philippines, vẫn muốn học về kiến trúc để tự xây cao ốc.

Ở tuổi 69, bà Teresita Sy-Coson, nữ tỷ phú giàu nhất Philippines, vẫn muốn học về kiến trúc để tự xây cao ốc.

Bà Teresita Sy-Coson (trái) là con gái cả của cố tỷ phú Henry Sy Sr (phải) - người từng 11 năm liền được tạp chí Forbes xếp hạng là giàu nhất Philippines. Dù sinh ra đã ngậm thìa vàng, bà Teresita Sy-Coson bắt đầu từ những vị trí thấp trong công ty của cha để được công nhận năng lực. Ông Henry Sy Sr (qua đời vào tháng 1/2019) là người sáng lập đế chế SM Investments, kinh doanh trong các lĩnh vực bán lẻ, ngân hàng và bất động sản. Năm nay 69 tuổi, bà Sy-Coson giữ chức đồng chủ tịch của SM Investments và chủ tịch BDO Unibank, ngân hàng bán lẻ lớn nhất Philippines. Ảnh: Getty Images/Forbes.

Theo thống kê của Forbes, bà Teresita Sy-Coson hiện sở hữu khối tài sản 2,2 tỷ USD. Bà là nữ tỷ phú giàu nhất Philippines, nằm trong top 10 người giàu nhất quốc gia này. Bà cũng có mặt trong danh sách “50 phụ nữ quyền lực châu Á" của tạp chí Forbes và “50 phụ nữ quyền lực nhất thế giới” của tạp chí Fortune.

Nhiều người nghĩ bà Sy-Coson tiếp quản BDO Unibank khi đây đã là ngân hàng bán lẻ lớn nhất Philippines. Trên thực tế, bà đã phải bỏ nhiều tâm huyết và công sức để đưa ngân hàng này từ vị trí thứ 13 lên vị trí dẫn đầu. Theo truyền thông Philippines, niềm đam mê với lĩnh vực ngân hàng của bà Sy-Coson bắt đầu từ khi mới 5 tuổi. Khi đó, ông ngoại của Sy-Coson thường đưa bà tới ngân hàng để thực hiện các giao dịch kinh doanh và bà nắm bắt mọi thứ rất nhanh. Ảnh: WSJ.

Cha và ông ngoại của nữ tỷ phú khi đó đều sở hữu cửa hàng giày nhỏ. Do đó, bà Sy-Coson muốn bán giày từ khi mới 8 tuổi. Cửa hàng giày nhỏ của cha bà chính là tiền thân của SM Investments bây giờ. Ảnh: Nikkei.

Bán lẻ là một ngành có tính cạnh tranh cao. Dù vậy, bà Sy-Coson vẫn nhận được những lời khen có cánh từ đối thủ lớn nhất của mình. Lance Gokongwei, CEO của Robinsons Retail Holdings - đối thủ lớn của SM Investments trong lĩnh vực bán lẻ và trung tâm thương mại - từng nhận xét bà Sy-Coson đã tự chứng minh bản thân đủ năng lực để trở thành người kế nhiệm của cha và là một đối thủ kinh doanh đáng gờm. Ảnh: Nikkei.

Ở tuổi 69, bà Tessie Sy-Coson đã có thể dừng lại và tận hưởng thành quả lao động nhiều năm của mình. Tuy nhiên, nữ tỷ phú này vẫn tiếp tục ước mơ. Bà cho biết một trong những dự định sắp tới của bà là học kiến trúc và tự xây dựng một tòa cao ốc. Ảnh: Forbes.

Nguyễn Duy

Theo SCMP

Theo Zing

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/nu-ty-phu-giau-nhat-philippines-8-tuoi-ban-giay-gan-70-van-muon-hoc-a143415.html