Doanh nghiệp của Bekhit bán một mặt hàng vô cùng độc đáo, đó là những củ khoai tây với những thông điệp ngắn được viết bằng tay. Chàng trai trẻ bán chúng với giá 9,99 đô một củ, tương đương với khoảng 200 nghìn đồng.
Chia sẻ với phóng viên CNBC về công ty Potato Parcel của mình, Bekhit cho biết: "Tôi đang điều hành một công ty lập dị, nhưng nó không phải là một điều gì đáng xấu hổ. Mọi người đánh giá cao nó và họ thực sự cảm thấy những sản phẩm của tôi vô cùng thú vị".
Công ty khoai tây của Riad Bekhit xuất hiện trong một tập của chương trình "Shark Tank" trên kênh truyền hình ABC vào năm 2016, sau đó, công ty này đã ký hợp đồng thỏa thuận với Kevin O'Leary. Hiện tại, công ty có 7 nhân viên làm việc toàn thời gian và bán những bản thiết kế khoai tây. Ông chủ của Potato Parcel cho biết: kể từ khi xuất hiện trên truyền hình, công ty đã bán được hơn 70.000 củ khoai tây. Doanh thu hàng năm đạt 6 con số.
Khách hàng có thể đặt một củ khoai tây với thông điệp được viết cho bất kỳ dịp đặc biệt nào, từ những lễ kỷ niệm cho đến tiệc sinh nhật. Đối với sản phẩm có giá 14,99 đô, bạn có thể gửi một Potato Pal – một củ khoai tây với một bức ảnh chân dung của ai đó.
Bekhit giải thích: "Tôi không xem công ty của mình như một công ty chuyên bán khoai tây, mà tôi xem nó như một công ty chuyển trao quà tặng. Mọi người coi những sản phẩm của chúng tôi như những tấm thiệp mừng ý nghĩa. Chúng tôi chỉ sử dụng một dạng thức khác để làm điều đó".
Công ty này được Alex Craig thành lập vào tháng 5 năm 2015, lấy cảm hứng từ một bài đăng của Reddit về những củ khoai tây được dán tem bảo đảm.
Craig chia sẻ với phóng viên truyền hình WFAA tại Texas vào năm 2015, thời điểm đó, khi anh khoe ý tưởng về Potato Parcel với bạn gái: "Cô ấy đã phản đối: ‘Anh sẽ không bán được một củ khoai tây nào đâu. Đây là ý tưởng ngu ngốc nhất em từng nghe thấy’. Vào ngày thứ hai đăng bán online, chúng tôi đã bắt đầu quảng cáo trên Reddit và nhận được nhiều đơn đặt hàng trị giá 2.000 đô".
WFAA đưa tin, đến trước tháng 8 cùng năm, Craig thu được 10.000 đô lợi nhuận mỗi tháng. Cuối năm đó, Craig gặp Bekhit qua một phòng chat trực tuyến.
Bekhit chia sẻ với CNBC: "Tôi đã bắt đầu giúp Craig quản lý khâu đặt hàng, bởi tôi có một chút kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, còn anh ấy thì không. Sau đó, Craig có ý định chuyển nhượng công ty". Vì vậy, vào tháng 10 năm 2015, Craig đồng ý bán Potato Parcel cho Bekhit với giá 42.000 đô.
Cặp đôi này cùng xuất hiện trên chương trình truyền hình "Shark Tank" vào năm 2016. Nhiều người cảm thấy sự xuất hiện của công ty này có phần khôi hài hơn là ấn tượng.
Tỷ phú Mark Cuban cho biết: "Nó chỉ là một sự ngu ngốc". Nhà đầu tư Lori Greiner nói thêm: "Cá nhân tôi nghĩ rằng việc coi công ty này giống như một sự đầu tư khủng quả thực là một điều điên rồ".
Tuy nhiên, sau khi nghe doanh số bán hàng của Potato Parcel – 25.000 đô một tháng, trước khi chương trình phát sóng, với tỷ suất lợi nhuận đạt 70% - khiến cho ngôi sao của "Shark Tank", Kevin O'Leary, vô cùng hứng thú.
Vào tháng 1, O'Leary chia sẻ với tạp chí The New York Times: Potato Parcel là một trong 5 ‘món đầu tư’ mà ông yêu thích nhất từ chương trình "Shark Tank".
Còn đối với Bekhit, tương lai của Potato Parcel là một sự hứa hẹn: "Đây là một công ty tuyệt vời. Đó là lý do tại sao tôi vẫn đồng hành với nó sau 3 năm".
Theo Nhịp sống kinh tế