Bí quyết đầu tư bất động sản ven đô giúp nhân vốn gấp 10 lần

Bí quyết đầu tư bất động sản để nhân vốn gấp 10 lần mà không cần quá hiểu biết về bất động sản đã giúp nhiều người thành công.

Tiềm năng cho những nhà đầu tư nhỏ

Với bất động sản ven đô, những nhà đầu tư nhỏ và vừa, chưa có nhiều kinh nghiệm hoàn toàn có thể ứng dụng các công cụ không quá phức tạp để nhân nhanh số vốn của mình. Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Thành Tiến, chuyên gia đào tạo bất động sản, cần xác định mình thuộc nhóm nào trước khi dấn thân vào đầu tư.

Nhóm thứ nhất: là những người có một việc làm hoặc một công việc kinh doanh nhỏ, thu nhập đều đặn mỗi tháng trong khoảng 10 - 50 triệu đồng, muốn tiến tới một tương lai vững chắc hơn. Với số tích lũy hiện tại, bạn có thể cân nhắc vay thêm từ người quen, gia đình, bạn bè hoặc ngân hàng, tính toán vừa sức trả nợ để mua đầu tư một bất động sản. Sau 3 năm, 5 năm, 10 năm, chờ tăng giá rồi bán đi hoặc xây lên cho thuê để có thu nhập hàng tháng, những bất động sản này sẽ đem lại giá trị lớn.

Vấn đề của nhóm này nằm ở số vốn ban đầu. Với số tiền nhỏ, bạn không thể mua được gì ở trung tâm thành phố mà phải chấp nhận việc dịch chuyển và chờ thời cơ. Những bất động sản ở ngoại vi thành phố sẽ là những cơ hội sớm nếu bạn nắm bắt thời điểm kịp thời.

Nhóm thứ hai, là những người có khối tài sản từ 1 tỷ đến 2 tỷ, 3-5 tỷ trở lên, (ví dụ trong nội thành) nhưng hàng tháng lại không có thu nhập, không có tiền mặt. Ví dụ như một học viên tại NIK có tài sản trị giá lên đến 5 tỷ đồng ở nội thành nhưng chỉ là 1 căn nhà cấp 4 mà gia đình đang sử dụng. Sau khi tham dự lớp bất động sản của anh Tiến, người học viên này đã quyết định bán tài sản này đi và đầu tư vào một tài sản khác ở cách xa trung tâm 6km.

Khi chấp nhận thay đổi, bạn có thể duy trì dòng tiền bằng cách xây dựng nhà vừa để ở vừa cho thuê để có khoản thu hàng tháng. Và quan trọng hơn, bất động sản ở khu vực này đang phát triển và còn tiếp tục tăng giá. Dám thay đổi này đã giải quyết được 2 tiêu chí: Lãi vốn (tiềm năng tăng giá) và dòng tiền (thu nhập hàng tháng), là một cách làm thông minh và giải phóng sự tự do cho bạn.

Cuối cùng là nhóm những người dùng công cụ đầu tư ven đô để kiếm tiền. Thời gian từ lúc bỏ vốn đầu tư đến lúc sinh lời thường khá ngắn, mức đầu tư cũng tùy theo quỹ tích lũy bạn có sẵn. Có thể mua tài sản 500 triệu đồng, sau 3 tháng bán được 600 triệu đồng (chỉ lãi 100 triệu là 20%) hoặc với mức tiền cao hơn là 5 tỷ, bạn chọn mua lô đất sau đó phân lô ra bán và được 6 tỷ đồng trong 4 tháng( lãi 1 tỷ đồng, tỷ suất cũng là 20%).

Công cụ này đôi khi có thể đem lại cho bạn 20- 30% trong vòng 3 đến 6 tháng, phụ thuộc vào mức độ nắm bắt biến động thị trường của nhà đầu tư. Có những bất động sản tăng giá 10 đến 100 lần, thậm chí 1000 lần trong một khoảng thời gian dài hơn 3 đến 20 năm như ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Vân Đồn,...

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản ven đô

Với những tiềm năng lợi nhuận lớn như trên, không ít người lao vào đầu tư mà không tìm hiểu kỹ, dẫn đến thua lỗ, mất trắng số tiền tích cóp bao lâu. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản sở hữu công ty được niêm yết IPO trên sàn chứng khoán và đào tạo hàng nghìn học viên chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản cùng tổ chức giáo dục NIK, doanh nhân, diễn giả Nguyễn Thành Tiến đưa ra những trường hợp để nhà đầu tư non trẻ lưu ý, tránh rơi vào “bẫy” như sau:

1. Rủi ro tranh chấp: Cần điều tra kỹ trước khi quyết định bỏ tiền ra đầu tư vào một bất động sản bất kỳ, không nên vì giá hời mà mua ngay. Mảnh đất đó rất có thể đang dính vào tranh chấp giữa gia đình, hàng xóm, với chính quyền địa phương hoặc các tổ chức tài chính như ngân hàng, bên cho vay,... nên chủ sở hữu mới vội vàng bán như vậy.

2. Rủi ro về quy hoạch: Thứ hai là trường hợp đất thuộc diện quy hoạch, có thể bị thu hồi lại thành đất Quốc Phòng, đất Giáo Dục, Đất làm công trình giao thông, khiến giá đất khi mua chênh lệch cao hơn khi thỏa thuận đền bù quy hoạch và khiến nhà đầu tư lỗ nặng. Bạn cần kiểm tra kỹ quy hoạch của lô đất dự định mua.

3. Rủi ro về Pháp lý: Thời gian gần đây, nhiều trường hợp cả tin, không kiểm tra sổ đỏ và các giấy tờ rõ ràng, dẫn tới mua phải bất động sản có vấn đề pháp lý như sổ đỏ giả, một lô đất bán cho nhiều người. Nhiều nhà đầu tư nhẹ dạ, mua bất động sản phân lô của các dự án “ma”, hứa là sẽ có sổ đỏ, sắp có sổ đỏ nhưng mãi không có sổ, mua vào tiền mất tật mang.

4. Rủi ro về Phong thủy: Cũng có trường hợp nhà đầu tư mua phải bất động sản có vấn đề về phong thủy như đất hẹp hậu (mặt tiền rộng, đằng sau lại hẹp); gần đền chùa, miếu mạo; đất có mồ mả, đất “dữ”,... và nhiều lỗi phong thủy khác, mỗi trường hợp nặng, nhẹ cần có chuyên gia phong thủy tư vấn và hóa giải.

5. Rủi ro về giá: Nhiều nhà đầu tư mua bất động sản mà không nắm trong tay những kiến thức cũng như kỹ năng định giá, không biết giá đất đã tăng cao vì “sốt đất” hay thế nào là một mảnh đất tiềm năng. Quyết định mua đôi khi vì cảm tính mà không có căn cứ để ra quyết định.
Nhiều người mua vì thấy “vừa miếng” hợp với túi tiền của mình, mà hoàn toàn không biết mức giá đó đã quá cao, họ có thể bị mắc kẹt vì không bán ra được, rồi có khi phải quyết định bán hòa hoặc lỗ để thoát ra.

6. Rủi ro về thanh khoản: Ví dụ, khi bạn cần tiền, bạn muốn bán mảnh đất hoặc ngôi nhà của mình để quy đổi ra tiền mặt. Nhiều bất động sản thanh khoản thấp, có nghĩa là khi bạn bán thì rất ít người liên hệ mua, hoặc có hỏi nhưng hầu hết không được giá. Tính thanh khoản của bất động sản phụ thuộc các yếu tố như: vị trí của bất động sản đó có gần trung tâm hay không, cán cân giữa cung và cầu trên thị trường. Bất động sản phục vụ nhu cầu tiêu dùng như đất thổ cư ở vùng ven đô thị sẽ có tính thanh khoản tốt hơn bất động sản ở các vùng xa, nguồn cung nhiều.

Ngoài những vấn đề trên, còn nhiều trường hợp khác mà nhà đầu tư cần lưu ý. Để tránh tối đa những rắc rối không đáng có này, anh Nguyễn Thành Tiến khuyên mỗi nhà đầu tư khi chọn mua bất động sản cần phải xem xét kỹ lưỡng, tham khảo các nguồn thông tin tư vấn tin cậy để đưa ra quyết định sáng suốt, tránh vì tham lợi mà để mất tiền.

thanh-tien-1631614506.png
 

 

Những kinh nghiệm đầu tư cho người mới bắt đầu cùng những chia sẻ về bất động sản có thể được tìm thấy trên các hội nhóm Facebook hay kênh Youtube, rất dễ dàng truy cập. Với những người quan tâm đến đầu tư Bất động sản chuyên sâu, thời gian tới tổ chức Giáo dục NIK cùng diễn giả Nguyễn Thành Tiến sẽ tổ chức khóa học 3 ngày MIỄN PHÍ tên là Trí Tuệ Đầu Tư, mang đến những bài học và kinh nghiệm xương máu từ chính diễn giả. Tại đây, những nhà đầu tư sẽ được học về cách phát triển bản thân, khởi nghiệp, đầu tư bất động sản cơ bản và nâng cao, v.v, tích lũy kiến thức và kĩ năng để tự tin chinh phục ngành đầu tư hấp dẫn này.

thanh-tien-2-1631614402.png
 

 

 

Theo Tiến Minh/NQL

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/bi-quyet-dau-tu-bat-dong-san-ven-do-giup-nhan-von-gap-10-lan-a150848.html