Hành động liên tục đàn áp của Trung Quốc chỉ chứng minh rằng họ không thể ngăn cản Bitcoin

Nick Spanos, đồng sáng lập Zap Procotol cho biết, giá của Bitcoin sẽ hồi phục và tăng lên sau khi những “nỗ lực” đàn áp đến từ Trung Quốc. Những chuỗi hành động của Trung Quốc gần đây càng thể hiện họ không thể ngăn cản được bước tiến của Bitcoin.

bitcoin-chinajpgw600h315q75-1625638339.jpeg
Hành động liên tục đàn áp của Trung Quốc chỉ chứng minh rằng họ không thể ngăn cản Bitcoin

Cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với hoạt động khai thác Bitcoin (BTC) liên tục phải đối mặt với những phản ứng kiên quyết và mạnh mẽ trên toàn bộ thị trường tiền mã hóa.

Điển hình là vào ngày 6 tháng 7, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tiếp tục càn quét các công ty cung cấp hoặc có liên quan đến việc cung cấp dịch vụ tiền mã hóa, dẫn đến Bitcoin “sập hầm” 1.000 USD chỉ trong 1 giờ. Tuy nhiên, rất nhanh chóng sau đó, BTC đã phục hồi và trở lại mức trên 34.000 USD.

rnumqbcz-1625638339.png
Biểu đồ giá BTC/USDT. Nguồn: TradingView

Sau quá trình quan sát phản ứng giá Bitcoin trong thời gian vừa qua, Nick Spanos, một trong những nhà điều hành sàn giao dịch BTC đầu tiên và đồng sáng lập Zap Protocol, nhận định những khó khăn Trung Quốc gây ra chỉ chứng minh Bitcoin ngày càng thích nghi và mạnh mẽ hơn. Thực tế cho thấy rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngày càng có ít tác động hơn trong việc đè bẹp, phá giá và thao túng Bitcoin.

Mặc dù các cuộc đàn áp gây ra cản trở ngày càng khan hiếm do có ít thợ đào hơn so với khối lượng giao dịch, Spanos nhấn mạnh sự gia tăng lợi nhuận của thợ đào trong khi độ khó khai thác tiếp tục giảm.

Các thợ đào di chuyển ra khỏi Trung Quốc sẽ tìm cách tìm kiếm một chỗ đứng với các nước láng giềng gần kề, chẳng hạn như Kazakhstan, Iran và Nga. Những nhóm khác trong khu vực cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi làn sóng này để nắm bắt cơ hội.

Gần đây, một trong những tập đoàn khai thác lớn hoạt động ở Trung Quốc đã công bố kế hoạch chuyển ra khỏi đất nước và phân phối hoạt động khai thác của mình giữa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Canada, Hoa Kỳ, Kazakhstan và Iceland.

Theo Coin68

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/hanh-dong-lien-tuc-dan-ap-cua-trung-quoc-chi-chung-minh-rang-ho-khong-the-ngan-can-bitcoin-a151237.html