Apple đã bỏ 2,5 tỷ USD mua Bitcoin?

Hàng loạt tin đồn nổi lên trên Twitter về việc Apple chi tiền mua Bitcoin.

Tin đồn về việc Apple mua Bitcoin với trị giá hàng tỷ USD đang lan truyền trên Internet. Theo nhà đầu tư người Đức Galaxy Trading, con số mà Apple chi ra để mua Bitcoin là khoảng hơn 2 tỷ USD. Trong khi đó, CEO của Chainleak, ông Joshuwa Roomsburg, dự đoán số tiền này có thể lên đến 2,5 tỷ USD.

1563850220-501-apple-tiep-tuc-la-cong-ty-cong-nghe-hang-dau-the-gioi-gsmarena-001-1563838185-width660height412-1626251686.jpg

Nếu mở tính năng thanh toán bằng tiền mã hóa trong Apple Pay, Táo khuyết có thể thu về hàng chục tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Ông Roomsburg cũng cho biết thêm nếu tin đồn này trở thành sự thật, ông sẽ mua một chiếc iPhone để kỷ niệm nhân dịp này.

Vào tháng 2 năm nay, sau khi Tesla thông báo họ đã mua lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD, tỉ giá Bitcoin đã tăng vọt 20% trong ngày. Sự kiện này đã tạo ra xu hướng tích cực giúp cho Bitcoin chạm đỉnh vào giữa tháng 4, đạt mức giá cao nhất gần 65.000 USD.

Sau Bitcoin, xuất hiện những kỳ vọng tương tự về việc Apple cũng mua Bitcoin. Thế nhưng đó chỉ là những tin đồn.

Nhiều chuyên gia cho rằng khó có khả năng Apple mua Bitcoin. CEO của OnChain Capital, Ran Neuner, tuyên bố một cách thẳng thừng rằng đó là chuyện không thể xảy ra, ít nhất vào lúc này. Kỹ sư Alexander Ross của công ty DevOps cũng nêu ra quan điểm rằng Apple quá coi trọng thương hiệu và không làm bất cứ điều gì gây tranh cãi. Ông nói thêm đầu tư Bitcoin có thể là một bước đi quá mạo hiểm đối với công ty.

Vào cuối tháng 5, Apple đã đăng tuyển vị trí Giám đốc phát triển kinh doanh về mảng “phương pháp thanh toán thay thế”. Một trong những yêu cầu quan trọng đối với vị trí này là hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc với các nhà cung cấp giải pháp thanh toán thay thế, bao gồm cả tiền điện tử và tiền mã hóa.

Vào năm 2019, Phó chủ tịch phụ trách Apple Pay Jennifer Bailey cho biết Apple nghĩ rằng tiền mã hóa rất thú vị và Apple đang theo dõi mảng này. Tuy nhiên, ngoài việc tuyển dụng gần đây, Apple đã không đưa ra bất kỳ động thái khẳng định nào đối với Bitcoin và tiền mã hóa.

Nhà phân tích của RBC Capital Markets Analyst Mitch Steves ước tính Apple có thể thu về tới 40 tỷ USD nếu tích hợp tính năng thanh toán bằng tiền mã hóa trong Apple Pay.

"Lượng thiết bị Apple đang kích hoạt là khoảng 1,5 tỷ, và nếu chúng ta chỉ tính khiêm tốn là 200 triệu người dùng tiền mã hóa, thì đây đã là số người dùng gấp 6 lần Square. Họ có thể kiếm được doanh thu trên 40 tỷ USD", ông Steves nhận định. Ông cho rằng đây là cơ hội tốt hơn cả đầu tư vào Apple Car.

Sau khi có thông tin này, giá Bitcoin đã không tăng mà còn giảm khoảng 3%.

Mỹ Minh/ Theo Bitcoinist

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/apple-da-bo-25-ty-usd-mua-bitcoin-a151350.html