Từ tay trắng sở hữu xe sang, nhà xịn nhờ đầu tư BĐS, 9X này "bật mí" công thức thành công

Xác định vốn mỏng, 9x đến từ Hà Nội đã mạnh dạn sử dụng đòn bẩy tài chính như con đường nhanh chóng để sở hữu bất động sản. Để gia tăng tỷ suất lợi nhuận, nhà đầu tư “tay ngang” này còn xác định góp vốn cùng bạn bè mua đất.

avatar1626927020730-16269270211911010694391-1626937992.jpg

Đông Vũ, 28 tuổi, đến từ Hà Nội, hiện đang sở hữu 2 chiếc xe mercedes, 1 căn hộ trị giá 4 tỷ đồng cùng nhiều mảnh đất khác. Vũ tự nhận mình không phải là một nhà đầu tư bất động sản, chỉ là "tay ngang" đầu tư cho vui. Nhưng điều thú vị đó là tất cả những thương vụ rót tiền của Vũ đều sinh lời lớn.

Năm 2013, 9x mua căn nhà đầu tiên. "Khi 22 tuổi, vừa ra trường, tôi nghĩ phải "an cư mới lạc nghiệp" được nên đã tìm hiểu nhà dưới 1 tỷ. Khi đó, tôi có trong tay khoảng 70 triệu đồng số tiền tích góp được do kinh doanh thời trang hồi còn là sinh viên".

Lúc đầu, Vũ lựa chọn tìm hiểu nhà đất. Tuy nhiên, 9x nhận ra những ngôi nhà giá dưới 1 tỷ thường ở xa trung tâm, ở trong ngõ ngách và diện tích rất bé. Vũ kể lại, một ngôi nhà 3 tầng diện tích chỉ khoảng 15m2 nhưng có giá 650 triệu nằm trong ngõ nhỏ thuộc phố Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội. Suy đi tính lại, cuối cùng 9x quyết định mua căn hộ chung cư. Theo phân tích của Vũ, chung cư có cơ sở hạ tầng tốt hơn, nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm hơn. Khoảng tài chính 600-700 triệu đồng có thể mua được nhiều căn hộ tại dự án chung cư ở Xa La, Hà Đông...

"Lúc đi xem nhà, các bạn môi giới cho tôi biết chủ nhà khu Xa La đang bán căn hộ để mua nhà chung cư ở Khu Kim Văn - Kim Lũ đường Nguyễn Xiển. Khu này giá rẻ và gần trung tâm hơn rất nhiều. Thế là tôi lại qua khu Kim Văn - Kim Lũ xem nhà. Nhưng thời điểm đó, khu Kim Văn - Kim Lũ đã bàn giao căn hộ, giá chênh rất cao, mỗi căn hộ chênh tới vài trăm triệu".

Sau khi tham khảo nhiều dự án, Vũ chưa ưng ý. Cho tới khi được môi giới giới thiệu khu chung cư HH Linh Đàm đang trong giai đoạn xây dựng sắp xong, Vũ thấy khu vực này được thiết kế đẹp, lại chưa bàn giao nhà, mức giá có thể tăng. 9x đã quyết định cọc tiền vào căn hộ có diện tích 45m2 để ở và 21m2 là sân vườn, trị giá 650 triệu. Vũ vay bố mẹ 600 triệu đồng cùng cam kết sẽ trả dần.

"Tôi nghĩ khi nói mua nhà, là một lý do chính đáng thì người thân ai cũng giúp sức" – Vũ nói.

dau-tu-bds-2-16268622517741279159440-1626927021218-16269270213151893840627-1626937992.jpg
Căn hộ chung cư của 9x.

Ở thời điểm nhận căn nhà, đã có người hỏi mua với số tiền chênh thêm 200 triệu, nhưng vì muốn có nhà để ở nên Vũ chưa bán. Sau này, khi chuyển sang nhà mới, Vũ vẫn bán lời 200 triệu đồng so với giá ban đầu.

Về số tiền nợ bố mẹ, Vũ tích cóp từ công việc đi làm để trả dần. Sau khi trả hết, 9x bắt đầu chung vốn cùng một số bạn để đầu tư đất tỉnh như Thanh Hoá.

"Vì không có nhiều tiền vốn ban đầu, nên tôi xác định mua chung cùng vài người bạn thân thiết. Việc này giúp tôi tiết kiệm thời gian tìm hiểu, đỡ áp lực nặng về vốn và giảm rủi ro" – Vũ cho biết thêm.

Những thương vụ Vũ đầu tư cùng bạn bè đều hướng tới mảnh đất khoảng dưới 1 tỷ đồng. Mức giá này rất dễ thanh khoản. Một kinh nghiệm khác khi đầu tư đất tỉnh, đó là Vũ thường nhờ người quen trong nghề đầu tư bất động sản xem xét giá cả, vị trí và pháp lý.

Để chắc chắn hơn, Vũ tự chủ động tới phòng địa chính phường xã để nhờ cán bộ địa chính kiểm tra giúp tình trạng pháp lý của mảnh đất muốn mua, sau đó, mới ký hợp đồng đặt cọc.

"Một cách khác để thẩm định tính pháp lý, tôi đặt cọc 1 ít rồi làm thủ tục vay ngân hàng. Với phương án này, tôi có thể an tâm vì ngân hàng đã thay mình thẩm định tính pháp lý của mảnh đất" – Vũ chia sẻ thêm.

Một kinh nghiệm đầu tư khác của 9x đó là bỏ tiền vào dự án nhà phân lô ở những khu đô thị mới. Theo Vũ, những lô đất này sẽ được quy hoạch bài bản nên khả năng tăng giá tốt, dễ thanh khoản. Trước đó, một lô đất sát biển Hải Tiến (Thanh Hoá) mà Vũ và những người bạn chung vốn cọc tiền vào buổi sáng, đến buổi tối đã có khách sẵn sàng chốt trả chênh hơn 100 triệu đồng.

Bằng cách đầu tư góp vốn với bạn bè, cùng với việc đầu tư mạnh trong thời điểm giá bất động sản thấp, bán khi thị trường lên, Vũ kiếm được khoản tiền lớn từ đầu tư.

Không chỉ có lời từ góp vốn buôn đất, Vũ còn "mát tay" trong chuyển nhượng căn hộ chung cư. Năm 2019, Vũ chuyển sang căn hộ chung cư cao cấp tại Thanh Xuân. Lúc này, Vũ giấu gia đình vay 1,5 tỷ đồng từ ngân hàng để mua nhà. Sau một thời gian, Vũ chuyển nhượng căn nhà này và lời vài trăm triệu.

Để có vốn kinh doanh, Vũ lựa chọn thuê một căn hộ cao cấp để ở và dùng số tiền bán căn hộ để đầu tư lô đất 1 tỷ đồng ở vị trí gần biển.

"Thời điểm hiện tại, bố mẹ chia sẻ muốn ra thủ đô để ở cùng mình, nên tôi quyết định sẽ mua một căn hộ 3 phòng ngủ trong một khu chung cư cao cấp. Giá nhà chung cư hiện tại cũng tăng khá nhiều do sắt thép lên. Nên việc tìm một căn nhà ưng ý với mức giá hợp lý cũng khá khó. Sau vài lần đi xem, tìm được căn hộ ưng ý, tôi đã đặt cọc tiền luôn. Rồi sau đó tôi hoàn thành hồ sơ thủ tục vay ngân hàng khoảng 2,5 tỷ"- Vũ kể.

Đến nay, 9x đang sở hữu 2 chiếc xe ô tô Mercedes, căn hộ chung cư cao cấp và nhiều tài sản bất động sản khác. Vũ cho biết, kinh nghiệm đầu tư bất động sản lời của 9x đến từ đúng công thức, sử dụng đòn bẩy tài chính và đầu tư theo hội khi vốn mỏng.

"Xưa tôi có tâm lý sợ vay tiền của ngân hàng vì sợ lãi suất cao, nhưng sau đó tôi nhận thấy: nếu chứng minh được tài chính thì vay ngân hàng là nhanh nhất. Khi cần nguồn tiền lớn như mua nhà, mua đất cứ vay ngân hàng cho nhanh chóng, hiệu quả, không bỏ lỡ cơ hội. Sau này, mình có thể xoay dần trả nợ, cũng như có thêm động lực" – Vũ kể.

9x cho biết, sẽ vẫn tiếp tục đầu tư đất cùng hội nhóm, để gia tăng cơ hội sinh lời.

Theo Nguyễn Minh/Tổ Quốc

Link nội dung: https://thuongtruong24h.vn/tu-tay-trang-so-huu-xe-sang-nha-xin-nho-dau-tu-bds-9x-nay-bat-mi-cong-thuc-thanh-cong-la-vay-ngan-hang-dau-tu-dat-cung-hoi-nhom-a151448.html